Giáo án Bài 6: Ngôi sao sân cỏ Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

278 139 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 26 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(278 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… TUẦN 3
BÀI 6: NGÔI SAO SÂN CỎ
Đọc: Ngôi sao sân cỏ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Ngôi sao sân cỏ. Biết đọc diễn cảm,
phù hợp với từng lời thoại của nhân vật trong câu chuyện.
- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản Ngôi sao
sân cỏ. Nhận biết được các sự việc xảy ra trong câu chuyện gắn liền với thời gian.
Hiểu được những suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật dựa vào hành động, việc làm và
lời nói của nhân vật. Chỉ ra được mối liên hệ giữa các chi tiết, biết tóm tắt và hiểu
được thông điệp của tác giả muốn gửi gắm qua câu chuyện.
- Nắm được các vốn từ mở rộng liên quan tới chủ đề Bóng đá. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Biết chăm chỉ, rèn luyện và phấn đấu vì mục tiêu của bản thân.
- Sống có mục tiêu, biết cách phối hợp để làm việc trong một tập thể, biết nhận sai và sửa sai.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Một số hình ảnh liên quan đến các môn thể thao hoặc một trận bóng đá.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SGK Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem một số hình ảnh về một số các môn thể - HS xem tranh. thao dưới đây: Bóng rổ Bóng chuyền Bóng đá Bóng chày
- GV yêu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Hãy
kể tên một bộ môn thể thao mà em thích?
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: - HS làm việc nhóm đôi.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr31,
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
- HS trình bày ý kiến trước
Bài đọc “Ngôi sao sân cỏ” là câu chuyện của Việt và lớp, các HS khác lắng
các bạn nhỏ đang cùng nhau chơi bóng đá nhưng có một nghe.
vài hiểu lầm khiến trận đấu có chút khúc mắc. - HS quan sát, tiếp thu. - HS quan sát tranh minh
họa, lắng nghe và tiếp thu.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.
b. Tổ chức thực hiện
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc diễn cảm, nhấn
giọng ở những từ ngữ phù hợp: những tình tiết bất ngờ
hoặc từ ngữ thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật,...
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó,
hướng dẫn cách ngắt nghỉ, luyện đọc một số câu dài và - HS lắng nghe GV đọc
luyện đọc một số câu thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của mẫu, đọc thầm theo. nhân vật:
+ Luyện đọc một số từ khó: lăn xả, xô lên, lặng lẽ, làu - HS luyện đọc theo hướng bàu, nóng bừng,… dẫn của GV.
+ Luyện đọc câu dài:
Nhưng tôi vẫn cố hất bóng qua hậu vệ lớp C/ vì
không muốn nhường ai cơ hội ghi bàn.//; Tôi ngẩn
ra giây lát/ rồi tức tốc chạy theo Vĩnh,/ cứ như vừa
đón được một đường bóng/ đồng đội chuyền đến cho tôi.//
Mạnh và Chiến đã lên kịp,/ nhưng tôi không muốn
nhường chúng ghi bàn đầu tiên/ nên hất nhanh
bóng qua mấy đứa lớp C.//
+ Luyện đọc một số câu thể hiện cảm xúc của nhân vật:


zalo Nhắn tin Zalo