Giáo án Biểu đồ hình quạt tròn Toán lớp 5 Kết nối tri thức

7 4 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(7 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 11: MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT
BÀI 64: BIỂU ĐỒ HÌNH QUẠT TRÒN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ hình quạt tròn.
- Sắp xếp được số liệu vào biểu đồ hình quạt tròn.
- Nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ hình quạt tròn.
- Giải quyết được những vấn đề đơn giản liên quan đến số liệu thu được từ biểu đồ hình quạt tròn.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, các hình ảnh minh họa cho bài (nếu cần), bộ đồ dùng dạy học, máy tính, máy chiếu. 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1: Biểu đồ hình quạt tròn I. Khởi động: * Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở lớp dưới.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
* Cách thức tiến hành:
- GV trình chiếu các hình ảnh về biểu đồ và
yêu cầu HS nhận diện các loại biểu đồ đã - HS quan sát hình ảnh và nhận diện được học. các loại biểu đồ. + Hình 1: - HS trả lời:
Các con vật nuôi của bốn nhà + Hình 1: Biểu đồ tranh. + Hình 2: + Hình 2: Biểu đồ cột.
Biểu đồ dưới đây nói về số học sinh của năm
khối lớp trường tiểu học Lê Lợi năm học 2008-2009 :
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Ở lớp dưới
chúng ta đã được học hai loại biểu đồ là biểu - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
đồ tranh và biểu đồ cột, trong tiết học này học tập.
chúng ta sẽ được học thêm một loại biểu đồ
mới đó chính là Biểu đồ tròn. Hãy cũng nhau tìm hiểu nhé.
II. Hoạt động khám phá * Mục tiêu:
+ Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ hình quạt tròn.
+ Nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ hình quạt tròn. * Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và nêu tình huống có trong tranh.
- HS nêu tình huống: Nam và Rô bốt
đang quan sát trên bảng tin của
trường. Bạn Nam thắc mắc là đây
cũng là biểu đồ phải không, bạn rô bốt
giải thích đây là biểu đồ hình quạt
tròn vì từng phần của biểu đồ giống hình cái quạt.
- GV giới thiệu nội dung trên bảng tin chính
là biểu đồ hình quạt tròn và hỏi:
+ Có những khối lớp nào tham gia hội khỏe - Lắng nghe phù đổng?
+ Có khối lớp 3; 4; 5 tham gia hội
+ Có bao nhiêu phần trăm số học sinh lớp 3 khỏe phù đổng.
tham gia hội khỏe phù đổng? + 45%
+ Có bao nhiêu phần trăm số học sinh lớp 4
tham gia hội khỏe phù đổng? + 23%
+ Có bao nhiêu phần trăm số học sinh lớp 5
tham gia hội khỏe phù đổng? + 32%
+ Khối lớp nào có tỉ lệ phần trăm lớn nhất?
+ Khối lớp nào có tỉ lệ phần trăm ít nhất? + Khối lớp 3
- Biết trường có tất cả 100 HS tham gia hội + Khối lớp 4
khỏe phù đổng thì lớp 3 có bao nhiêu HS - Có 45 học sinh lớp 3 tham gia vì: tham gia?
+ Khối lớp 4 có bao nhiêu học sinh tham 45% = gia?
+ Khối lớp 4 có 23 học sinh tham gia.
+ Khối lớp 5 có bao nhiêu học sinh tham + Khối lớp 5 có 32 HS tham gia gia?
+ Khối lớp 3 có nhiều HS tham gia
+ Khối lớp nào có nhiều HS tham gia nhất? nhất, khối lớp 4 có ít HS tham gia
Khối lớp nào có ít HS tham gia nhất? nhất.
- GV nhận xét tuyên dương và kết luận: Dựa
vào số phần trăm và tổng số HS tham gia
hội khỏe phù đổng ta tính được số HS
tham gia của từng khối lớp. - HS lắng nghe.
III. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
+ Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ hình quạt tròn.
+ Sắp xếp được số liệu vào biểu đồ hình quạt tròn.
+ Nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ hình quạt tròn.


zalo Nhắn tin Zalo