Giáo án Chủ đề B Bài 2 Tin học lớp 5 Cánh diều: Hợp tác, tìm kiếm và chia sẻ thông tin

29 15 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(29 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 2: HỢP TÁC, TÌM KIẾM VÀ CHIA SẺ THÔNG TIN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Hợp tác, tìm kiếm và chia sẻ được thông tin với các bạn trong nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ học tập được giao với sự trợ giúp của máy tính. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Biết cách hợp tác, chia sẻ thông tin để hoàn thành công việc được giao. 3. Phẩm chất:
- Có ý thức làm việc nhóm trong học tập và bổ sung kiến thức, kĩ năng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu.
2. Đối với học sinh 1 - SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để HS bắt đầu học bài mới.
b. Cách thức thực hiện:
- GV cho HS xem video - HS xem video và lắng nghe yêu cầu của https://www.youtube. GV.
com/watch?v=z2cPcqgIaI0, yêu cầu
HS đọc tình huống phần Khởi động –
SGK tr.13 và trả lời câu hỏi: Để có
một bản kế hoạch cho chuyến thăm
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, lớp
em cần tìm các thông tin trên
website của Bảo tàng này. Nhiệm vụ
đó nên giao cho một bạn hay một
nhóm bạn hợp tác thực hiện? Vì sao?
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm trả lời. - HS trả lời:
Các HS khác lắng nghe, nhận xét, Nhiệm vụ tìm các thông tin trên website của
nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam nên giao
cho một nhóm bạn hợp tác thực hiện. Vì khi
làm việc nhóm thì lớp em có thể tìm được
nhanh và nhiều thông tin phù hợp.
- GV nhận xét câu trả lời của HS, sau - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
đó dẫn dắt vào bài học mới: Hợp tác
với các bạn sẽ giúp em tìm được 2
nhanh và nhiều thông tin phù hợp
khi giải quyết vấn đề. Ngoài cách
trao đổi trực tiếp, em còn có thể sử
dụng các thiết bị như ổ đĩa ngoài,
thiết bị nhớ,… để chia sẻ thông tin.
Để tìm hiểu về cách trao đổi thông
tin này, cô/thầy và lớp mình cùng
đến với bài học hôm nay – Bài 2:
Hợp tác, tìm kiếm và chia sẻ thông tin.
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
1. Hợp tác, tìm kiếm thông tin
a. Mục tiêu: Nêu được vai trò của
hợp tác trong tìm kiếm thông tin.
b. Cách thức thực hiện:
- HS chia nhóm theo hướng dẫn của GV.
- GV chia lớp thành các nhóm 5. - HS lắng nghe nhiệm vụ.
- GV yêu cầu HS thảo luận, phân
chia nhiệm vụ của các thành viên
trong nhóm để hoàn thành yêu cầu:
Nhóm em hãy cùng hợp tác tìm kiếm
thông tin trên website Bảo tàng Dân
tộc học Việt Nam để trả lời câu hỏi
trong Bảng 1 dưới đây:
Bảng 1. Những thông tin cần tìm NỘI DUNG THÔNG TIN CẦN TÌM
1. Thời gian Trong ngày, Bảo mở cửa tàng mở cửa vào 3 mấy giờ? Bảo tàng đóng cửa vào các ngày nào trong tuần? 2. Giá vé Giá vé thông thường là bao nhiêu? Giá vé đối với học sinh là bao nhiêu?
3. Các hoạt Hoạt động của
động giáo dục phòng này phù
trong Phòng hợp cho trẻ em
Khám phá trong độ tuổi nào?
dành cho trẻ Em sẽ được tham em quan tìm hiểu những nội dung gì trong phòng này?
4. Sơ đồ khu Khu trưng bày của
trưng bày Các tòa nhà Trống
dân tộc Việt Đồng có mấy Nam tầng?
5. Các nội quy Em cần tuân thủ của Bảo tàng những nội quy gì của Bảo tàng?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung - HS trả lời:
phong trả lời. Các HS khác lắng
Bảng 1. Những thông tin cần tìm
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung NỘI DUNG THÔNG TIN CẦN TÌM (nếu có).
1. Thời gian - Giờ mở cửa: 8h30. 4


zalo Nhắn tin Zalo