Giáo án Bài 26: Trí tưởng tượng phong phú Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

16 8 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 26 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(16 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… TUẦN 14
BÀI 26: TRÍ TƯỞNG TƯỢNG PHONG PHÚ
Đọc: Trí tưởng tượng phong phú
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Trí tưởng tượng phong phú. Biết đọc
diễn cảm phù hợp với lời kể, tả giàu hình ảnh, giàu cảm xúc trong bài.
- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản Trí tưởng
tượng phong phú. Nhận biết được sự kiện, đặc điểm nhân vật. Hiểu nghĩa của từ
ngữ, chi tiết nói về niềm đam mê sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú của nhân vật
Rô-linh thông qua lời kể của tác giả. Hiểu được điều tác giả muốn nói qua câu
chuyện: Trong cuộc sống, trí tưởng tượng gắn với niềm đam mê là động lực để con
người sáng tạo, cống hiến. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Biết duy trì và theo đuổi ước mơ.
- Có ý thức trân trọng những giá trị sáng tạo của cộng đồng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SGK Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.
b. Tổ chức thực hiện
- GV cho HS xem 1 video ngắn giới thiệu tác giả JK. Rô- - HS lắng nghe video.
ling – Tác giả của Ha-ri Pót-tơ và cuộc đời nhuốm đầy
màu sắc huyền thoại:
https://www.youtube.com/watch?v=tzUN10cT0gQ
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: - HS làm việc nhóm đôi.
Những hình ảnh minh họa trong bài có gì thú vị? Chúng
giúp em liên tưởng đến cuốn truyện nào?
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước - HS trình bày ý kiến trước
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). lớp, các HS khác lắng nghe.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: Những điều thú - HS quan sát, tiếp thu.
vị gợi ra từ hình ảnh minh hoạ :
+ Chiếc chổi thần kì có khả năng bay trên cao. Không
cần máy bay, chỉ cần chiếc chổi, thế là có thể bay được đến các vì sao.
+ Một con chim với dáng vẻ rất đặc biệt (gầy gò, mặt
buồn, bộ lông màu trắng, chiếc mỏ sắc nhọn) đang đậu
trên tay 1 cậu bé; cậu bé cũng rất đặc biệt với vết sẹo
hình tia chớp trên trán, cặp kính mắt tròn xoe. Những chi
tiết trên gợi cho chúng ta nghĩ ngay đến bộ truyện Ha-ri
Pót-tơ/ bộ phim nhiều tập về nhân vật Ha-ri Pót-tơ.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr.127,
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc: - HS quan sát tranh minh
Bài đọc “Trí tưởng tượng phong phú” là câu chuyện kể họa, lắng nghe và tiếp thu.
về cô bé Giô-an – một người từ nhỏ đã có trí tưởng tượng
rất phong phú và cũng nhờ điều này mà cô có ước mơ trở
thành một nhà văn. Và truyện Ha-ri Pó t-tơ được rất
nhiều bạn nhỏ yêu thích. Điều gì khiến tác phẩm của nhà
văn đó thu phục được con tim của hàng triệu thiếu nhi
trên thế giới. Câu hỏi này sẽ được trả lời trong bài đọc
Trí tưởng tượng phong phú.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.
b. Tổ chức thực hiện
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng diễn cảm, nhấn giọng
ở những từ ngữ miêu tả tâm trạng, suy nghĩ của nhân vật.


zalo Nhắn tin Zalo