Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Toán lớp 2 mới, chuẩn nhất

485 243 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    246 123 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • 2

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1.2 K 611 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(485 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 20
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (TIẾT 1 – TRANG 6)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
- Ôn tập củng cố cách đọc, viết, so sánh, xếp thứ tự các số đến 100
- Biết cách đọc, viết các số có hai chữ số theo phân tích cấu tạo số. 2. Năng lực: a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Thông qua hoạt động quan sát hình vẽ,..., HS biết nêu câu hỏi và tự tin trả lời được câu
hỏi thích hợp với mối tình huống, qua đó bước đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học. b) Năng lực riêng:
- Qua hoạt động ôn tập các số đến 100, HS vận dụng vào giải một số bài toán thực tế liên
quan đến các số đến 100, HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất
- Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
- Phát triển tư duy toán cho học sinh.
- Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Học sinh: Bộ đồ dùng toán lớp 2, SGK Toán 2


2. Giáo viên: Phiếu học tập để các nhóm hoàn thành“Bảng các số từ 1 đến 100”
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS A. KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo hứng khởi để học sinh vào bài mới
b) Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu: Học Toán 2 chúng ta sẽ tiếp tục
học về số, về hình, làm tính cộng, trừ, làm quen với
tính nhân, chia; làm quen với ứng dụng của Toán
học trong cuộc sống qua các hoạt động như: cân,
đo, đong, đếm, xem đồng hồ và xem lịch.
- HS làm quen với bộ đồ dùng
- GV hướng dẫn HS các hoạt động cá nhân, nhóm, Toán 2.
cặp, cách phát biểu,....
- HS lắng nghe, thực hành.
- Giáo viên dẫn dắt vào bài học hôm nay.
B. THỰC HÀNH - LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: Ôn tập lại các số đến 100
b) Cách thức tiến hành: Bài tập 1
* HS thực hiện theo nhóm
+ GV yêu cầu nhóm hoàn thành Bảng số từ 1 đến
100 (gọi tắt là bảng 100)
- HS hoàn thành bảng số từ 1 đến 100.


- GV yêu cầu HS thảo luận và chia sẻ về những
thông tin có thể biết được từ Bảng 100 lấy ví dụ cho mỗi ý trình bày:
+ Bảng 100 gồm một trăm số từ 1 đến 100 được
săp xếp theo thứ tự nào
+ Dựa vào Bảng 100 có thể đếm bằng những cách nào? - Các nhóm HS thảo luận
+ Dựa vào Bảng 100 có thể so sánh các số như thế nào? - HS trả lời:
+ Nêu các số tròn chục?
+ Bảng 100 gồm một trăm số từ 1
+ Nêu các số có hai chữ số giống nhau?
đến 100 được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn
+ Dựa vào Bảng 100 có thể đếm
(đếm theo đơn vị, đếm theo chục,
đếm từ một số nào đó, đếm thêm, đếm bớt


+ Dựa vào Bảng 100 có thể so
- Gv cho hs chữa bài theo cặp đôi
sánh các số (số nào đếm trước thì
bé hơn, số nào đến sau thì lớn b) hơn,..)
+ Số bé nhất có một chữ số là số nào?
+ Các số tròn chục là: 10, 20, 30,
+ Số bé nhất có hai chữ số là số nào? 40, 50, 60, 70, 80, 90
+ Số lớn nhất có một chữ số là số nào?
+ Các số có hai chữ số giống
+ Số lớn nhất có hai chữ số là số nào? nhau là:
- GV nhận xét, chốt ý: Cần nắm vững thứ tự số để 11,22,33,44,55,66,77,88,99
đọc, viết và xếp thứ tự đúng Bảng số 100 + HS kiểm tra nhau
- GV chốt lại và hướng dẫn HS cách sử dụng Bảng 100 trong học toán Bài tập 2
- Đọc và xác định yêu cầu bài. - Hs làm vở ô li + số 1 + số 10 + số 9 + số 99 - HS chú ý lắng nghe Bài 2:
- GV cho HS đọc yêu cầu bài 2a. - Gv chiếu slide + đọc đề bài
Chữa bài dưới hình thức trò chơi: Chia lớp thành 2
đội chơi thi “ Ai nhanh, ai đúng” Tổ + làm VBT 1+2 là đội 1,
tổ 3+4 là đội 2. Mỗi đội 2 người xếp thành hàng 1


zalo Nhắn tin Zalo