Giáo án Bài 22: Từ những câu chuyện ấu thơ Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

57 29 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(57 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… TUẦN 12
BÀI 22: TỪ NHỮNG CÂU CHUYỆN ẤU THƠ
Đọc: Từ những câu chuyện ấu thơ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Từ những câu chuyện ấu thơ. Biết đọc
diễn cảm, ngữ điệu nhẹ nhàng, giống như tâm tình; biết ngắt, nghỉ hơi hợp lí.
- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản Từ những
câu chuyện ấu thơ. Chỉ ra được mối liên hệ giữa các chi tiết, biết tóm tắt và hiểu
được thông điệp của tác giả muốn gửi gắm qua câu chuyện. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất ham học hỏi, ham đọc sách, lòng biết ơn đối với những
người thân trong gia đình – những người đã nuôi dưỡng nhiều thói quen tốt đẹp cho chúng ta.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Tranh minh họa các câu chuyện cổ tích.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SGK Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.
b. Tổ chức thực hiện
- GV cho HS xem một số hình ảnh về những câu chuyện - HS xem tranh. cổ tích quen thuộc: Tấm Cám Ăn khế trả vàng Sọ Dừa Cây tre trăm đốt
- GV yêu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Em - HS làm việc nhóm đôi.
từng được nghe người thân kể những câu chuyện nào?
Hãy chia sẻ với bạn câu chuyện mà em nhớ nhất.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước - HS trình bày ý kiến
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). trước lớp, các HS khác lắng nghe.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: - HS quan sát, tiếp thu.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr.110, - HS quan sát tranh minh
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc: họa, lắng nghe và tiếp
Ngày 21/4 là ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Ý thu.
nghĩa của ngày này là nhằm khuyến khích và phát triển
phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức
của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc
đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kĩ năng và phát
triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là người rất thích đọc sách.
Hãy cùng đọc văn bản Từ những câu chuyện ấu thơ để
biết vì sao ông trở thành nhà văn nổi tiếng. Bài đọc “Từ
những câu chuyện ấu thơ” là hành trình đọc sách của
cậu bé, được bắt đầu khi cậu được nghe các câu chuyện
của bà, cậu, bố và cho đến khi cậu có thể tự đọc những
quyển sách mà mình yêu thích.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của - HS lắng nghe GV đọc nhân vật. mẫu, đọc thầm theo.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.
b. Tổ chức thực hiện - HS luyện đọc theo
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc diễn cảm, giọng hướng dẫn của GV.
tâm tình, tha thiết, nhấn giọng ở những từ ngữ phù hợp:
những tình tiết bất ngờ hoặc từ ngữ thể hiện tâm trạng,
cảm xúc của nhân vật,...
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó,
hướng dẫn cách ngắt nghỉ, luyện đọc một số câu dài và
luyện đọc một số câu thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân


zalo Nhắn tin Zalo