Giáo án Các đơn vị đo thời gian Toán lớp 5 Kết nối tri thức

8 4 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(8 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 10: SỐ ĐO THỜI GIAN. VẬN TỐC. CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN
ĐẾN CHUYỂN ĐỘNG ĐỀU
BÀI 56: CÁC ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS nhận biết khái niệm đơn vị đo thời gian, mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian đã học.
- HS thực hiện được việc chuyển đổi một số đơn vị đo thời gian.
- HS được củng cố kiến thức về năm nhuận, thế kỉ.
- HS vận dụng được việc chuyển đổi các số đo thời gian để giải quyết một số tình huống thực tế.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, các hình ảnh minh họa cho bài (nếu cần), bộ đồ dùng dạy học, máy tính, máy chiếu. 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
* Cách thức tiến hành:
- GV trình chiếu hình ảnh khởi động
- Các đơn vị đo thời gian khác nữa như:
Giây, phút, giờ, tuần, năm, thế kỉ.
+ GV yêu cầu HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi cảu bạn Rô-bốt.
+ GV mời một số HS nêu câu trả lời.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong bài
học hôm nay, cô (thầy) trò mình cùng nhau
ôn tập, cùng nhau tìm hiểu về các đơn vị đo thời gian.
II. Hoạt động khám phá * Mục tiêu:
- Thực hiện đổi được các đơn vị thời gian.
- Nhận biết được các tháng có 31 ngày, các tháng có 30 ngày, các năm nhuận có bao nhiêu ngày. * Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát phần Khám phá - HS trả lời:
SGK-tr.64 và cho HS điền số thích hợp vào 1 thế kỉ = 100 năm dấu hỏi chấm. 1 năm = 12 tháng 1 thế kỉ = ? năm 1 năm = 365 ngày 1 năm = ? tháng 1 năm nhuận = 366 ngày 1 năm = ? ngày 1 tuần lễ = 7 ngày 1 năm nhuận = ? ngày 1 ngày = 24 giờ 1 tuần lễ = ? ngày 1 giờ = 60 phút 1 ngày = ? giờ 1 phút = 60 giây 1 giờ = ? phút
- Cứ 4 năm lại có 1 năm nhuận. 1 phút = ? giây
- Tháng Một, tháng Ba, tháng Năm,
- Cứ ? năm lại có 1 năm nhuận.
tháng Bảy, tháng Tám, tháng Mười,
- Tháng Một, tháng Ba, tháng Năm, tháng tháng Mười hai có 31 ngày.
Bảy, tháng Tám, tháng Mười, tháng Mười - Tháng Tư, tháng Sáu, tháng Chín, hai có ? ngày.
tháng Mười một có 30 ngày.
- Tháng Tư, tháng Sáu, tháng Chín, tháng - Tháng Hai có 28 ngày (vào năm Mười một có ? ngày. nhuận có 29 ngày).
- Tháng Hai có ? ngày (vào năm nhuận có ? ngày).
+ Với mỗi dấu hỏi, GV mời 1 HS đứng tại chỗ trình bày đáp án.
+ GV nghe và nhận xét câu trả lời của HS.
+ GV cho HS làm bài chữa vào vở cá nhân.
III. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
- Thực hiện chuyển đổi được đơn vị năm sang thế kỉ.
- Đổi được đơn vị thời gian sang số thập phân. * Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Chuyển đổi từ đơn vị năm
sang đơn vị thế kỉ
- GV trình chiếu lần lượt các hình ảnh sự
kiện lịch sử của Việt Nam trong Bài tập - HS suy nghĩ trả lời. 1. - Kết quả
- Hai Bà Trưng khởi nghĩa năm 40 thuộc thế kỉ thứ I.
- Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế năm 968 thuộc thế thỉ X.
- Vua Lý Công Uẩn dờ đô từ Hoa Lư về
Thăng Long năm 1010 thuộc thế kỉ XI.
- Hội nghị Diên Hồng năm 1284 thuộc thế kỉ XIII.
- Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 thuộc thế kỉ XX.
- Giải phóng miền Nam thống nhất đất
Lưu ý: GV có thể lồng ghép, cung cấp nước năm 1975 thuộc thế kì XX.
thêm thông tin liên quan đến các sự iện lịch sử đó cho HS.
+ GV có thể nhắc lại cách xác định thế kỉ
đã được học ở lớp 4:
• Từ năm 0 đến năm 99 là thế kỉ I.
• Từ năm 100 đến năm 199 là thế kỉ II.
Cứ như vậy, học sinh thực hiện xác định
thế kỉ theo các năm trong SGK.
+ GV yêu cầu một số HS trình bày đáp án.
+ GV mời các HS khác nhận xét câu trả - HS thực hiện yêu cầu.
lời của bạn; GV chốt lại đáp án đúng. - Kết quả:


zalo Nhắn tin Zalo