Giáo án Bài 78: Em vui học Toán lớp 5 Cánh diều

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1 K 521 lượt tải
    250.000 ₫
    250.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều Học kì 2 năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
III. HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG
BÀI 77. EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Củng cố kĩ năng nhận dạng các hình đã học như: hình vuông, hình tròn, hình tam
giác, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi, hình thang.
- Thực hành lắp ghép hình gắn với các hoạt động ghép hình bằng bộ xếp hình Tangram.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Giáo án - Máy tính, máy chiếu
- Bảng phụ, phiếu học tập 2. Học sinh:
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV giới thiệu bộ ghép hình Tangram:
- HS thảo luận nhóm, hoàn thành yêu cầu của GV.
- GV cho HS thực hiện theo nhóm, sử
dụng tờ giấy hình vuông kích thước
giống nhau, gấp và cắt để tạo thành bộ
lắp ghép hình Tangram của riêng mính.
- GV hướng dẫn HS đánh số vào sau
mỗi mảnh ghép để khi lắp ghép hình không bị lộn xộn.
- GV dẫn dắt: “Trong bài học hôm nay,
chúng ta sẽ thực hành cắt ghép các hình
- HS chú ý lắng nghe, hình thành động
cơ bản thành các hình học khác nhau. cơ học tập.
Bài 78. Em vui học toán!”
II. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
- HS tạo được các hình thù lạ mắt qua tham gia trò chơi Tangram hay còn gọi là bảy mảnh nghìn hình. * Cách tiến hành: Nhiệm vụ 1:
- GV chiếu Hoạt động 1 và yêu cầu HS quan sát:
a) Quan sát bộ lắp ghép hình sau và - HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
chia sẻ với bạn những điều em biết.
- Tam giác vuông, hình vuông, tam
b) Lấy mảnh bìa hình vuông, gấp và cắt giác đều, hình bình hành.
thành bộ xếp hình Tangram (theo mẫu)
- GV yêu cầu HS thực hiện theo nhóm,
sử dụng những tờ giấy hình vuông kích
thước giống nhau, gấp và cắt để tạo
thành bộ lắp ghép hình Tangram của riêng mình.
- Yêu cầu HS chỉ và nói tên từng trong
bộ lắp ghép hình Tangram.
- HS hoàn thành theo yêu cầu: Nhiệm vụ 2: a)
- GV chiếu Hoạt động 2 và yêu cầu HS thực hiện theo yêu cầu:
a) Lấy 3 mảnh ghép trong bộ Tangram b)
để xếp thành hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành. c) Gợi ý:
b) Dùng 4 mảnh ghép, 5 mảnh ghép
trong bộ Tangram để xếp thành hình
tam giác, hình vuông, hình chữ nhật.


zalo Nhắn tin Zalo