Giáo án Chủ đề A Bài 2 Tin học lớp 5 Cánh diều: Thực hành tạo sản phẩm số

32 16 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(32 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 2: THỰC HÀNH TẠO SẢN PHẨM SỐ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tạo được sản phẩm số theo ý tưởng của bản thân. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Sử dụng được các phần mềm đã biết để tạo sản phẩm số. 3. Phẩm chất
- Có ý thức tự lập trong việc học tập và bổ sung kiến thức, kĩ năng, sử dụng hiệu
quả các tiến bộ của Tin học để nâng cao năng lực mọi mặt của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu.
2. Đối với học sinh 1 - SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để HS bắt đầu học bài mới.
b. Cách thức thực hiện:
- GV cho HS xem video https://www.youtube. - HS quan sát video và thực hiện
com/watch?v=TvW11O9S5p8 và trả lời câu yêu cầu của GV.
hỏi: Em có thể tạo trò chơi giống như trong
video bằng phần mềm nào sau đây? A. Microsoft Word. B. Scratch. C. Rapid Typing. D. Microsoft PowerPoint.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời.
- HS trả lời: Chọn D.
- GV nhận xét câu trả lời của HS. - HS chú ý lắng nghe.
- GV yêu cầu HS đọc tình huống phần Khởi - HS đọc tình huống, suy nghĩ câu
động – SGK tr.7 và trả lời câu hỏi: Hãy kể tên trả lời.
một vài sản phẩm yêu thích mà em đã tạo
được trên máy tính. Em đã sử dụng những
phần mềm nào để tạo ra chúng?
- GV mời 2 – 3 HS trả lời. - HS trả lời: (Tham khảo)
+ Tạo tập thơ bằng phần mềm
soạn thảo văn bản Word.
+ Tạo bài trình chiếu bằng phần 2 mềm PowerPoint.
+ Tạo chương trình trò chơi bằng phần mềm Scratch.
+ Vẽ tranh bằng phần mềm Paint.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
- GV nhận xét câu trả lời của HS, sau đó dẫn
dắt vào bài học mới: Ở bài học trước, các em
đã biết máy tính là một công cụ hữu ích giúp
em học tập, giải trí, tìm kiếm, trao đổi thông
tin, hợp tác với bạn bè. Và để giúp cả lớp biết
cách tạo sản phẩm số bằng những phần mềm
trên máy tính, cô/thầy và lớp mình cùng đến
với bài học hôm nay – Bài 2: Thực hành tạo
sản phẩm số.
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
1. Phần mềm em đã biết
a. Mục tiêu: Ôn tập lại kiến thức về các sản
phẩm và các phần mềm mà HS đã học; tiếp tục
sử dụng những phần mềm này để tạo ra các
sản phẩm số theo ý tưởng của bản thân.
- HS chia thành các nhóm và tham
b. Cách thức thực hiện: gia trò chơi.
- GV chia lớp thành các nhóm 4, tổ chức cho - HS lắng nghe GV phổ biến luật
HS tham gia trò chơi mục Hoạt động. chơi, quan sát hình.
- GV nêu luật chơi: Các từ giấu trong bảng đố
chữ này liên quan đến tên của các phần mềm
mà em đã được học. Em hãy dựa vào mô tả
chức năng của các phần mềm để hoàn thành ô 3 chữ.
- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi gợi ý.
- GV nêu câu hỏi gợi ý:
1. Phần mềm tạo bài trình chiếu.
2. Phần mềm luyện tập sử dụng chuột.
3. Phần mềm soạn thảo văn bản. - HS trả lời:
4. Phần mềm luyện gõ bàn phím. 1. PowerPoint.
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm xung phong trả 2. Mouseskills.
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý 3. Word. kiến bổ sung (nếu có). 4. RapidTyping. - HS lắng nghe, chữa bài.
- GV đánh giá, nhận xét, tuyên dương HS có câu trả lời đúng.
2. Thực hành tạo sản phẩm số
a. Mục tiêu: Rèn luyện kĩ năng tạo sản phẩm
số theo yêu cầu, cụ thể là tạo bài trình chiếu.
- HS chia nhóm, đọc yêu cầu.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi, thực - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
hành tạo sản phẩm số theo yêu cầu trong SGK 4


zalo Nhắn tin Zalo