Giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Tin học lớp 5 mới, chuẩn nhất

1.6 K 820 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 14 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Cánh diều.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Chủ đề D

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1640 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ EM
NHỮNG VIỆC EM CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHỜ MÁY TÍNH
BÀI 1. LỢI ÍCH CỦA MÁY TÍNH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được ví dụ máy tính giúp em giải trí, học tập, tìm, trao đổi thông tin và hợp tác với bạn bè. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp
Năng lực riêng:
- Nhận dạng, sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông.
- Thực hiện đúng các thao tác với các thiết bị thông dụng của máy tính. 3. Phẩm chất:
- Rèn luyện ý thức trách nhiệm, cẩn thận đối với việc sử dụng thiết bị điện. 1
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề. 2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Giáo án.
- Chuẩn bị hình ảnh, mô hình hoặc thiết bị làm giáo cụ minh họa trực quan các
thiết bị và ứng dụng của máy tính.
b. Đối với học sinh - SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú và HS trước khi vào môn tin học.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh và trả lời - HS trả lời:
câu hỏi: Bạn học sinh đang làm gì? Học trực tuyến.
- GV nhận xét và đưa ra câu hỏi: Em hãy chia 2
sẻ cho các bạn cùng biết những công việc mà
- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
em thấy hứng thú khi sử dụng máy tính để thực hiện.
- GV mời 2 – 3 HS đứng dậy trình bày câu trả lời của mình. - HS trả lời:
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá.
Chơi trò chơi; xem video, phim; nghe
- GV dẫn dắt HS vào bài: Để giúp cả lớp biết
nhạc; đọc truyện; vẽ tranh; …
những việc em có thể làm được nhờ máy tính, - HS lắng nghe.
chúng ta cùng đến với bài hôm nay – Bài 1: Lợi ích của máy tính.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Những việc em có thể làm nhờ máy tính.
a. Mục tiêu:
GV giới thiệu những phần mềm
và trang web giúp HS học tập, vui chơi, tạo các
sản phẩm số, tìm kiếm những thông tin thú vị và bổ ích.
b. Cách thức thực hiện:
Hoạt động 1:
Nêu tên các phần mềm và
website tương ứng với mỗi hình ảnh.
- GV yêu cầu HS quan sát Hình 1 – SGK tr.5
và làm việc theo cặp. Hai bạn lần lượt nêu tên - HS làm việc theo cặp, thực hiện yêu
các phần mềm và trang web tương ứng với mỗi cầu của GV:
hình ảnh sau đó so sánh kết quả với nhau. 3
d) Phần mềm RapidTyping Luyện tập
gõ bàn phím đúng cách.

b) google.com Trang web giúp tìm kiếm thông tin.
c) Phần mềm Scratch Lập trình, tạo
nên câu chuyện tương tác, phim hoạt
hình hay trò chơi sinh động.

- GV cùng HS nhận xét, đánh giá.
d) Phần mềm Google Earth Hiển thị
- GV tiếp tục đặt câu hỏi: Ngoài những phần hình ảnh 3D của Trái Đất, chủ yếu dựa
mềm và trang web trên, em còn biết những trên hình ảnh vệ tinh.
phần mềm và trang web nào khác giúp em
trong việc học tập, vui chơi và tìm kiếm thông
- HS chú ý, lắng nghe. tin không?
- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
- GV gọi 4 – 5 bạn HS trả lời. - HS trả lời:
+ Trang web học toán Toán olm.vn.
+ Trang web thi trực tuyến
4


zalo Nhắn tin Zalo