Giáo án Bài 29: Phim hoạt hình Chú ốc sên bay Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

16 8 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 27 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(16 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… TUẦN 16
BÀI 29: PHIM HOẠT HÌNH “CHÚ ỐC SÊN BAY”
Đọc: Phim hoạt hình “Chú ốc sên bay”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Phim hoạt hình “Chú ốc sên
bay”; biết ngắt, nghỉ hơi phù hợp; tốc độ đọc khoảng 90 – 100 tiếng trong
1 phút; Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ văn bản quảng cáo Phim
hoạt hình “Chú ốc sên bay”. Biết đọc diễn cảm, giọng đọc phù hợp với
mỗi phần trong văn bản quảng cáo.
- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản
Phim hoạt hình “Chú ốc sên bay”. Chỉ ra được mối liên hệ giữa các chi
tiết, biết tóm tắt và hiểu được chủ đề của văn bản. Nhận biết được đặc
điểm về nội dung chí nh của từng phần trong văn bản quảng cáo. Hiểu
được thông tin của mỗi nội dung trong văn bản quảng cáo. Hiểu mục đích
của văn bản quảng cáo phim: Giới thiệu cho nhiều người biết được nội
dung, nghệ thuật của bộ phim và kích thích khán giả đến xem phim... 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học
ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm
nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Biết lắng nghe, trao đổi, chia sẻ với người khác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Tranh, ảnh về một số chương trình hoạt hình.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SGK Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học
tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.
b. Tổ chức thực hiện
- GV trình chiếu cho HS quan sát hình ảnh về một số - HS quan sát hình ảnh. chương trình hoạt hình:
Phim hoạt hình Disney
Chương trình “Vui giao thông”
Chương trình “Biba Bibo” Phim hoạt hình The Numtums
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Kể - HS làm việc nhóm đôi.
tên một phim hoạt hình em đã được xem. Nói những điều
em thích trong bộ phim đó cho các bạn nghe.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước - HS trình bày ý kiến
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). trước lớp, các HS khác lắng nghe.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: Em đã từng xem - HS quan sát, tiếp thu.
phim hoạt hình Đô-rê-mon. Những điều em thích ở bộ
phim là: Tình bạn kì diệu của Nô-bi-ta và Đô-rê-mon;
Những câu chuyện thú vị giữa Nô-bi-ta, Đô-rê-mon và
những người bạn; Những bài học giá trị về cuộc sống
thông qua các tập phim; Đô-rê-mon là một chú mèo máy
có ngoại hình rất đáng yêu. - HS quan sát tranh minh
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr.140, họa, lắng nghe và tiếp
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc: thu.
Bài đọc Phim hoạt hình “Chú ốc sên bay” là một bài
quảng cáo cung cấp toàn bộ thông tin về bộ phim hoạt
hình Chú ốc sên bay. Mỗi bộ phim được sản xuất ra làm
thế nào để mọi người biết và đến xem? Chúng ta hãy tìm
hiểu điều đó qua bài đọc Phim hoạt hình “Chú ốc sên bay”.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản - HS lắng nghe GV đọc
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: mẫu, đọc thầm theo.
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ. - HS luyện đọc theo
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. hướng dẫn của GV.
b. Tổ chức thực hiện
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Đọc diễn cảm, giọng hào
hứng, sôi nổi, phân biệt giọng đọc ở mỗi đoạn, mỗi thông
tin của bài đọc (câu giới thiệu mở đầu, phần thông tin về
hãng phim, tên phim, thời gian khởi chiếu, nơi khởi chiếu...)
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, cách
ngắt nghỉ một số câu dài, luyện đọc một số câu thể hiện cảm xúc:
+ Luyện đọc một số từ khó: đặc sắc, thoả sức, trưởng thành, quảng bá,... - HS luyện đọc theo
+ Luyện đọc một số câu dài: nhóm.
Hãng phim hoạt hình Việt Nam/ trân trọng giới
thiệu bộ phim hoạt hình đặc sắc:/ “Chú ốc sên bay”.
Một chú ốc sên/ có khát vọng bay đi khắp nơi/ để
khám phá thế giới.
Mỗi tập phim /(với độ dài 10 phút)/ kể một câu


zalo Nhắn tin Zalo