Giáo án Bài 10: Cấu trúc rẽ nhánh Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo

164 82 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(164 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 10: CẤU TRÚC RẼ NHÁNH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Trong bài học này, HS sẽ tìm hiểu: - Cấu trúc rẽ nhánh.
- Sử dụng cấu trúc rẽ nhánh trong một số chương trình đơn giản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Nêu được ví dụ cụ thể mô tả cấu trúc rẽ nhánh.
- Sử dụng được cấu trúc rẽ nhánh trong một số chương trình đơn giản. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, chịu khó khi học tập kiến thức mới về cấu trúc rẽ nhánh.
- Kiên trì, cẩn thận khi thực hành tạo chương trình có cấu trúc rẽ nhánh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu.
- Hình ảnh liên quan đến bài học. - Phiếu học tập.
2. Đối với học sinh - SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Đặt HS vào tình huống có
vấn đề tạo hứng thú cho bài học.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS cá nhân quan sát Hình - HS trả lời:
1 trong SGK, suy nghĩ trả lời câu hỏi:
a. Số tiền mà gia đình em phải trả khi đi
a. Hình 1 là chương trình tính tiền mua tham quan dựa theo kết quả của chương
vé tham quan một khu du lịch. Hãy cho trình ở Hình 1 trong SGK:
biết nếu gia đình em đi tham quan thì
Số tiền = 50 000 × số người
phải trả bao nhiêu tiền.
- GV yêu cầu HS đọc thông tin ở Bảng 1 - HS đưa ra câu trả lời và giải thích câu
trong SGK, làm việc nhóm đôi trả lời trả lời của mình: câu hỏi:
b. Nếu gia đình em đi tham quan vào các
b. Bảng 1 là giá vé tham quan trong ngày trong tuần thì chương trình ở Hình
tháng khuyến mãi. Nếu đi tham quan 1 trong SGK tính không đúng số tiền gia
vào các ngày trong tuần thì chương đình em phải trả vì các ngày trong tuần
trình ở Hình 1 có tính đúng số tiền mua giá vé là 30 000 đồng/người.
vé gia đình em phải trả hay không? Vì sao?
Bảng 1. Giá vé tham quan trong tháng khuyến mãi
BẢNG GIÁ VÉ THAM QUAN NGÀY TRONG 30 000 TUẦN (Thứ Hai đồng/người đến thứ Sáu) CUỐI TUẦN (Thứ 50 000 Bảy và Chủ nhật) đồng/người
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.
- GV nhận xét, dẫn dắt vào bài học mới:
Bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng
tìm hiểu cách sử dụng cấu trúc rẽ nhánh
trong một số chương trình đơn giản.
Chúng ta cùng vào – Bài 10: Cấu trúc rẽ nhánh.
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
1. Cấu trúc rẽ nhánh a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được một việc trong đó
có các việc nhỏ hơn được hoặc không
được thực hiện phụ thuộc vào điều kiện
là việc có cấu trúc rẽ nhánh.
- HS biết hai cấu trúc rẽ nhánh: cấu trúc
rẽ nhánh dạng thiếu và cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
- HS biết sử dụng cách nói “Nếu … thì
…” và “Nếu … thì … không thì …” để
mô tả hai cấu trúc rẽ nhánh trên.
b. Cách thức thực hiện:
Hoạt động 1. Đọc (và quan sát)
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân đọc
thông tin SGK trang 42 – 43 và trả lời - HS đọc thông tin, suy nghĩ trả lời các các câu hỏi: câu hỏi.
+ Theo Bảng 1 trong SGK, nếu gia đình
em đi tham quan vào ngày trong tuần
thì tiền vé phải trả là bao nhiêu? Hãy sử
dụng cách nói “Nếu … thì … “ để mô tả
cách tính tiền trong trường hợp này.
+ Theo Bảng 1 trong SGK, nếu gia đình
em đi tham quan vào ngày cuối tuần thì
tiền vé phải trả là bao nhiêu? Hãy sử
dụng cách nói “Nếu … thì … “ để mô tả
cách tính tiền trong trường hợp này.
+ Sử dụng cách nói “nếu … thì …
không thì …” để mô tả cách tính tiền
mua vé theo giá vé ở Bảng 1 trong SGK.
+ Có mấy dạng cấu trúc rẽ nhánh?
+ Đó là những dạng nào?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các
HS còn lại chú ý lắng nghe và nhận xét.
- Đại diện HS trả lời:
+ Nếu gia đình em đi tham quan vào


zalo Nhắn tin Zalo