Giáo án Bài 6: Định dạng kí tự và bố trí hình ảnh trong văn bản Tin học lớp 5 Kết nối tri thức

122 61 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(122 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 5: ỨNG DỤNG TIN HỌC
BÀI 6. ĐỊNH DẠNG KÍ TỰ VÀ BỐ TRÍ HÌNH ẢNH TRONG VĂN BẢN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Định dạng được kí tự để trình bày văn bản đẹp hơn: chọn phông, kiểu, kích
thước, màu sắc cho chữ.
- Thay đổi được cách bố trí hình ảnh trong văn bản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Biết cách định dạng kí tự.
- Biết cách bố trí hình ảnh trong văn bản. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, kiên trì khi học kiến thức mới để sử dụng phần mềm soạn thảo văn
bản trong học tập và cuộc sống. 1
- Trung thực, trách nhiệm khi nhận xét, đánh giá sản phẩm số. Đặc biệt chú trọng
mục tiêu của đánh giá là khuyến khích sự tiến bộ, tập trung đánh giá sản phẩm,
không đánh giá con người.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - SGK, SGV, Giáo án.
- Máy tính cài đặt phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word.
2. Đối với học sinh - SGK, vở ghi,…
- Máy tính cài đặt phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word.
- Tất cả máy tính để HS thực hành có sẵn hai tệp văn bản: CongThucLamKem và ChuyenThamQuan.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Đặt HS vào ngữ cảnh để hiểu
được nhu cầu thực tế cần học kiến thức mới về
định dạng kí tự và bố trí hình ảnh trong văn bản.
b. Cách thức thực hiện:
- HS thảo luận theo nhóm và đưa
- GV yêu cầu HS đọc tình huống phần Khởi ra góp ý:
động – SGK tr.29 và thảo luận theo nhóm 2 – (Tham khảo)
4 HS để cùng nhau tìm hiểu hoạt động: Hai + Hai điều tích cực:
điều tích cực và một điều mong muốn thay đổi.  Không có lỗi chính tả.
Những góp ý hữu ích có thể giúp chúng ta
Hình ảnh minh hoạ đẹp mắt
thực hiện công việc tốt hơn.

Hình 28 là nội dung hướng dẫn cách làm kem + Một điều em mong muốn thay
được trình bày bằng phần mềm soạn thảo văn đổi: Hình ảnh cần đặt ở vị trí phù 2
bản. Em hãy góp ý về hình thức của văn bản hợp hơn.
này bằng cách chỉ ra hai điều tích cực và một
điều em mong muốn thay đổi. - Các HS khác nhận xét.
Hình 28. Văn bản hướng dẫn cách làm kem
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm báo cáo kết quả - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài. thảo luận.
- GV nhận xét kết quả thảo luận của HS, sau
đó dẫn dắt vào bài học mới: Một văn bản được
trình bày đẹp mắt sẽ thu hút được sự chú ý của
người đọc. Vậy để biết cách định dạng kí tự và
bố trí hình ảnh trong văn bản một cách hợp lí
và có thẩm mĩ, cô/thầy và lớp mình cùng đến
với bài học hôm nay – Bài 6: Định dạng kí tự
và bố trí hình ảnh trong văn bản.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Định dạng kí tự và bố trí hình ảnh trong văn bản 3 a. Mục tiêu:
- HS hiểu ý nghĩa của việc định dạng kí tự là
để trình bày văn bản đẹp hơn.
- Cung cấp kiến thức về định dạng kí tự là
chọn kiểu, kích thước, màu sắc cho chữ.
- HS biết được cách bố trí hình ảnh trong văn bản.
b. Cách thức thực hiện:
- GV chiếu Hình 29Hình 30, sau đó dẫn
dắt HS vào phần kiến thức mới: Kết quả đánh
giá từ hoạt động thảo luận cho thấy cần định
dạng để văn bản dễ đọc, dễ ghi nhớ.
Hình 29. Nhận xét của An
Hình 30. Nhận xét của Minh
- GV cho HS làm việc cá nhân, đọc SGK tr.30 - HS trả lời:
để tìm hiểu nội dung kiến thức trong mục 1.
Để định dạng kí tự trong phần
a) Định dạng kí tự
mềm soạn thảo văn bản, trước tiên
- GV đặt câu hỏi: Để định dạng kí tự trong em cần chọn phần văn bản, sau đó
phần mềm soạn thảo văn bản, em cần thực sử dụng các lệnh trong nhóm lệnh hiện như thế nào?

Font của dải lệnh Home.
- Các HS khác lắng nghe, nêu ý 4


zalo Nhắn tin Zalo