Chuyên đề Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc lớp 5

5 3 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Dạng: Chuyên đề
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Chuyên đề Tập làm văn lớp 5 ( Sách mới)

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    15 8 lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Chuyên đề Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc lớp 5 chương trình sách mới nhằm hướng dẫn chi tiết cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc lớp 5 (khái niệm, lưu ý, dàn ý các dạng, các bài văn mẫu) có trong chương trình Tiếng Việt lớp 5.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(5 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


VIẾT ĐOẠN VĂN THỂ HIỆN TÌNH CẢM, CẢM XÚC
TRƯỚC MỘT SỰ VIỆC
TRỌNG TÂM KIẾN THỨC
Nhận diện đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc
Lập dàn ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc
Một số đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc tham khảo
Thực hành viết
I. Nhận diện đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc 1. Khái niệm
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc là bày tỏ cảm
xúc, tình cảm trước các sự việc diễn ra xung quanh cuộc sống.
2. Bố cục đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc Đoạn văn Mở đầu:
Giới thiệu sự việc và nêu ấn tượng chung về sự việc. thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự Triển khai:
Nêu tình cảm, cảm xúc về những chi
tiết nổi bật của sự việc. việc thường có 3 phần: Kết thúc:
Nêu ý nghĩa của sự việc; khẳng định lại
tình cảm, cảm xúc đối với sự việc,...
II. Lập dàn ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc Chuẩn bị - Đó là sự - Sự việc đó diễn
- Sự việc đó để lại trong em việc gì? ra như thế nào?
những ấn tượng gì đặc biệt.
1. Dàn ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc Câu mở đầu:
Giới thiệu và nêu ấn tượng về sự việc. Các câu
Thể hiện tình cảm, cảm xúc:
Về công việc, thái độ,... của mọi người. tiếp theo:
Về kết quả hoặc ý nghĩa của sự việc. Câu kết thúc:
Khẳng định tình cảm, cảm xúc hoặc bày tỏ hi vọng,
mong muốn.... đối với sự việc. 1
2. Một số dàn ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc
Lập dàn ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một lễ hội của quê
hương (Tiếng Việt 5, Kết nối tri thức với cuộc sống).

- Mở đầu: Giới thiệu và nêu ấn tượng về sự việc: Hội đua thuyền trên sông Hồng.
- Triển khai: Nêu tình cảm, cảm xúc về những chi tiết nổi bật của sự việc.
+ Sáng hôm ấy, hai bên bờ sông suốt đường đua dài 1000m, kẻ khua trống, người
thổi kèn tàu, đông vui và náo nhiệt.
+ Trên thuyền, các tay đua là những thanh niên khoẻ mạnh ngồi thành hàng, tay lăm lăm mái chèo.
+ Hai bên bờ sông tiếng hò reo, cổ vũ của người xem làm náo động cả một khúc sông.
+ Đội làng em đã về đích trước tiên.
+ Cuối hội là phần trao giải thưởng, ai cũng có mặt đông đủ để chúc mừng các tay đua giành chiến thắng.
- Kết thúc: Khẳng định tình cảm, cảm xúc hoặc bày tỏ hi vọng, mong muốn.... đối với sự việc.
Lập dàn ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động
ngoại khoá của trường hoặc lớp em (Tiếng Việt 5, Kết nối tri thức với cuộc sống).

- Mở đầu: Giới thiệu và nêu ấn tượng về hoạt động ngoại khoá của trường em:
Các chú công an về trường hướng dẫn chúng em cách sơ cứu người khi bị đuối nước.
- Triển khai: Nêu tình cảm, cảm xúc về những chi tiết nổi bật của sự việc.
+ Hoạt động này làm các bạn học sinh toàn trường háo hức, hưởng ứng rất nhiệt
tình với những câu hỏi được đưa ra.
+ Những lúc chú công an lấy tay nén vào ngực, hô hấp nhân tạo với búp bê, chúng em chăm chú theo dõi.
+ Sau đó có ba bạn học sinh may mắn được trực tiếp thử nghiệm cho toàn trường
xem. Các bạn hồi hộp, lo lắng nhưng vẫn thực hành được dưới sự hướng dẫn của người lớn.
- Kết thúc: Khẳng định tình cảm, cảm xúc hoặc bày tỏ hi vọng, mong muốn.... đối
với sự việc: Hi vọng chúng em sẽ được theo dõi thêm nhiều hoạt động ngoại khoá bổ ích hơn nữa.
Lập dàn ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về hoạt động gói bánh 2
chưng hoặc bánh tét ngày Tết (Tiếng Việt 5, Kết nối tri thức với cuộc sống).
- Mở đầu: Giới thiệu, nêu ấn tượng về hoạt động gói bánh chưng, bánh tét ngày Tết.
- Triển khai: Nêu tình cảm, cảm xúc về những chi tiết nổi bật của sự việc.
+ Gói bánh chưng giữa những ngày cận Tết, quây quần cùng mọi người ở nhà làm
em thấy háo hức và vui lắm.
+ Mỗi người một việc, ông thì chẻ lạt; bà thì lau lá, cắt lá; bố và mẹ, cậu mợ cùng
nhau đổ khuôn gói bánh; em và mấy đứa nhỏ cùng nhau háo hức theo dõi, xếp bánh gọn gàng một chỗ.
+ Mọi người trò chuyện, kể biết bao nhiêu chuyện hàng ngày rồi cùng vui, cùng ca
cho quên đi thời gian gói bánh.
- Kết thúc: Khẳng định tình cảm, cảm xúc hoặc bày tỏ hi vọng, mong muốn.... đối
với sự việc: Em sẽ tiếp tục noi gương, cùng gìn giữ văn hoá đẹp của dân tộc như gia đình mình.
Lập dàn ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm
góp phần bảo vệ môi trường (Tiếng Việt 5, Chân trời sáng tạo).

