Giáo án Bài 12: Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

73 37 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 27 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(73 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… TUẦN 6
BÀI 12: NHỮNG HÒN ĐẢO TRÊN VỊNH HẠ LONG
Đọc: Những hòn đảo trên Vịnh Hạ Long
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long.
Biết đọc diễn cảm, phù hợp với nội dung; tốc độ đọc khoảng 90 – 100 tiếng trong 1
phút; biết nhấn giọng ở những từ ngữ quan trọng, giàu sức gợi tả, gợi cảm, giúp
người đọc cảm nhận được vẻ đẹp độc đáo của những hòn đảo trên vịnh Hạ Long.
- Nhận biết được nội dung chính của bài đọc: vẻ đẹp kì thú như “trời bày đất đặt”
của những hòn đảo trên vịnh Hạ Long. Cảm nhận được cách sử dụng những từ
ngữ, hình ảnh, biện pháp so sánh, nhân hóa,… của tác giả trong việc miêu tả hình
dáng, sự sắp xếp kì thú của những hòn đảo trên vịnh Hạ Long.
- Củng cố thêm kiến thức về nghĩa của từ, từ đồng nghĩa (qua hoạt động luyện tập theo văn bản đọc). 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Biết thể hiện tình cảm, cảm xúc trước vẻ đẹp kì thú của thiên nhiên ; niềm tự hào
về danh lam thắng cảnh của đất nước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Tranh, ảnh, bài thơ, bài văn,…về thiên nhiên, cuộc sống.
- Tranh ảnh minh họa về vịnh Hạ Long.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SGK Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem những bức tranh về cảnh đẹp của quê - HS xem tranh hương, đất nước: - HS lắng nghe video.
- GV cho HS xem video Giới thiệu Vịnh Hạ Long – Di sản
thiên nhiên độc đáo:
https://www.youtube.com/watch?v=tqHdUvvHfpE - HS làm việc nhóm đôi.
- GV yêu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Em hãy
giới thiệu cảnh đẹp vịnh Hạ Long? - HS trình bày ý kiến
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước trước lớp, các HS khác
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). lắng nghe. - HS quan sát tranh minh
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr.60, họa, lắng nghe và tiếp
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc: thu.
Quê hương Việt Nam chúng ta thật nhiều cảnh đẹp, phong
phú. Mỗi nơi mang vẻ đẹp đặc trưng của từng vùng. Bài
đọc “Những hòn đảo trên Vịnh Hạ Long” đã miêu tả vẻ
đẹp kỳ thú của những hòn đảo, đầy sống động và có những
câu chuyện sự tích huyền bí.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ các câu dài.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.
b. Tổ chức thực hiện
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc diễn cảm, chậm
rãi, tình cảm; nhấn giọng ở những từ ngữ gợi vẻ đẹp kì thú - HS lắng nghe GV đọc
của những hòn đảo trên vịnh Hạ Long. mẫu, đọc thầm theo.
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó,
hướng dẫn cách ngắt nghỉ, luyện đọc một số câu dài: - HS luyện đọc theo
+ Luyện đọc một số từ khó: “ngăn khơi với lộng, nối mặt hướng dẫn của GV.
biển với chân trời”, “lúc neo thuyền, phơi lưới”, “ông lão trầm tính”,…
+ Luyện đọc câu dài:
“Có chỗ/ đảo dàn ra thưa thớt,/ hòn này với hòn
kia biệt lập,/ xa trông như quân cơ bày chon von trên mặt biển.”
“Có hòn trông như đôi gà/ đang xòe cánh chọi
nhau trên mặt nước/ (hòn Gà Chọi);/ có hòn bề thế


zalo Nhắn tin Zalo