Giáo án Bài 9A: Sử dụng phần mềm đồ hoạ tạo sản phẩm số Tin học lớp 5 Kết nối tri thức

68 34 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(68 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 9A. SỬ DỤNG PHẦN MỀM ĐỒ HOẠ TẠO SẢN PHẨM SỐ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Sử dụng được phần mềm đồ hoạ để tạo sản phẩm số. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Nhận biết các thành phần của sản phẩm đồ hoạ đơn giản (hình khối, chữ,…).
- Tạo được các hình khối, chữ,… trong phần mềm đồ hoạ. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, hợp tác, có tinh thần làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - SGK, SGV, Giáo án. 1
- Sưu tầm hình ảnh và các tấm thiệp được tạo ra từ phần mềm đồ hoạ; máy chiếu,
bài trình chiếu về nội dung bài (nếu có).
2. Đối với học sinh - SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS xác định rõ sản phẩm mà
mình sẽ tạo trong bài, đồng thời giúp HS có
hứng thú để bắt đầu bước vào việc thực hành
để tạo sản phẩm cụ thể.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống phần Khởi - HS trả lời:
động – SGK tr.43, quan sát ba tấm thiệp trong Với những kĩ năng đã được làm
Hình 55 và yêu cầu HS dự đoán xem với quen ở bài học trước, em có thể
những kĩ năng đã được làm quen ở bài học tạo được những tấm thiệp nhưng
trước, HS có tạo được tấm thiệp hay không:
sẽ không được đẹp như những tấm
Em có mong muốn tự mình làm được các tấm thiệp trong Hình 55.
thiệp đẹp và ý nghĩa như vậy để tặng người
thân, thầy cô giáo và bạn bè không? Hãy cùng
tìm hiểu cách tạo những tấm thiệp bằng phần mềm Paint nhé.
Hình 55. Thiệp chúc mừng
- GV mời 2 – 3 HS trả lời. - Các HS khác nhận xét.
- GV tổng hợp ý kiến để nhấn mạnh việc cần 2
bổ sung kiến thức và kĩ năng để tạo được sản - HS chú ý lắng nghe.
phẩm, từ đó dẫn dắt vào bài học mới: Trong
bài học trước, các em đã được làm quen với
phần mềm đồ hoạ và được hướng dẫn sử dụng
một vài công cụ để tạo sản phẩm đơn giản. Và
để biết cách tạo một sản phẩm chuyên nghiệp
bằng phần mềm đồ hoạ, cô/thầy và lớp mình - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
cùng đến với bài học hôm nay – Bài 9A: Sử
dụng phần mềm đồ hoạ tạo sản phẩm số.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Xác định các thành phần của tấm thiệp
a. Mục tiêu: HS bước đầu định hình được
cách làm việc đúng đắn, chuyên nghiệp. Đó là
tiếp cận công việc, nhiệm vụ một cách bài bản
bằng cách quan sát, phân tích, tìm hiểu nhiệm
vụ trước, sau đó mới bắt tay vào thực hiện.
Như vậy, công việc sẽ được thực hiện hiệu quả hơn.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS đọc phần Hoạt động SGK - HS thảo luận nhóm và trả lời:
tr.43 và thảo luận theo nhóm 2 – 4 HS để cùng 1. Thiệp chúc mừng thường được
nhau tìm hiểu Hoạt động: Trong tấm thiệp tặng vào những dịp đặc biệt như
thường có những thành phần gì?
sinh nhật, ngày Nhà giáo Việt
Quan sát các tấm thiệp trong Hình 55 và trả Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày
lời các câu hỏi sau: Tết,…
1. Thiệp chúc mừng thường được tặng vào 2. Trong các tấm thiệp thường có
những thành phần như hình ảnh, 3
những dịp đặc biệt nào? văn bản,…
2. Trong các tấm thiệp thường có những thành phần gì?
- Các HS khác lắng nghe, nêu ý
- GV mời 2 – 3 nhóm trình bày kết quả thảo kiến bổ sung (nếu có). luận. - HS chú ý lắng nghe. - HS đọc to và rõ ràng. - GV nhận xét.
- HS chú ý, lắng nghe và ghi nhớ.
- GV chốt lại kiến thức ở mục Hộp kiến thức
và mời 1 HS đứng dậy đọc.
Thiệp chúc mừng thường được tặng vào
những dịp vui vẻ, thể hiện tình cảm của người tặng.
Để tạo được thiệp chúc mừng phù hợp
cần xác định chủ đề và những thành - HS trả lời:
phần xuất hiện trong tấm thiệp. 1 – b.
- GV nêu câu hỏi củng cố trang 44 SGK: 2 – a.
Em hãy ghép tên chủ đề với tấm thiệp phù hợp 3 – c. trong Hình 56:
1) Thiệp chúc mừng sinh nhật.
2) Thiệp chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
3) Thiệp chúc mừng năm mới. a) b) c) - Các HS khác nhận xét.
Hình 56. Thiệp chúc mừng - HS chú ý lắng nghe.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời. - GV nhận xét. 4


zalo Nhắn tin Zalo