Giáo án Các đơn vị đo diện tích Toán lớp 5 Kết nối tri thức

51 26 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(51 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 3. MỘT SỐ ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH
BÀI 16. CÁC ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được việc chuyển đổi giữa các đơn vị đo diện tích đã học.
- Vận dụng được việc chuyển đổi giữa các đơn vị đo diện tích đã học để giải quyết
một số tình huống thực tế.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, các hình ảnh minh họa cho bài (nếu cần) 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TIẾT 1: CÁC ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi
(cùng bàn) trả lời một số câu hỏi liên quan - HS lắng nghe, thực hiện yêu cầu
đến ứng dụng số đo diện tích trong thực của GV. tiễn. Câu hỏi gợi ý:
1. Trung quốc là một trong những nước có
diện tích lớn nhất thế giới, diện tích của
Trung Quốc khoảng 9 596 961 cm2 đúng hay sai?
2. Diện tích Hồ Tây khoảng 5 km2, diện
tích Hồ Hoàn Kiếm khoảng 12 ha. Diện tích hồ nào lớn hơn?
3. Vườn quốc gia Bạch Mã có diện tích
khoảng 22 000 ha. Hỏi diện tích vườn quốc
gia Bạch Mã khoảng bao nhiêu ki – lô – mét vuông? - HS trả lời: ... 1. Sai.
- GV mời đại diện nhóm nhanh nhất trình 2. Ta có: 5 km2 = 500 ha. bày kết quả.
Diện tích hồ Tây lớn hơn diện tích
- GV nhận xét và tuyên dương HS. hồ Hoàn Kiếm.
3. Ta có: 22 000 ha = 220 km2.
Diện tích vườn quốc gia Bạch Mã khoảng 220 km2.
- GV chiếu hình ảnh Khởi động và yêu
cầu HS quan sát, đọc bóng nói. - HS trả lời:
- GV nêu câu hỏi: “Em hãy nhắc lại các Các đơn vị đo diện tích đã được học:
đơn vị đo diện tích đã được học”
Ki – lô – mét vuông, héc – ta, mét
vuông, đề – xi – mét vuông, xen –
- GV giới thiệu bài: “Tiết trước, các em đã ti – mét vuông, mi – li – mét
được học cách chuyển đổi giữa các đơn vị vuông.
đo diện tích (km2, ha , m2).
Hôm nay, cô trò mình hãy cùng nhau hệ
thống lại các đơn vị đo diện tích đã học và - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
ôn tập cách chuyển đổi giữa các đơn vị đo học tập. diện tích đó.
Chúng ta vào bài mới“Bài 16: Các đơn vị đo diện tích”.
II. Hoạt động khám phá * Mục tiêu:
- Hệ thống lại các đơn vị đo diện tích đã học và ôn tập cách chuyển đổi giữa các
đơn vị đo diện tích đó. * Cách tiến hành:
Hệ thống lại các đơn vị đo diện tích đã học.
- GV nêu câu hỏi: Trong các đơn vị đo - HS trả lời: diện tích đã học:
+ Ki – lô – mét vuông là đơn vị đo
+ Đơn vị đo diện tích nào lớn nhất? diện tích lớn nhất
+ Đơn vị đo diện tích nào nhỏ nhất?
+ Mi – li – mét vuông là đơn vị đo
+ Em hãy có nhận xét gì về mối quan hệ
giữa các đơn vị đo diện tích ? diệnt ích bé nhất.
+ Trong bảng đơn vị đo diện tích:
- GV hệ thống lại các đơn vị đo diện tích Đơn vị lớn gấp 100 lần đơn vị bé bằng bảng sau: tiếp liền. 1 Đơn vị bé bằng lần đơn vị lớn 100 tiếp liền
III. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
- Chuyển đổi được các đơn vị đo diện tích.
- HS hoàn thành các bài tập 1, 2 ở mục hoạt động.
* Cách thức tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 Nhiệm vụ 1:
Chọn câu trả lời đúng.
Mai và Mi vừa làm một ngôi nhà bằng bìa
cứng. Mặt sàn của ngôi nhà có dạng hình
vuông với diện tích là 4 m2. Diện tích mặt
sàn của ngôi nhà đó tính theo đơn vị đề – - HS hoàn thành bài tập theo yêu xi – mét vuông là: cầu. 4 1 A. dm2. B. dm2. - Kết quả: 100 400 Ta có: 4 m2 = 400 dm2. C. 40 dm2. D. 400 dm2.
Vậy diện tích mặt sàn của ngôi nhà là 400 dm2. Chọn đáp án D. - HS chữa bài vào vở.
- GV mời 1 HS đọc đề bài.
- GV cho HS làm bài cá nhân vào vở, trao


zalo Nhắn tin Zalo