Giáo án Bài 4: Em biết vượt qua khó khăn Đạo đức lớp 5 Cánh diều

240 120 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 20 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(240 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 4: EM BIẾT VƯỢT QUA KHÓ KHĂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết vượt qua khó khăn của bản thân trong học tập và sinh hoạt.
- Quý trọng gương vượt khó trong học tập và cuộc sống. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định được khó khăn của bản thân trong học tập và cuộc sống.
- Tự chủ và tự học: Tìm được những cách giải quyết khác nhau cho cùng một vấn đề
(qua hoạt động sắm vai).
Năng lực riêng:
- Điều chỉnh hành vi: Vượt qua được những khó khăn trong học tập và cuộc sống; Kể
được một số biểu hiện của vượt qua khó khăn; Biết vì sao phải vượt qua khó khăn. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, nhận biết được khó khăn trong học tập và cuộc sống.
- Trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với bản thân, nhận biết khó khăn trong học tập và cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - SGK, SGV, VBT (nếu có). 1
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử.
- Các hình ảnh lời nói, việc làm cụ thể vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống.
- Các hình ảnh minh hoạ tình huống vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống.
2. Đối với học sinh - SHS Đạo đức 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
GV tổ chức cho HS quan sát bức ảnh con đường đến - HS quan sát.
trường mùa mưa lũ của các bạn ở miền núi.
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ suy nghĩ về bức tranh. Các HS - HS trả lời.
khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Con đường đến trường mùa - HS lắng nghe, tiếp thu,
mưa lũ của các bạn ở miền núi rất khó khăn, bất tiện chuẩn bị vào bài mới.
nhưng các bạn vẫn nỗ lực đến trường để học tập. Mặc dù
vậy các em đã vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc
sống. Chúng ta cùng vào bài học “Em vượt qua khó khăn
trong học tập và cuộc sống” để tìm hiểu sâu hơn nhé. 2
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS nhận biết được những cách vượt qua khó
khăn trong các tình huống cụ thể. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh họa SGK tr.21. - HS quan sát.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Các bạn trong tranh trên - HS lắng nghe GV nêu
đã biết vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống như câu hỏi. thế nào?
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm (4 – 6 HS / nhóm) để - HS lắng nghe, thực
thảo luận, trao đổi, thống nhất câu trả lời theo mẫu sau: hiện. Tran
Những khó khăn của các bạn h 1 ... 2 ... 3 ... 4 ...
- GV mời đại diện 3 – 4 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có). - HS trả lời.
- GV nhận xét, đánh giá và đưa ra đáp án tham khảo: Tranh
Những cách vượt qua khó khăn - HS lắng nghe, tiếp thu. 3 của các bạn 1
Phụ giúp bố mẹ bằng cách lao động vừa sức
trong dịp hè để vượt qua những khó khăn của hoàn cảnh gia đình. 2
Nhờ người xung quanh hỗ trợ khi gặp khó khăn trên đường. 3
Chuyển sang làm công việc khác khi công cụ lao động bị hỏng. 4
Sử dụng các biện pháp giúp tỉnh táo khi cơ thể
mệt mỏi để tiếp tục việc học tập.
- GV liên hệ, vận dụng, yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy
kể thêm một số khó khăn trong học tập hoặc cuộc sống và - HS lắng nghe GV nêu
cách vượt qua khó khăn đó. câu hỏi.
- GV mời HS giơ tay phát biểu. HS khác lắng nghe, nhận
xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - HS trả lời.
- GV nhận xét và chốt đáp án:
+ Tự ôn tập và nhờ thầy cô, bạn bè hướng dẫn khi bị quên - HS lắng nghe, tiếp thu. kiến thức cũ.
+ Nhờ bạn bè giảng giải lại bài khi bị ốm không đi học được.
+ Tìm cách liên hệ với người lớn, công an khi bản thân gặp nguy hiểm.
+ Cố gắng vận động thân thể nhẹ nhàng và ăn uống điều
độ khi cơ thể bị mệt mỏi, ốm đau. + … 4


zalo Nhắn tin Zalo