Giáo án Bài 30: Nghệ thuật múa ba lê Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

11 6 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(11 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… TUẦN 16
BÀI 30: NGHỆ THUẬT MÚA BA LÊ
Đọc: Nghệ thuật múa ba lê
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Nghệ thuật múa ba lê. Biết đọc diễn
cảm, giọng đọc phù hợp, nhấn giọng ở những từ ngữ cần thiết để thể hiện tâm
trạng, cảm xúc của nhân vật; tốc độ đọc khoảng 90 – 100 tiếng trong 1 phút.
- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản Nghệ
thuật múa ba lê. Nhận biết được trình tự các sự việc thể hiện trong văn bản. Hiểu
điều tác giả muốn nói qua văn bản: Múa ba lê là một môn nghệ thuật rất độc đáo và tinh tế; 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Góp phần hình thành phẩm chất trách nhiệm.
- Biết yêu và biết lưu giữ những giá trị văn hóa của nhân loại.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc, tranh ảnh và video giới thiệu về nghệ thuật múa ba lê.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SGK Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.
b. Tổ chức thực hiện
- GV cho HS xem 1 video ngắn Ba-lê: - HS lắng nghe video.
https://www.youtube.com/watch?v=3DPKBjg7yyU
- GV cho HS xem một số tranh ảnh về múa ba lê: - HS xem tranh. - HS làm việc nhóm đôi. - HS trình bày ý kiến
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: trước lớp, các HS khác
Trao đổi cùng với bạn về một nghệ thuật múa mà em biết? lắng nghe.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). - HS quan sát, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: Nghệ thuật múa
rối nước (hay còn gọi tắt là múa rối nước) là một bộ môn - HS quan sát tranh minh
nghệ thuật biểu diễn sân khấu cổ truyền Việt Nam, bằng họa, lắng nghe và tiếp
cách sử dụng chuyển động của con rối để kể chuyện. thu.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr.145,
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
Bài đọc “Nghệ thuật múa ba lê” đã giới thiệu về môn
nghệ thuật múa ba lê - một bộ môn độc đáo, tinh tế, phổ
biến và đòi hỏi người biểu diễn phải kiên trì, khổ luyện trong thời gian dài.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ - HS lắng nghe GV đọc
khó, luyện cách ngắt nghỉ một số câu dài. mẫu, đọc thầm theo.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.
b. Tổ chức thực hiện - HS luyện đọc theo
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc diễn cảm, giọng kể hướng dẫn của GV.
chuyện, thay đổi ngữ điệu khi đọc các câu văn chứa từ ngữ
gợi tả, gợi cảm,...
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó,
hướng dẫn cách ngắt nghỉ, luyện đọc một số câu dài:
+ Luyện đọc một số từ khó: rộng rãi, thể loại, nổi tiếng,
Lọ Lem, vở ba lê, xoay người, chuẩn xác, mãnh liệt, khổ luyện,…
+ Luyện đọc câu dài: Nghệ thuật múa ba lê / được biết - HS luyện đọc theo
đến rộng rãi /thông qua những vở ba lê /– một thể loại vũ nhóm.
kịch / có sự kết hợp giữa kịch, /âm nhạc /và vũ đạo; Như
trong vở Hồ thiên nga, / các diễn viên thực hiện những cú
xoay người đẹp mắt / và chuẩn xác,/ những bước đi nhẹ


zalo Nhắn tin Zalo