- Mở đầu: Giới thiệu và nêu ấn tượng về sự việc: Trồng cây xanh.
- Triển khai: Nêu tình cảm, cảm xúc về những chi tiết nổi bật của sự việc.
+ Dự án này không chỉ là hành động nhỏ bé góp phần làm đẹp thêm bộ mặt đô thị
mà còn là việc làm thiết thực bảo vệ môi trường, giúp cải thiện chất lượng không
khí, tạo không gian xanh cho mọi người.
+ Em rất vui khi thấy môi trường sống ngày càng tốt đẹp hơn, và tự hào vì đã góp
một phần nhỏ bé vào công cuộc bảo vệ Trái Đất.
- Kết thúc: Khẳng định tình cảm, cảm xúc hoặc bày tỏ hi vọng, mong muốn.... đối
với sự việc: Em cũng luôn nhắc nhở bản thân và mọi người xung quanh luôn ý
thức về việc bảo vệ môi trường, để Trái Đất - ngôi nhà chung của chúng ta - luôn xanh, sạch và đẹp.
III. Một số đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một sự việc tham khảo
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một lễ hội của quê hương
(Tiếng Việt 5, Kết nối tri thức với cuộc sống).

Hằng năm, cứ đến mùa xuân, quê em lại tưng bừng mở hội đua thuyền trên
sông Hồng. Sáng hôm ấy, hai bên bờ sông suốt đường đua dài 1000m, kẻ khua
trống, người thổi kèn tàu, đông vui và náo nhiệt. Đường đua bắt đầu ở một khúc 3
đầu làng em. Dưới sông năm con thuyền đua đã xếp thành hàng ngang ở vạch xuất
phát. Trên thuyền, các tay đua là những thanh niên khoẻ mạnh ngồi thành hàng, tay
lăm lăm mái chèo. Mỗi đội có một màu áo khác nhau. Đến giờ xuất phát, kèn trống
nôi lên thì các chiếc thuyền lao nhanh vun vút về đích. Hai bên bờ sông tiếng hò
reo, cổ vũ của người xem làm náo động cả một khúc sông. Đội làng em đã về đích
trước tiên. Cuối hội là phần trao giải thưởng, ai cũng có mặt đông đủ để chúc
mừng các tay đua. Hội đua thuyền là nét văn hoá truyền thống của quê hương em.
Em sẽ học giỏi, tập thể thao cho cơ thể mạnh để được tham gia hội đua thuyền.
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá
của trường hoặc lớp em (Tiếng Việt 5, Kết nối tri thức với cuộc sống).

Trường em tổ chức một hoạt động ngoại khoá hấp dẫn trong một buổi chào
cờ tuần trước, các chú công an về trường hướng dẫn chúng em cách sơ cứu người
khi bị đuối nước. Hoạt động này làm các bạn học sinh toàn trường háo hức, hưởng
ứng rất nhiệt tình với những câu hỏi được đưa ra. Những lúc chú công an lấy tay
nén vào ngực, hô hấp nhân tạo với búp bê, chúng em chăm chú theo dõi. Đó là các
bước cơ bản để giúp một người đuối nước có thể đẩy nước ra ngoài, lấy lại sự thở
được. Sau đó có ba bạn học sinh may mắn được trực tiếp thử nghiệm cho toàn
trường xem. Các bạn hồi hộp, lo lắng nhưng vẫn thực hành được dưới sự hướng
dẫn của người lớn. Qua hoạt động ngoại khoá này, chúng em đã biết thêm một kĩ
năng quan trọng để giúp tránh đuối nước, cấp cứu người khác khỏi thời gian nguy
hiểm. Hi vọng chúng em sẽ được theo dõi thêm nhiều hoạt động ngoại khoá bổ ích hơn nữa.
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về hoạt động gói bánh chưng hoặc
bánh tét ngày Tết (Tiếng Việt 5, Kết nối tri thức với cuộc sống).

Gói bánh chưng là hoạt động truyền thống hàng năm mà gia đình em đều
thực hiện. Cả gia đình quây quần lại về nhà ông bà ngoại, gói bánh vào những
ngày 27, 28 âm lịch. Gói bánh chưng giữa những ngày cận Tết, quây quần cùng
mọi người ở nhà làm em thấy háo hức và vui lắm. Mỗi người một việc, ông thì chẻ
lạt; bà thì lau lá, cắt lá; bố và mẹ, cậu mợ cùng nhau đổ khuôn gói bánh; em và
mấy đứa nhỏ cùng nhau háo hức theo dõi, xếp bánh gọn gàng một chỗ. Mọi người
trò chuyện, kể biết bao nhiêu chuyện hàng ngày rồi cùng vui, cùng ca cho quên đi
thời gian gói bánh. Phải mất tới cả buổi sáng, mọi người mới có thể gói hết 50 cái
bánh chưng. Thật là một con số ấn tượng. Công đoạn còn lại chỉ còn chờ nấu bánh 4


zalo Nhắn tin Zalo