Giáo án Bài 34: Luyện tập Toán lớp 5 Cánh diều

41 21 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1 K 517 lượt tải
    250.000 ₫
    250.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(41 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
BÀI 34. LUYỆN TẬP (1 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Củng cố kĩ năng thực hành tính chia một số thập phân cho một số tự nhiên, trong đó
có kĩ năng chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên.
- Vận dụng giải quyết được một số bài toán thực tế liên quan đến phép chia một số
thập phân cho một số tự nhiên.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK. 2. Học sinh: - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Tìm bạn”.
+ Cách chơi: GV chia lớp thành các
nhóm, mỗi nhóm 4HS. GV phát cho mỗi
nhóm 4 tấm thẻ có ghi các phép chia một - HS tham gia trò chơi dưới sự hướng
số thập phân cho một số tự nhiên và 4 tấm dẫn của GV.
thẻ có ghi kết quả của các phép chia đó.
Trong thời gian 2 phút, các nhóm tìm và
ghép các tấm thẻ có kết quả tương ứng.
Nhóm nào ghép đúng và nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.
Các phép tính gợi ý: a) 75,5 : 5 b) 40,8 : 2 c) 4,41 : 7 d) 6,144 : 12
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
- GV giới thiệu bài: “Tiết trước, các em
đã được tìm hiểu cách chia một số thập
phân cho một số tự nhiên. Hôm nay, cô
trò mình sẽ cùng nhau ôn tập lại kiến thức - HS chú ý lắng nghe, hình thành
đã học và vận dụng để giải quyết một số động cơ học tập.
vấn đề thực tế. Bài 34: Luyện tập”.
II. Hoạt động thực hành, luyện tập * Mục tiêu:
- Thực hiện phép tính chia số thập phân cho số tự nhiên, bổ sung phép chia số tự
nhiên cho số tự nhiên thương là số thập phân. * Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 Nhiệm vụ 1: Đặt tính rồi tính: 9,6 : 4 50,4 : 36
- HS hoàn thành bài theo yêu cầu. 74,5 : 5 7,28 : 14 - Kết quả: 28,8 : 24 13,53 : 33
- GV cho HS làm bài cá nhân vào vở ghi.
- HS thực hiện đặt tính xong, đổi chéo vở,
nói cho nhau nghe cách đặt tính và thực hiện phép tính.
- GV chữa bài, chốt đáp án đúng và gọi 1
- 2 HS đứng dậy nhắc lại quy tắc chia một
số thập phân cho một số tự nhiên.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 a) Tính (theo mẫu) Mẫu: 6 : 4 Vậy 6 : 4 = 1,5 21 : 6 39 : 5 60 : 8 Nhiệm vụ 2 : b) Đặt tính rồi tính: 12 : 5 15 : 75 7 : 20
- GV cho HS quan sát mẫu, nhận xét kết - HS trả lời: Kết quả là một số thập quả của phép tính. phân.
- GV giới thiệu: Đây là phép chia một số
tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương
nhận được là một số thập phân.
- GV hướng dẫn HS thực hiện:
Chia theo thứ tự từ trái sang phải:
- HS thực hiện theo hướng dẫn.
 6 chia 4 được 1, viết 1;
1 nhân 4 bằng 4; 6 trừ 4 bằng 2, viết 2.
 Viết dấu phẩy vào bên phải số 1.
- HS hoàn thành bài theo yêu cầu.
 Thêm 0 vào bên phải số 2, được 20; 20 - Kết quả: chia 4 được 5, viết 5; a)
5 nhân 4 bằng 20; 20 trừ 20 bằng 0, viết 0.
- GV cho HS làm bài cá nhân vào vở ghi.
- HS thực hiện đặt tính xong, đổi chéo vở,
nói cho nhau nghe cách đặt tính và thực b) hiện phép tính.
- GV chữa bài, chốt đáp án đúng . - HS ghi nhớ, nhắc lại.
- GV nhấn mạnh: Khi chia một số tự


zalo Nhắn tin Zalo