Giáo án Bài 16: Xin chào, Xa-ha-ra Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

3 2 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(3 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… TUẦN 8
BÀI 16: XIN CHÀO, XA-HA-RA
Đọc: Xin chào, Xa-ha-ra
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Xin chào, Xa-ha-ra. Biết đọc diễn
cảm, nhấn giọng vào những từ ngữ cần thiết để thể hiện tâm trạng và cảm xúc của
nhận vật, phù hợp với nội dung; tốc độ đọc khoảng 90 – 100 tiếng trong 1 phút;
- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản Xin chào,
Xa-ha-ra. Chỉ ra được mối liên hệ giữa các chi tiết, biết tóm tắt và hiểu được điều
tác giả muốn gửi gắm qua câu chuyện.
- Nhận biết được các nhân vật, biết phân chia bố cục bài đọc.
- Đọc câu chuyện viết về thế giới tuổi thơ, viết phiếu đọc sách và trao đổi với bạn
hoặc người thân về câu chuyện đã đọc. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Biết yêu quê hương, tự hào về cảnh đẹp quê hương ; hình thành lòng yêu nước và phẩm chất nhân ái
- Biết trân trọng và yêu thiên nhiên, có ý thức tìm tòi thông tin để hiểu biết về thiên
nhiên, có mong muốn được khám phá, trải nghiệm những điều thú vị của thiên
nhiên, biết tự hào về danh lam thắng cảnh của đất nước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Tranh, ảnh, bài thơ, bài văn,…về thiên nhiên, cuộc sống.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SGK Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem những bức tranh về cảnh đẹp của quê - HS xem tranh hương, đất nước: Cột cờ Lũng Cú Mù Cang Chải
Vịnh Lan Hạ, Cát Bà
Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã
- GV yêu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Em - HS làm việc nhóm đôi.
hãy giới thiệu một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc một
cảnh đẹp ở nước ngoài mà em đã từng đi, từng biết tới?
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước - HS trình bày ý kiến trước
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). lớp, các HS khác lắng nghe.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: - HS quan sát, tiếp thu.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr.76,
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc: - HS quan sát tranh minh
Bài đọc “Xin chào, Xa-ha-ra” miêu tả hoang mạc Xa- họa, lắng nghe và tiếp thu.
ha-ra nhiều cát, nắng và gió, là một địa điểm có thời tiết
khắc nghiệt nhưng bình minh rất đẹp, thu hút nhiều
người đến từ nơi khác nhau.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.
b. Tổ chức thực hiện
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc diễn cảm, chậm
rãi, tình cảm; giọng đọc kể chuyện, thay đổi ngữ điệu khi - HS lắng nghe GV đọc
đọc những từ ngữ thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân mẫu, đọc thầm theo. vật...
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, - HS luyện đọc theo hướng
hướng dẫn cách ngắt nghỉ, luyện đọc một số câu dài và dẫn của GV.
luyện đọc một số câu thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật:
+ Luyện đọc một số từ khó: Át-lát, viễn tưởng, đỏ quạch,
rải lửa, lộm cộm, mỏng manh, ẩm ướt, trèo lên, đúng
bổng dậy, lừng lững, cát lún, lồng lộng, túp lều, tận
hưởng, hửng, nắng non, lóng lánh,…


zalo Nhắn tin Zalo