Giáo án Bài 2: Cánh đồng hoa Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

286 143 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(286 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 1 BÀI 2: CÁNH ĐỒNG HOA Đọc: Cánh đồng hoa
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Cánh đồng hoa. Biết đọc lời
người dẫn chuyện, lời nói của các nhân vật trong câu chuyện với giọng điệu phù hợp.
- Nhận xét được các ý chính của văn bản.
- Cảm nhận được tình cảm, cảm xúc của tác giả. 2. Năng lực a. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
b. Năng lực đặc thù.
Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay, chi tiết độc đáo trong bài đọc). 3. Phẩm chất.
- Biết tạo ra giá trị, nét đẹp riêng cho bản thân, từ đó tạo nên thế giới muôn màu, muôn vẻ.
- Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.


II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). Đối với học sinh - SHS Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho
HS và từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS trao đổi với nhau - HS đọc yêu cầu, chia sẻ.
và trả lời câu hỏi: Em có thể làm gì để - Dự kiến sản phẩm: Để góp phần làm
góp phần làm cho khu phố hay thôn cho khu phố hay thôn xóm của em thêm
xóm của em thêm sạch đẹp?
sạch đẹp, em có thể: nhổ cỏ dại ở ven
- GV mời đại diện 1- 2 HS trình bày. đường, nhặt rác trên đường phố, nhắc
Các nhóm khác lắng nghe, bổ sung.
nhở mọi người không xả rác bừa bãi,
- GV nhận xét, đánh giá, dẫn dắt vào trồng thêm hoa dọc ven đường đi.

bài đọc. - HS lắng nghe, tiếp thu.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động,
HS: Đọc văn bản với giọng đọc hào
hứng, thể hiện được vẻ đẹp thiên nhiên qua các nhân vật. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu cho HS văn bản Cánh
đồng hoa: giọng đọc hồn nhiên, linh - HS lắng nghe GV đọc mẫu, đọc thầm hoạt, tình cảm. theo.
- GV tổ chức và hướng dẫn cho HS
luyện đọc: Đọc tiếp nối từng đoạn văn - HS luyện đọc theo hướng dẫn. trước lớp:
+ GV gọi bất kì 4 HS đọc bài, từng em
đứng lên đọc tiếp nối đến hết bài.
+ GV sửa lỗi phát âm, uốn nắn tư thế - HS đọc nối tiếp các đoạn văn trước
đọc cho HS. Nhắc HS nghỉ hơi dài hơn lớp.
giữa các đoạn văn, giọng đọc thể hiện
sự hồn nhiên, niềm hào hứng.


- GV tổ chức HS đọc bài theo nhóm 4
người: đọc tiếp nối các đoạn văn.
- GV mời đại diện nhóm đọc (ít nhất là
2 nhóm), sau đó cho các HS khác nhận - HS đọc bài theo nhóm. xét.
- GV nhấn mạnh vào những từ ngữ khó - Đại diện nhóm đọc bài trước lớp, các
và những từ ngữ dễ mắc lỗi chính tả.
HS khác lắng nghe và nhận xét.
Hoạt động 2. Đọc hiểu a. Mục tiêu
- HS phân biệt các âm, vần, thanh dễ Thông qua hoạt động, HS:
lẫn, sửa phát âm sai và viết đúng chính
- Thảo luận nhóm đôi theo các câu hỏi tả.
tìm hiểu bài. Trả lời câu hỏi bằng trò chơi phỏng vấn.
- Hiểu được nội dung của văn bản Cánh đồng hoa. b. Cách tiến hành
- GV mời 5 HS tiếp nối nhau đọc to, rõ ràng 5 câu hỏi.
(1) Các bạn nhỏ có những hoạt động
vui chơi nào trên đồng cỏ đầu làng?
Chuyện gì xảy ra ở đó?
- HS đọc tiếp nối các câu hỏi; các HS
(2) Khi thấy đồng cỏ có nguy cơ trở khác lắng nghe, đọc thầm theo.
thành bãi rác, các bạn nhỏ lo buồn thế - HS thảo luận nhóm 4 người.
nào? Các bạn đã có ý tưởng gì?
(3) Các bạn nhỏ đã thực hiện ý tưởng
đó như thế nào và kết quả ra sao?


zalo Nhắn tin Zalo