Giáo án Bài 4: Bảo vệ cái đúng, cái tốt Đạo đức lớp 5 Kết nối tri thức

138 69 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(138 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 4: BẢO VỆ CÁI ĐÚNG, CÁI TỐT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được cái đúng, cái tốt cần bảo vệ.
- Biết vì sao phải bảo vệ cái đúng, cái tốt
- Biết một số cách đơn giản để bảo vệ cái đúng, cái tốt.
- Mạnh dạn bảo vệ cái đúng, cái tốt. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa
tuổi để góp phần bảo vệ cái đúng, cái tốt. 3. Phẩm chất
- Trung thực, trách nhiệm: thể hiện ở thái độ, hành vi không chấp nhận được, làm
theo cái sai, cái xấu; luôn bênh vực và bảo vệ cái đúng, cái tốt. 1
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Vở Bài tập Đạo đức 5.
- Thẻ bày tỏ thái độ, phiếu học tập, sticker, máy chiếu, máy tính (nếu có).
- Tranh minh hoạ tình huống về bảo vệ cái đúng, cái tốt theo Thông tư số 37/2021/ TT-BGDĐT.
2. Đối với học sinh - SHS Đạo đức 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mời cả lớp xem và hát theo bài hát Nói lời hay, làm - HS xem và hát theo giai điệu
việc tốt (sáng tác: Mai Trâm). bài hát. https://youtu.be/cAGYyr2FH0E
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - HS lắng nghe GV nêu câu
+ Trong bài hát có những việc tốt nào mà HS cần thực hỏi. hiện?
+ Em đã thực hiện được những việc tốt nào?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Những việc tốt nào mà HS cần thực hiện:Học tập hăng say.
Nói lời hay làm việc tốt.
Luôn khắc ghi 5 điều Bác dạy. 2
Kính trọng thầy cô.
Thưa thật không nói dối.
Biết cảm ơn và nói lời xin lỗi.
Nhặt được của rơi trả lại người bị mất.
Chia sẻ cho nhau mỗi ngày một tin tốt.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bảo vệ cái đúng cái tốt là - HS lắng nghe, tiếp thu, chuẩn
trách nhiệm của mỗi cá nhân chúng ta. Bởi lẽ những cái bị vào bài mới.
xấu luôn ở xung quanh, nếu không có sự nỗ lực bảo vệ
cái đúng, cái tốt thì cái xấu sẽ ảnh hưởng đến bản thân
và sự phát triển của xã hội. Bài học “Bảo vệ cái đúng,
cái tốt” sẽ giúp các em tìm hiểu về cái đúng, cái tốt và
việc bảo vệ cái đúng, cái tốt.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận biết cái đúng, cái tốt cần bảo vệ
a. Mục tiêu: HS nêu được những cái đúng, cái tốt cần bảo vệ. b. Cách tiến hành
- GV trình chiếu tranh 1 – 4 SGK tr.25-26. - HS quan sát ảnh. 3 - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi. - HS trả lời.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 HS và trả lời câu - HS lắng nghe, tiếp thu.
hỏi: Hãy chỉ ra những cái đúng, cái tốt cần bảo vệ trong những tranh trên.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án:
+ Tranh 1: Trung thực trong học tập (không chép bài của bạn.)
+ Tranh 2: Chấp hành luật giao thông (đội mũ bảo hiểm - HS lắng nghe câu hỏi.
khi ngồi sau xe máy).
+ Tranh 3: Giúp đỡ mọi người (dắt cụ già qua đường). - HS trả lời.
+ Tranh 4: Phụ giúp bố mẹ việc nhà (nhắc em thu dọn
bát đĩa sau khi ăn xong). - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV đưa ra câu hỏi mở rộng: Em hãy kể thêm những cái
đúng, cái tốt khác cần được bảo vệ mà em biết.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. HS khác lắng nghe,
nhận xét, bổ xung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá, ghi nhận đáp án hợp lí: Trong
cuộc sống, có nhiều cái đúng, cái tốt khác cần được bảo
vệ và khuyến khích nhân rộng như:
+ Nhặt được của rơi trả lại người mất.
+ Vứt rác đúng nơi quy định.
+ Tôn trọng sự khác biệt của người khác.
+ Bảo vệ người yếu thế. 4


zalo Nhắn tin Zalo