Giáo án Đạo đức lớp 5 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Đạo đức lớp 5 mới, chuẩn nhất

312 156 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 7 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Bài 2

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(312 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: BIẾT ƠN NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC
BÀI 1: NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Kể được tên và đóng góp của những người có công với quê hương đất nước.
- Biết vì sao phải biết ơn những người có công với quê hương, đất nước. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: hòa nhã với bạn bè.
- Giao tiếp và hợp tác: Xác định được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm, hoạt
động của bản thân trong nhóm.
Năng lực riêng:
- Điều chỉnh hành vi:
+ Nhận thức chuẩn mực hành vi: Kể được tên và đóng góp của những người có
công với quê hương đất nước, đất nước; Trình bày được ý nghĩa của việc biết ơn
những người có công với quê hương, đất nước.
+ Đánh giá hành vi của bản thân: Bày tỏ được thái độ phù hợp với các đóng
góp của người có công với quê hương, đất nước và củng cố được ý nghĩa của
việc biết ơn người có công với quê hương, đất nước qua những tình huống cụ thể.
- Tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội: Chia sẻ được với bạn bè về
đóng góp của các nhân vật có công với quê hương, đất nước tại địa phương em. 3. Phẩm chất
- Yêu nước: Kính trọng, biết ơn người có công với quê hương, đất nước. 1
- Nhân ái: Thể hiện được sự yêu quý bạn bè trong quá trình thảo luận nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - SGK, SGV, VBT (nếu có).
- Giấy A4 (giấy ghi chú hoặc giấy nháp).
- Bút viết, bảng con và phấn bút lông viết bảng.
- Bài giảng điện tử, máy chiếu, micro (nếu có).
- Các hình ảnh minh hoạ, tài liệu về người có công với quê hương, đất nước.
- Hoa trắc nghiệm, bộ thẻ cảm xúc (mặt cười, mặt buồn).
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử.
- Các hình ảnh minh hoạ tình huống.
2. Đối với học sinh - SHS Đạo đức 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập
cho HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mời cả lớp xem và hát theo bài hát Kim Đồng - HS xem và hát theo giai (sáng tác Phong Nhã). điệu bài hát.
https://www.youtube.com/watch?v=ZgMNZ3m-VPU
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - HS lắng nghe GV nêu câu
+ Người anh hùng nào được nhắc tới trong bài hát? hỏi.
+ Nội dung bài hát gợi lên cho em những suy nghĩ gì?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). 2
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Trong bài hát, người anh hùng Kim Đồng được tôn
vinh với sự hy sinh quả cảm, sự kiên cường đấu tranh
cho cách mạng nước nhà.
+ Bài hát gợi lên trong em niềm tự hào dân tộc, sự
kính trọng và biết ơn đối với những hy sinh to lớn mà
người anh hùng Kim Đồng, anh vượt qua làn mưa
bom bão đạn để đưa thư cho cán bộ cách mạng. Qua
đó, em cũng trân trọng hơn cuộc sống hòa bình ngày
hôm nay, ngày mà chúng em được cắp sách đến
trường trong tình yêu thương của gia đình, thầy cô, bạn bè. - HS lắng nghe, tiếp thu,
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Nhờ có những chiến sĩ, chuẩn bị vào bài mới.
người anh hùng quả cảm đó, chúng ta mới có được
cuộc sống ấm no, hạnh phúc như hiện tại. Vì vậy,
chúng ta cần biết ơn người có công với quê hương, đất
nước. Bài học “Người có công với quê hương, đất
nước” sẽ giúp các em hiểu được vì sao chúng ta cần
biết ơn họ thông qua việc tìm hiểu những đóng góp
của họ trong cuộc sống.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu đóng góp của những người
có công với quê hương, đất nước.
a. Mục tiêu: HS nêu được một số đóng góp của những anh hùng, chiến sĩ. b. Cách tiến hành - HS lắng nghe GV nêu câu
- GV yêu cầu HS quan sát tranh 1 – 4 (SGK tr.6) trả hỏi.
lời nhanh câu hỏi (sử dụng kĩ thuật tia chớp): Nêu
những đóng góp cho quê hương, đất nước của các
nhân vật trong mỗi bức tranh với quê hương đất nước. 3 - HS trả lời.
- GV mời đại diện 3 – 4 HS trả lời câu hỏi. Các HS
khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và đưa ra đáp án tham khảo: - HS lắng nghe, tiếp thu. Nhân Đóng góp STT vật
Là nữ anh hùng đầu tiên lãnh đạo
nhân dân ta đứng lên khởi nghĩa,
giành độc lập cho dân tộc sau hơn Hai Bà 1
2 thế kỉ bị đô hộ. Lãnh đạo nhân Trưng
dân ta kháng chiến chống lại quân
xâm lược của nhà Hán do Mã Viện chỉ huy.
Lý Thái Ông mở đầu chi một thời đại văn 2 Tổ
minh cường thịnh của dân tộc, cải 4


zalo Nhắn tin Zalo