Giáo án Bài 6: Lập kế hoạch cá nhân Đạo đức lớp 5 Kết nối tri thức

198 99 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(198 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 6: LẬP KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được các loại kế hoạch cá nhân.
- Biết vì sao phải lập kế hoạch cá nhân.
- Biết cách lập kế hoạch cá nhân và lập được kế hoạch cá nhân để thực hiện các
công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực phát triển bản thân: Thông qua việc lập kế hoạch cá nhân để thực hiện
các công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Trung thực, trách nhiệm: thể hiện qua việc tự giác lập và kiên trì thực hiện các kế
hoạch để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc trong học tập và cuộc sống của bản thân mình. 1
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Vở Bài tập Đạo đức 5.
- Video, clip lập kế hoạch cá nhân minh họa cho tình huống lập kế hoạch cho kì
nghỉ hè của bản thân và cải thiện một môn học còn yếu theo Thông tư số 37/2021/TT-BGDĐT.
2. Đối với học sinh - SHS Đạo đức 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chia sẻ kinh nghiệm của bản thân - HS chia sẻ kinh nghiệm.
thông qua việc trả lời các câu hỏi sau:
+ Nêu một dự định, ước mơ hoặc mong muốn trong thời gian tới của em.
+ Em sẽ làm những gì để có thể giúp đạt được dự định,
ước mơ hoặc mong muốn đó?
- GV mời 1 - 2 HS trả lời câu hỏi. HS khác lắng nghe, - HS chia sẻ trước lớp. nhận xét, đánh giá.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong học tập và cuộc - HS lắng nghe, tiếp thu, chuẩn
sống của mỗi con người, ai cũng có những dự định, ước bị vào bài mới.
mơ, hoài bão. Đó là những mục tiêu tốt đẹp để chúng ta
cố gắng và phấn đấu. Để đạt được những mục tiêu ấy, ta
cần phải đặt ra các mốc thời gian, các công việc bản
thân phải thực hiện và những người có thể hỗ trợ,... 2
Những công việc ấy chính là quá trình lập kế hoạch cá
nhân. Vậy kế hoạch cá nhân có những loại nào? Ý nghĩa
của việc lập kế hoạch ra sao và một kế hoạch được tiến
hành như thế nào? Bài học “Lập kế hoạch cá nhân” sẽ
giúp các em có được câu trả lời cho những câu hỏi ấy.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu các loại kế hoạch cá nhân
a. Mục tiêu: HS kể được tên các loại kế hoạch cá nhân. b. Cách tiến hành
- GV trình chiếu tranh minh họa SGK tr.40-41. - HS quan sát ảnh.
- GV hướng dẫn HS đọc lần lượt các tình huống trong - HS lắng nghe GV nêu câu
SGK tr. 40-41 thảo luận nhóm đôi, thực hiện nhiệm vụ: 3
+ Mô tả kế hoạch cá nhân của các bạn trong các trường hỏi.
hợp trên bằng cách hoàn thiện bảng theo gợi ý.
+ Theo em, dựa vào thời gian thực hiện, sẽ có những
loại kế hoạch cá nhân nào?
- GV trình chiếu bảng gợi ý cho HS quan sát: Trường Mục tiêu Thời gian Cách thức - HS quan sát. hợp thực hiện thực hiện
1. Bạn Hoàn thành Trong ngày Ôn bài ngày Nam việc ôn bài để sau khi tan sang nhà học. Tuấn xem bóng đá. 2. 3.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Mô tả kế hoạch cá nhân của các bạn trong trường hợp: Trường Mục tiêu
Thời gian Cách thức thực hợp thực hiện hiện 1. Bạn Hoàn thành Trong Ôn bài ngày sau Nam việc ôn bài ngày khi tan học. để sang nhà Tuấn xem bóng đá.
2. Bạn Đạt giải cao Trong 1 Dành một tiếng Quang trong cuộc tháng mỗi tối chơi cờ thi cờ vua vua cùng bố và cấp trường. tham gia câu lạc 4


zalo Nhắn tin Zalo