Giáo án Cộng, trừ số đo thời gian Toán lớp 5 Kết nối tri thức

15 8 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(15 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 10: SỐ ĐO THỜI GIAN. VẬN TỐC. CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN
ĐẾN CHUYỂN ĐỘNG ĐỀU
BÀI 57: CỘNG, TRỪ SỐ ĐO THỜI GIAN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS thực hiện được phép cộng số đo thời gian.
- HS vận dụng được việc cộng số đo thời gian để giải quyết một số vấn đề thực tế.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, các hình ảnh minh họa cho bài (nếu cần), bộ đồ dùng dạy học, máy tính, máy chiếu. 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1: Cộng số đo thời gian I. Khởi động: * Mục tiêu:
- Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
- Qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
* Cách thức tiến hành:
- GV chiếu hình ảnh Khởi động và yêu cầu - HS quan sát, trả lời:
HS quan sát, đọc bóng nói và trả lời một số câu hỏi sau.
+ Các bạn dự định xem phim chiếu vào lúc + 19 giờ 15 phút. mấy giờ?
+ Bố muốn chọn bộ phim có thời lượng bao + 1 giờ 30 phút. nhiêu?
+ Vậy muốn biết phim kết thúc lúc mấy giờ, + 19 giờ 15 phút + 1 giờ 30 phút
ta thực hiện phép tính nào?
+ Em hãy nhận dạng phép tính trên.
+ Phép tính cộng số đo thời gian.
- GV giới thiệu: “ Để biết cách cộng, trừ số đo - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
thời gian, ta cùng tìm hiểu trong bài học hôm học tập.
nay:“Bài 57. Cộng, trừ số đo thời gian”.
II. Hoạt động khám phá * Mục tiêu:
+ Củng cố phép cộng số đo thời gian.
+ Hiểu được cách tính cộng số đo thời gian. * Cách tiến hành:
- GV trình chiếu lại hình ảnh mở đầu và đặt câu hỏi cho HS trả lời:
- GV hướng dẫn HS cách thực hiện phép cộng - HS chú ý lắng nghe
như hướng dẫn của SGK: Lấy giờ cộng với
giờ và phút cộng với phút
+ Đặt số đo các đơn vị thời gian giống nhau - HS ghi bài vào vở. thẳng cột với nhau.
+ Sau mỗi kết quả tính được, ta ghi đơn vị đo thời gian tương ứng. - HS trả lời:
- GV đặt thêm câu hỏi cho HS thực hiện:
Thực hiện cộng số đo thời gian sau? 7 giờ 17 phút + 7 giờ 17 phút 5 giờ 20 phút + 5 giờ 20 phút 12 giờ 37 phút
+ GV yêu cầu 1 HS trả lời câu hỏi.
+ GV nhận xét và tuyên dương.
III. Hoạt động vận dụng * Mục tiêu:
HS thực hiện được cộng các số đo thời gian. * Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Thực hiện bài tập 1
a) 14 giờ 20 phút + 2 giờ 10 phút
10 phút 20 giây + 5 phút 30 giây
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. - Kết quả:
- GV mời 2 HS lên bảng trình bày bài a)
giải; HS dưới lớp làm vào vở. 14 giờ 20 phút
- GV nhận xét, tuyên dương. + 2 giờ 10 phút
- GV yêu cầu HS đọc đề bài ý b). 16 giờ 30 phút 10 phút 20 giây + 5 phút 30 giây 15 phút 50 giây
b) Chọn câu trả lời đúng
Một chiếc đồng hồ chạy chậm 25 phút so
với thời gian đúng. Hỏi thời điểm đồng
hồ đó chỉ 14giờ 30 phút thì thời gian đúng là mấy giờ ? A 14 giờ 5 phút B 14 giờ 30 phút C 14 giờ 55 phút - HS quan sát, đọc bài.
+ GV mời HS làm việc nhóm đôi, thực hiện để tính ra ý b. - HS trả lời:
+ GV đặt câu hỏi: Vì đồng hồ chạy chậm
Vì đồng hồ đang chạy chậm, nên em lấy


zalo Nhắn tin Zalo