Giáo án Bài 5: Em bảo vệ cái đúng, cái tốt Đạo đức lớp 5 Cánh diều

133 67 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(133 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: BẢO VỆ CÁI ĐÚNG, CÁI TỐT
BÀI 5: EM BẢO VỆ CÁI ĐÚNG, CÁI TỐT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được cái đúng, cái tốt cần bảo vệ.
- Biết vì sao phải bảo vệ cái đúng, cái tốt.
- Biết một số cách đơn giản để bảo vệ cái đúng, cái tốt.
- Mạnh dạn bảo vệ cái đúng, cái tốt. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xử lí được các tình huống trong việc bảo vệ cái đúng, cái tốt.
- Giao tiếp và hợp tác: Tích cực thảo luận nhóm để giải quyết nhiệm vụ học tập.
Năng lực riêng:
- Điều chỉnh hành vi: Nhận biết được cái đúng, cái cần bảo vệ; Biết vì sao phải bảo
vệ cái đúng, cái tốt; Biết một số cách đơn giản để bảo vệ cái đúng, cái tốt; Mạnh dạn
bảo vệ cái đúng, cái tốt. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tự giác, chủ động trong việc bảo vệ cái đúng, cái tốt. 1
- Trung thực: Bảo vệ cái đúng, cái tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - SGK, SGV, VBT (nếu có).
- Các tình huống mô tả biểu hiện của cái đúng, cái tốt.
- Bài giảng điện tử, máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh - SHS Đạo đức 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập
cho HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mời cả lớp xem và hát theo bài hát Nói lời hay, - HS xem và hát theo giai
làm việc tốt (sáng tác: Mai Trâm). điệu bài hát. https://youtu.be/cAGYyr2FH0E
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - HS lắng nghe GV nêu
+ Trong bài hát có những việc tốt nào mà HS cần câu hỏi. thực hiện?
+ Em đã thực hiện được những việc tốt nào?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Những việc tốt nào mà HS cần thực hiện:Học tập hăng say.
Nói lời hay làm việc tốt. 2
Luôn khắc ghi 5 điều Bác dạy.
Kính trọng thầy cô.
Thưa thật không nói dối.
Biết cảm ơn và nói lời xin lỗi.
Nhặt được của rơi trả lại người bị mất.
Chia sẻ cho nhau mỗi ngày một tin tốt.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bảo vệ cái đúng cái tốt - HS lắng nghe, tiếp thu,
là trách nhiệm của mỗi cá nhân chúng ta. Bởi lẽ chuẩn bị vào bài mới.
những cái xấu luôn ở xung quanh, nếu không có sự
nỗ lực bảo vệ cái đúng, cái tốt thì cái xấu sẽ ảnh
hưởng đến bản thân và sự phát triển của xã hội. Bài
học “Em bảo vệ cái đúng, cái tốt” sẽ giúp các em
tìm hiểu về cái đúng, cái tốt và việc bảo vệ cái đúng, cái tốt.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Mô tả việc làm của các bạn trong
tranh và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS nhận biết được cái đúng, cái tốt cần được bảo vệ. - HS quan sát. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh họa SGK tr.21. Tranh 1 3 Tranh 2 Tranh 3 Tranh 4
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Theo em, cái đúng,
cái tốt nào cần bảo vệ qua lời nói, việc làm của các
bạn trong những tranh trên? - HS lắng nghe GV nêu
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm (4 – 6 HS / câu hỏi.
nhóm) để thảo luận, trao đổi, thống nhất câu trả lời theo mẫu sau: - HS thảo luận nhóm. Tran
Cái đúng, cái tốt cần bảo vệ h 1 ... 4


zalo Nhắn tin Zalo