VIẾT ĐOẠN VĂN NÊU Ý KIẾN TÁN THÀNH MỘT SỰ VIỆC, HIỆN TƯỢNG
TRỌNG TÂM KIẾN THỨC
Nhận diện đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng
Lập dàn ý cho đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng
Một số đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng
Thực hành viết
I. Nhận diện đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng 1. Khái niệm
Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng là trình bày lí
do, dẫn chứng, suy nghĩ của em về một sự việc, hiện tượng nào đó.
2. Bố cục đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng
II. Lập dàn ý cho đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng Chuẩn bị
- Tên sự việc, hiện tượng
- Tán thành với sự việc, hiện tượng
- Lí do em tán thành sự việc, hiện tượng đó.
1. Dàn ý cho đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng
- Mở đầu: Giới thiệu sự việc, hiện tượng mà em muốn nêu ý kiến tán thành. Nêu
rõ ý kiến tán thành của em. - Triển khai:
+ Trình bày những lí do khiến em tán thành sự việc, hiện tượng được nói tới (ví dụ:
những tác động tích cực hoặc ý nghĩa của sự việc, hiện tượng,… đối với cộng đồng).
+ Lựa chọn những dẫn chứng để chứng minh ý kiến của em là đúng. 1
- Kết thúc: Khẳng định lại ý kiến của em (ví dụ: nhắc lại ý kiến tán thành) hoặc
nêu ý nghĩa của sự việc, hiện tượng đối với bản thân và cộng đồng.
2. Một số dàn ý cho đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng
Lập dàn ý cho đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc lập Câu lạc bộ Đọc sách
(Tiếng Việt 5, Kết nối tri thức với cuộc sống).
- Mở đầu: Quan điểm của em về việc lập Câu lạc bộ Đọc sách: Em tán thành việc này. - Triển khai:
+ Vì sao em tán thành việc lập Câu lạc bộ Đọc sách?
Tham gia câu lạc bộ Đọc sách mang lại nhiều lợi ích.
+ Em có dẫn chứng gì để chứng minh lí do?
Lợi ích từ các tri thức khoa học tự nhiên, xã hội,...
Được củng cố và mở rộng kiến thức.
Được kết nối với thầy cô, bạn bè.
- Kết thúc: Em hãy khẳng định ý kiến của mình: Em tán thành việc lập Câu lạc bộ Đọc sách.
Lập dàn ý cho đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc phát triển hoạt động thể
dục, thể thao trong nhà trường (Tiếng Việt 5, Kết nối tri thức với cuộc sống).
- Mở đầu: Em có quan điểm thế nào về việc phát triển hoạt động thể dục, thể thao
trong nhà trường: Em tán thành quan điểm này. - Triển khai:
+ Vì sao em tán thành quan điểm này?
Mang lại nhiều lợi ích.
+ Em có dẫn chứng gì để chứng minh lí do đó?
Cải thiện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng sau giờ học.
Xây dựng tinh thần đồng đội, tính kỉ luật, lối sống lành mạnh.
- Kết thúc: Em hãy khẳng định lại quan điểm của mình: Tán thành, hoàn toàn đồng ý. 2
Lập dàn ý cho đoạn văn nêu ý kiến tán thành hoạt động ủng hộ, giúp đỡ các
bạn học sinh vùng thiên tai (Tiếng Việt 5, Kết nối tri thức với cuộc sống).
- Mở đầu: Nêu quan điểm của em về hoạt động ủng hộ, giúp đỡ các bạn học sinh
vùng thiên tai: Hoàn toàn tán thành. - Triển khai:
+ Vì sao em tán thành hoạt động này?
Đây là hoạt động có ý nghĩa.
+ Dẫn chứng nào làm sáng tỏ lí do tán thành của em?
Thể hiện tinh thần "Tương thân tương ái”.
Tạo điều kiện cho các bạn tiếp tục học tập.
Mang lại hi vọng về tương lai tốt đẹp.
- Kết thúc: Em hãy khẳng định ý kiến của mình: Em tán thành, sẽ tham gia ủng hộ.
Lập dàn ý cho đoạn văn nêu ý kiến tán thành phong trào trồng và bảo vệ
cây xanh (Tiếng Việt 5, Kết nối tri thức với cuộc sống).
- Mở đầu: Em có quan điểm thế nào về hoạt động trồng và bảo vệ cây xanh: Hoàn toàn tán thành. - Triển khai:
+ Vì sao em tán thành hoạt động này?
Đây là hoạt động có ý nghĩa.
+ Dẫn chứng nào làm sáng tỏ lí do tán thành của em?
Giúp bảo vệ môi trường sống của con người.
Giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.
- Kết thúc: Em hãy khẳng định lại ý kiến của mình: Em tán thành và sẽ tham gia ủng hộ. 3
Lập dàn ý cho đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tiểu học nên hay
không nên mang điện thoại tới trường (Tiếng Việt 5, Cánh Diều).
- Mở đầu: Em có quan điểm thế nào về hoạt động trồng và bảo vệ cây xanh: Hoàn toàn tán thành. - Triển khai:
+ Vì sao em tán thành hoạt động này?
Đây là hoạt động có ý nghĩa.
+ Dẫn chứng nào làm sáng tỏ lí do tán thành của em?
Giúp bảo vệ môi trường sống của con người.
Giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.
- Kết thúc: Em hãy khẳng định lại ý kiến của mình: Em tán thành, sẽ tham gia
tuyên truyền cho các bạn.
Lập dàn ý cho đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tham gia các hoạt
động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn (Tiếng Việt 5, Cánh Diều).
- Mở đầu: Em có quan điểm thế nào về hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có
hoàn cảnh khó khăn: Hoàn toàn tán thành. - Triển khai:
+ Vì sao em tán thành hoạt động này?
Đây là hoạt động có ý nghĩa.
+ Dẫn chứng nào làm sáng tỏ lí do tán thành của em?
Giúp học sinh biết quan tâm, sẻ chia, yêu thương tới mọi người nhất là
những người bất hạnh, thiếu thốn.
Từ đó, giúp cuộc sống trở nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn.
- Kết thúc: Em hãy khẳng định ý kiến của mình: Em tán thành, sẽ tham gia ủng hộ.
Lập dàn ý cho đoạn văn nêu lí do em tán thành việc học sinh tiểu học tự đi
xe đạp đi học (Tiếng Việt 5, Chân trời sáng tạo). 4
Chuyên đề Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng lớp 5
7
4 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Chuyên đề Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự vật, hiện tượng lớp 5 chương trình sách mới nhằm hướng dẫn chi tiết cách viết đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự vật, hiện tượng lớp 5 (khái niệm, lưu ý, dàn ý các dạng, các bài văn mẫu) có trong chương trình Tiếng Việt lớp 5.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(7 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)