Giáo án Bài 8: Em lập kế hoạch cá nhân Đạo đức lớp 5 Cánh diều

13 7 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(13 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: LẬP KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
BÀI 8: EM LẬP KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được các loại kế hoạch cá nhân.
- Biết vì sao phải lập kế hoạch cá nhân.
- Biết cách lập kế hoạch cá nhân và lập được kế hoạch cá nhân để thực hiện các công
việc của bản thân trong học tập và cuộc sống. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Có ý thức tổng kết và trình bày được những điều đã học.
- Giao tiếp và hợp tác: Xác định được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm, hoạt động
của bản thân trong nhóm.
Năng lực riêng:
- Điều chỉnh hành vi: 1
Nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được các loại kế hoạch cá nhân được nhìn thấy hoặc của bản thân.
Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Hiểu được tầm quan trọng của việc
lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch qua những tình huống cụ thể. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Có ý thức thực hiện những kế hoạch, mục tiêu của bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - SGK, SGV, VBT (nếu có).
- Bài giảng điện tử, máy tính, máy chiếu.
- Các hình ảnh minh họa tình huống, hình ảnh minh họa về lập kế hoạch cá nhân.
2. Đối với học sinh - SHS Đạo đức 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập
cho HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS cả lớp chia sẻ về những dự định - HS lắng nghe yêu cầu. của em trong tương lai.
- GV gợi ý HS trả lời theo các ý: - HS lắng nghe GV
+ Mong muốn trong tương lai gần và tương lai xa của em.
+ Em sẽ làm gì để thực hiện mong muốn của mình?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời. 2
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và ghi nhận đáp án hợp lí. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Việc lên kế hoạch để - HS lắng nghe, tiếp thu,
thực hiện một mục tiêu là vô cùng quan trọng. Bài học chuẩn bị vào bài mới.
“Em lập kế hoạch cá nhân” sẽ giúp các em tìm hiểu
về cách lập kế hoạch.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS nêu được các loại kế hoạch cá nhân. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK tr.42 - 43: - HS quan sát tranh. 3
- HS lắng nghe yêu cầu và thảo luận.
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi và trả lời các câu hỏi:
a. Em hãy đặt tên cho loại kế hoạch cá nhân tương 4


zalo Nhắn tin Zalo