Giáo án Bài 3: Em nhận biết khó khăn Đạo đức lớp 5 Cánh diều

287 144 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(287 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được những khó khăn cần phải vượt qua trong học tập và trong cuộc sống.
- Kể được một số biểu hiện của vượt qua khó khăn.
- Biết vì sao phải vượt qua khó khăn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định được khó khăn của bản thân trong học tập và cuộc sống.
- Tự chủ và tự học: Tìm được những cách giải quyết khác nhau cho cùng một vấn đề
(qua hoạt động sắm vai).
Năng lực riêng:
- Điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những khó khăn cần phải vượt qua trong học
tập và cuộc sống; Kể được một số biểu hiện của vượt qua khó khăn; Biết vì sao phải vượt qua khó khăn. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, nhận biết được khó khăn trong học tập và cuộc sống. 1
- Trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với bản thân, nhận biết khó khăn trong học tập và cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - SGK, SGV, VBT (nếu có).
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử.
- Các hình ảnh, tài liệu về khó khăn trong học tập và cuộc sống.
- Các hình ảnh, lời nói, việc làm cụ thể nhận biết khó khăn trong học tập và cuộc sống.
- Các hình ảnh minh họa tình huống nhận biết khó khăn trong học tập và cuộc sống.
2. Đối với học sinh - SHS Đạo đức 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm và thực hiện yêu - HS làm việc nhóm.
cầu: Tìm các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về đức
tính siêng năng, vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống.
- GV mời đại diện các nhóm trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, ghi nhận đáp án hợp lí: - HS lắng nghe, tiếp thu. + Có chí thì nên.
+ Ai đội đá mà sống ở đời. 2
+ Mưu cao chẳng bằng chí dày.
+ Người có chí thì nên
Nhà có nền thì vững.
+ Trời nào có phụ ai đâu
Hay làm thì giàu, có chí thì nên...
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong cuộc sống, bất kì - HS lắng nghe, tiếp thu,
ai cũng sẽ gặp những khó khăn và thử thách. Vậy các chuẩn bị vào bài mới.
em có thể gặp những khó khăn nào trong học tập và
cuộc sống? Chúng ta cùng vào bài học “Em tôn trọng
sự khác biệt của người khác” để tìm hiểu sâu hơn nhé.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu
a. Mục tiêu: HS kể được những khó khăn cần phải vượt
qua trong học tập và trong cuộc sống b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh họa SGK tr.17- - HS quan sát. 18. - HS lắng nghe GV nêu câu
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy nêu những khó hỏi.
khăn của các bạn trong những bức tranh trên. 3
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm 4 – 6 HS để thảo - HS lắng nghe, thực hiện.
luận, trao đổi, thống nhất câu trả lời theo mẫu sau: Tranh
Những khó khăn của các bạn 1 ... 2 ... 3 ... 4 ...
- GV mời đại diện 3 – 4 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có). - HS trả lời.
- GV nhận xét, đánh giá và đưa ra đáp án tham khảo: - HS lắng nghe, tiếp thu. Tranh
Những khó khăn của các bạn 1
Bạn Nam gặp khó khăn trong cuộc sống, bố
làm xa, mẹ lại đang bị ốm, bạn phải giúp bố mẹ công việc nhà 2
Bạn nam gặp khó khăn trong việc nhớ lại
kiến thức môn Toán đã được học từ học kì trước 3
Bạn nam gặp khó khăn trong việc học tập,
sắp tới có bài kiểm tra cuối kì mà bạn lại bị gãy tay. 4
Bạn nữ gặp khó khăn về nơi ở khi nhà bạn bị cháy.
- GV yêu cầu HS: Hãy kể thêm những khó khăn trong - HS lắng nghe GV nêu câu
học tập và cuộc sống mà em biết. hỏi.
- GV mời HS giơ tay phát biểu. HS khác lắng nghe, - HS trả lời.
nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét và chốt đáp án: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Gặp khó khăn trong việc hiểu bài giảng. 4


zalo Nhắn tin Zalo