Giáo án Bài 24: Em vui học toán Toán lớp 5 Cánh diều

201 101 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    0.9 K 474 lượt tải
    250.000 ₫
    250.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(201 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
BÀI 24. EM VUI HỌC TOÁN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết ý nghĩa của các chữ số trên mã bưu chính, biển số xe, mã vạch, số căn cước công dân.
- Thực hành làm công cụ học số thập phân.
- Vận dụng giải quyết một số vấn đề về số thập phân.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, hình ảnh minh họa trong bài (nếu cần), các thẻ số cho phần khởi động. 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
GV chiếu hình ảnh về biển số xe, mã
vạch, căn cước công dân, …. - HS quan sát, tìm hiểu.
- HS chú ý nghe, hình thành động cơ học tập.
- GV dẫn dắt: “Trong cuộc sống, chúng
ta sẽ gặp những con số ở khắp nơi như số
điện thoại, số nhà, biển số xe, số căn
cước công dân….Vậy ý nghĩa của những
con số này là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu
trong bài học hôm nay “Bài 24: Em vui học toán”.
II. Hoạt động thực hành, luyện tập * Mục tiêu:
- Nhận biết ý nghĩa của các chữ số trên mã bưu chính, biển số xe, mã vạch, số căn cước công dân * Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 Nhiệm vụ 1:
Tìm hiểu ý nghĩa của những con số.
- HS hoàn thành bài theo yêu cầu. - Kết quả: Ví dụ:
a) Mã bưu chính là những lý tự chữ
hoặc số chỉ định vị địa chỉ chính xác
của các bưu phẩm được quy định bởi
Liên hiệp bưu chính toàn cầu.
Biển số xe được sử dụng để định danh
và xác định các phương tiện giao
thông, quản lý và kiểm soát xe cơ
giới, đồng thời cung cấp thông tin
- GV cho HS hoạt động nhóm bàn, tự tìm quan trọng về pháp lý và sử dụng các
hiểu ý nghĩa của những con số về mã bưu phương tiện.
chính, biển số xe, căn cước công dân, …. ….
Ghi lại rồi chia sẻ với các bạn trong b) Ý nghĩa số căn cước công dân: nhóm.
- 3 chữ số đầu tiên: là mã tỉnh, thành
- GV yêu cầu HS nhóm khác đặt câu hỏi, phố trực thuộc trung ương hoặc mã
bình luận, bổ sung thông tin cho nhóm quốc gia nơi công dân đăng ký khai trình bày. sinh.
- GV đặt câu hỏi để HS vận dụng các kiến - Chữ số tiếp theo: cho biết thế kỷ
thức đã học để giải quyết vấn đề, lập luận, được sinh ra và giới tính trả lời câu hỏi.
- 2 chữ số tiếp theo: là hai chữ số cuối của năm sinh
- Mở rộng: GV cho HS về nhà tìm hiểu - 6 chữ số cuối cùng: là khoảng số
thêm về ý nghĩa các con số xung quanh ngẫu nhiên.
em (Số nhà, địa chỉ, số căn cước công dân của bố mẹ, …)
III. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm * Mục tiêu:
- Thực hành làm công cụ học số thập phân.
- Vận dụng giải quyết một số vấn đề về số thập phân.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT2 Nhiệm vụ 1:
Thực hành: Làm công cụ học số thập phân
- HS hoàn thành bài theo yêu cầu.
a) Thảo luận đề xuất ý tưởng làm công - Kết quả:
cụ học số thập phân.
a) Sơ đồ giá trị vị trí thập phân, bảng
b) Làm công cụ học số thập phân theo ý lật số thập phân,…
tưởng của nhóm em.
b) HS thực hành làm dụng cụ theo
hướng dẫn của GV.
+ Báo cáo kết quả, chia sẻ với cả lớp.
- GV cho HS hoạt động nhóm đưa ra
các ý tưởng làm công cụ.
- GV gọi 1 – 2 nhóm trình bày ý tưởng của nhóm mình.
- GV tổ chức cho HS thực hành làm
công cụ theo ý tưởng của nhóm.
- GV gợi ý làm bảng lật số thập phân
+ Chuẩn bị: giấy trắng, bìa cứng, lò xo,
dụng cụ đục lỗ, keo dán, thước kẻ, bút, kéo.
+ Cắt các mảnh giấy màu và viết các số từ 0 đến 9
+ Gập miếng bìa cứng thành khung
hình tam giác, đục lỗ ở phần đỉnh và lồng phần lò xo.
+ Lồng các mảnh giấy vào lò xo.
- GV gợi ý làm sơ đồ giá trị vị trí thập phân
+ Chuẩn bị: giấy trắng, giấy màu, kéo,


zalo Nhắn tin Zalo