Giáo án Thực hành tính toán và ước lượng Toán lớp 5 Kết nối tri thức

8 4 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(8 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 10: SỐ ĐO THỜI GIAN. VẬN TỐC. CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN
ĐẾN CHUYỂN ĐỘNG ĐỀU
BÀI 61: THỰC HÀNH TÍNH TOÁN VÀ ƯỚC LƯỢNG VỀ VẬN TỐC,
QUÃNG ĐƯỜNG, THỜI GIAN TRONG CHUYỂN ĐỘNG ĐỀU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS thực hành tính toán và ước lượng về vận tốc, quãng đường, thời gian trong chuyển động đều.
- HS vận dụng được cách tính quãng đường, vận tốc, thời gian để tính toán được trong
các bài toán thực tế.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, các hình ảnh minh họa cho bài (nếu cần), bộ đồ dùng dạy học, máy tính, máy chiếu. 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1: Hoạt động I. Khởi động: * Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
* Cách thức tiến hành:
- GV hỏi cả lớp về người chạy nhanh
nhất trong lớp? Người đi bộ nhanh nhất - HS lắng nghe và trả lời. trong lớp?
- Sau đó, GV chia lớp thành các nhóm - HS lắng nghe và thực hiện.
4, 5 hoặc 6 HS để thực hiện tiết học ngoài trời.
- GV giới thiệu bài học cho HS.
- HS chú ý nghe, hình thành động cơ học
+ GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong tập.
bài học hôm nay, cô (thầy) trò chúng ta
cùng nhau thực hành Tính toán và ước
lượng về vận tốc, quãng đường, thời
gian trong chuyển động đều nhé!
II. Hoạt động thực hành * Mục tiêu:
- HS biết cách sử dụng các công cụ đo thời gian để đo thời gian chạy, đi bộ của các bạn trong lớp.
- HS lập được bảng thời gian chạy của mỗi bạn trong lớp. * Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Thực hiện hoạt động số 1
- HS đọc và xác định yêu cầu của đề bài.
- GV cho các nhóm đã được chia di
chuyển ra sân và thực hiện bài tập 1.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài:
Em hãy ghi lại thời gian đi bộ quãng
đường 40 m của mỗi bạn vào bảng 1. Bảng 1. Tên s (m) t (giây) 40 31 40 ? 40 ?
- HS được GV chỉ cho thấy quãng đường
- GV xác định quãng đường 40 m và 40 m và cách sử dụng đồng hồ bấm giờ.
chỉ cho HS về quãng đường 40 m đó;
Dạy HS sử dụng đồng hồ bấm giờ.
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận, phân - HS nêu kết quả thực hành của nhóm
công việc rồi thực hành đi bộ, điền kết mình. quả vào bảng. Gợi ý:
- GV nhận xét và tuyên dương. Tên s (m) t (giây) Thành An 40 31 Bích Ngọc 40 28 Phúc 40 30 Lâm
Nhiệm vụ 2: Thực hiện hoạt động số - HS được bạn và GV nhận xét. 2
- GV yêu cầu 1 HS đọc yêu cầu bài số 2:
- HS đọc yêu cầu đề bài, cả lớp lắng nghe.
Em hãy ghi lại thời gian đi bộ vòng
quanh sân của mỗi bạn vào bảng 2. Bảng 2: Tên t (giây) 125 ? ?
- HS lắng nghe và thực hiện yêu cầu.
- GV giữ nguyên các nhóm và cho HS
thực hiện yêu cầu của hoạt động. - HS dự đoán.
- GV cho HS dự đoán xem mình đi một
vòng quanh sân trường thì hết bao - HS ghi kết quả và chia sẻ kết quả. nhiêu thời gian. Gợi ý
- GV cho HS thực hiện. Các nhóm ghi
kết quả của thành viên vào bảng. Tên t (giây)
- GV nhận xét và tuyên dương. Thành An 125 Bích Ngọc 122 Phúc Lâm 124
Nhiệm vụ 3: Thực hiện hoạt động số 3
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu đề bài của hoạt động 3:
a) Tính vận tốc đi bộ của mỗi bạn ở
bảng 1 với kết quả được làm tròn đến
một chữ số ở phần thập phân.
b) Dựa vào thời gian ở bảng 2 và vận
tốc vừa tính được, em hãy ước lượng a) chu vi của sân trường.


zalo Nhắn tin Zalo