Giáo án Ôn tập một số yếu tố thống kê và xác suất Toán lớp 5 Kết nối tri thức

13 7 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(13 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 12. ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 74: ÔN TẬP MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS ôn tập và vận dụng kiến thức về yếu tố thống kê để hoàn thành các bảng và đưa
ra các thông tin cần thiết cho các bài toán.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5. - Máy tính, máy chiếu. 2. Học sinh: - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Tiết 1: Luyện tập I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
* Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức chơi trò chơi
- Cách chơi: Mỗi HS (theo nhóm) gieo xúc xắc
1 lần, để xác định cá nhân thuộc nhóm nào,
thực hiện nhiệm vụ gì. Mỗi nhóm tổng hợp kết
quả của nhóm mình, chia sẻ kết quả trước lớp, - HS tham giá trò chơi.
GV hoặc một HS ghi lại kết quả lên bảng. - HS lắng ghe.
Dựa vào bảng số liệu vừa thu thập được, HS trả lời các câu hỏi:
+ Câu 1: Mỗi nhóm có bao nhiêu bạn, nhóm
nào nhiều bạn nhất?
- HS thực hiện trả lời câu hỏi.
+ Câu 2: Nhóm nào có số bạn ít nhất? Ví dụ:
.- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong bài học Câu 1: Nhóm 1 có 29 bạn; Nhóm
hôm nay, cô trò mình cùng tìm hiểuTiết 1: 2 có 16 bạn
Luyện tập”.
Câu 2: Nhóm 2 có ít bạn nhất.
II. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
+ HS đọc, viết được số thập phân.
+ HS ôn tập và vận dụng kiến thức về yếu tố thống kê để hoàn thành các bảng và
đưa ra các thông tin cần thiết cho các bài toán. * Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Thực hiện bài tập số 1
Nam, Việt và Mai cắt giấy được một số hình
phẳng đã học rồi tô màu các hình đó. Rô-bốt
phân loại và sắp xếp các hình đó theo màu đỏ,
xanh, vàng như biểu đồ dưới đây.
BIỂU ĐỒ VỀ CÁC MÀU ĐỎ, VÀNG, XANH CỦA CÁC HÌNH
- 1 HS đọc yêu cầu bài 1.
- HS thực hiện vào phiếu
Quan sát biểu đồ và hoàn thành các bảng sau:
a) Xếp loại theo các màu:
a) Xếp loại theo các màu: Màu Đỏ vàng Xanh Số 16 17 15
b) Xếp loại theo hình dạng: hình
b) Xếp loại theo hình dạng:
c) Xếp loại theo hình dạng và màu: Hình Hình Hình Hình Hình than
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu bài 1. dạng tròn tam giác vuông g
- GV yêu cầu HS nêu cách thực hiện nhóm đôi Số
ghi kết quả ra phiếu và đọc cho nhau nghe. 15 12 11 10 hình
c) Xếp loại theo hình dạng và màu: Hình Hình Hình Hình Hình than dạng vuông tròn vuông g màu màu màu màu màu đỏ xanh xanh vàng Số
- GV mời đại diện các nhóm trả lời. 4 5 4 3 hình
- GV mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Nhiệm vụ 2: Thực hiện bài tập số 2
- HS lắng nghe, sửa sai (nếu có).
Ở một nhà máy tái chế rác thải, Rô-bốt có
tham gia vào khâu phân loại rác. Khi rác thải
chạy qua một băng chuyền, Rô-bốt đã nhặt
phân loại: loại A là rác thuỷ tinh; loại B là rác
kim loại; loại C là rác giấy; loại D là rác
nhựa (như hình vẽ).
Người ta đã cho 1 tấn rác thải chạy qua băng
chuyền. Từ số rác thải đó, Rô-bốt đã phân loại
được 95 kg rác thuỷ tinh (A); 150 kg rác kim
loại (B); 105 kg rác giấy (C); 120 kg rác nhựa (D). a) Số?
Trong 1 tấn rác thải qua băng chuyền:
- 1 HS đọc yêu cầu bài 2. Trả lời:
a) Trong 1 tấn rác thải qua băng
b) Sắp xếp số ki-lô-gam rác mỗi loại A, B, C, chuyền:
D theo thứ tự từ lớn đến bé. Loại rác A D B C Còn lại
Cân nặng 95 120 150 105 530 (kg)
b) Sắp xếp số ki-lô-gam rác mỗi
loại A, B, C, D theo thứ tự từ lớn
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu bài 2. đến bé:
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi
150 kg; 120 kg; 105 kg; 95 kg
- GV mời đại diện các nhóm trả lời.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ
- GV mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung. sung.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe, sửa sai (nếu có).


zalo Nhắn tin Zalo