Giáo án Chủ đề A Bài 3 Tin học lớp 5 Cánh diều: Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo

25 13 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(25 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 3: LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG MÁY TÍNH THÀNH THẠO
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thể hiện được mong muốn biết sử dụng máy tính thành thạo để làm được nhiều việc hơn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Biết được lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo. 3. Phẩm chất:
- Có ý thức tự lập trong việc học tập và bổ sung kiến thức, kĩ năng, sử dụng hiệu
quả các tiến bộ của Tin học để nâng cao năng lực mọi mặt của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu.
2. Đối với học sinh 1 - SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để HS bắt đầu học bài mới.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống phần Khởi - HS đọc tình huống, suy nghĩ trả
động – SGK tr. và trả lời câu hỏi: Em đã được lời câu hỏi.
học nhiều điều về máy tính và tạo được nhiều
sản phẩm. Hãy kể một số sản phẩm mà em
muốn trình bày đẹp hơn.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời:
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). (Tham khảo)
+ Em muốn trình bày văn bản đẹp
hơn bằng cách chèn thêm nhiều hình ảnh minh hoạ.
+ Em muốn tạo bài trình chiếu sinh
động, hấp dẫn hơn bằng cách chèn
thêm video và sử dụng hiệu ứng chuyển trang.
- GV nhận xét câu trả lời của HS, sau đó dẫn - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
dắt vào bài học mới: Sử dụng máy tính thành
thạo sẽ giúp em làm được nhiều việc hơn. Và
để giúp cả lớp hiểu rõ về quan điểm này,
cô/thầy và lớp mình cùng đến với bài học
hôm nay – Bài 3: Lợi ích của việc sử dụng 2
máy tính thành thạo.
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
1. Phần mềm soạn thảo văn bản giúp em
tạo được văn bản đẹp
a. Mục tiêu: Nhận thức được phần mềm soạn
thảo văn bản giúp em tạo được văn bản đẹp.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát Hình 1 và Hình 2. - HS quan sát hình.
- GV nêu câu hỏi: Để tạo được văn bản như ở
Hình 1, em cần thực hiện những thao tác - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi. nào?
- HS trả lời: Để tạo được văn bản 3
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả như ở Hình 1, em cần thực hiện
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý thao tác soạn thảo văn bản, chỉnh kiến bổ sung (nếu có).
font chữ, cỡ chữ,….
- HS lắng nghe, tiếp thu, ghi nhớ.
- GV đánh giá, nhận xét, tuyên dương HS có câu trả lời đúng.
- HS lắng nghe yêu cầu của GV.
- GV nêu câu hỏi mở rộng: Em có thể trình
bày văn bản ở Hình 1 để đẹp hơn không?
- HS trả lời: Em có thể căn chỉnh
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả khoảng cách giữa các dòng, căn lề,
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý … để văn bản ở Hình 1 đẹp hơn. kiến bổ sung (nếu có). - HS lắng nghe, chữa bài. - GV đánh giá, nhận xét.
- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
- GV nêu câu hỏi bổ sung: Theo em, văn bản
ở Hình 2 được trình bày có đẹp hơn ở Hình 1 không? Vì sao?
- HS trả lời: Văn bản ở hình 2 được
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả trình bày đẹp hơn ở hình 1 do có
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý thêm hình ảnh; font chữ, cỡ chữ, kiến bổ sung (nếu có).
màu chữ được thay đổi phù hợp, cân đối.
- GV đánh giá, nhận xét, tuyên dương HS trả - HS lắng nghe, ghi bài. lời đúng.
- GV nêu câu hỏi gợi mở: Em có muốn tạo - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
được văn bản như ở Hình 2 không?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả - HS trả lời: Em muốn tạo văn bản
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý như ở hình 2. kiến bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, nêu cách giải quyết vấn đề:
Muốn tạo được văn bản như ở Hình 2, ngoài 4


zalo Nhắn tin Zalo