Giáo án Bài 8A: Thực hành tạo thiệp chúc mừng Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo

54 27 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(54 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án Tin 5 – Chân trời sáng tạo ----------------------------- Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 8A: THỰC HÀNH TẠO THIỆP CHÚC MỪNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tạo được sản phẩm số đơn giản nhờ sử dụng phần mềm đồ hoạ, ví dụ thiệp
chúc mừng để tặng bạn bè, người thân nhân dịp đặc biệt. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Sử dụng được phần mềm Paint để tạo thiệp chúc mừng. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, hợp tác, có tinh thần làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu. 1
Giáo án Tin 5 – Chân trời sáng tạo -----------------------------
- Sưu tầm hình ảnh và các tấm thiệp được tạo ra từ phần mềm đồ hoạ.
2. Đối với học sinh o SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH VIÊN
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để HS bắt đầu học bài mới.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát các - HS quan sát hình và lắng nghe câu hỏi.
hình ảnh và trả lời câu hỏi: Để
chúc mừng sinh nhật bạn, em sẽ
tặng bạn tấm thiệp nào sau đây? a b c d
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời.
- HS trả lời: Chọn C.
Các HS khác lắng nghe, nhận xét. 2
Giáo án Tin 5 – Chân trời sáng tạo -----------------------------
- GV nhận xét câu trả lời của HS.
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ – - HS chú ý lắng nghe.
SGK tr.30: Thực hành theo hướng - HS đọc nhiệm vụ.
dẫn dưới đây để tạo thiệp chúc
mừng sinh nhật như ở Hình 1
bằng phần mềm Microsoft Paint (Paint).
Hình 1. Thiệp chúc mừng sinh nhật
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
- GV dẫn dắt vào bài học mới:
Phần mềm Microsoft có thể giúp
các em tạo thiệp chúc mừng để
tặng bạn bè, người thân nhân dịp
đặc biệt. Vậy để biết cách tạo một
sản phẩm số đơn giản bằng phần
mềm đồ hoạ, cô/thầy và lớp mình
cùng đến với bài học hôm nay –
Bài 8A: Thực hành tạo thiệp chúc mừng.
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
a. Mục tiêu: Thực hành tạo thiệp chúc mừng sinh nhật. - HS lắng nghe, ghi nhớ. 3
Giáo án Tin 5 – Chân trời sáng tạo -----------------------------
b. Cách thức thực hiện:
- GV giới thiệu thiệp chúc mừng
sinh nhật ở Hình 1 trong SGK là - HS lắng nghe yêu cầu của GV.
sản phẩm HS cần hoàn thành.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm
đôi, trả lời câu hỏi: Nêu các thành
phần của thiệp chúc mừng sinh nhật ở Hình 1.
- HS trả lời: Thiệp chúc mừng sinh nhật ở
Hình 1. Thiệp chúc mừng sinh
Hình 1 gồm bánh sinh nhật, nến, bóng bay, nhật
dòng chữ chúc mừng.
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung
phong trả lời. Các HS khác lắng - HS lắng nghe, ghi bài.
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- HS lắng nghe yêu cầu của GV.
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương HS trả lời đúng.
- GV tổ chức để HS làm việc
nhóm đôi và yêu cầu cách thức
hợp tác trong thực hành, tạo sản
phẩm: Một HS trực tiếp thao tác
trên máy tính, HS còn lại chỉ dẫn,
hỗ trợ bạn thực hành theo hướng 4


zalo Nhắn tin Zalo