Giáo án Chủ đề C1 Bài 2 Tin học lớp 5 Cánh diều: Thực hành tìm kiếm và chọn thông tin

25 13 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(25 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 2: THỰC HÀNH TÌM KIẾM VÀ CHỌN THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tìm kiếm và chọn được thông tin phù hợp với vấn đề cần giải quyết.
- Hợp tác được với người khác để giải quyết vấn đề cụ thể. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Biết cách tìm kiếm và chọn thông tin phù hợp với vấn đề cần giải quyết.
- Biết cách hợp tác với người khác để giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất
- Có ý thức làm việc nhóm trong học tập và bổ sung kiến thức, kĩ năng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên 1
- SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu.
2. Đối với học sinh - SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để HS bắt đầu học bài mới.
b. Cách thức thực hiện:
- GV cho HS xem video https://www.youtube. - HS xem video và thực hiện yêu
com/watch?v=KLbxQPJC-sw, sau đó yêu cầu cầu của GV.
HS đọc tình huống phần Khởi động – SGK
tr.17 và trả lời câu hỏi: Khi giải trò chơi ô
chữ, em cần tìm thông tin hữu ích ở đâu để đoán ra các chữ?
- HS trả lời: Khi giải trò chơi ô
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS chữ, em cần tìm đáp án của câu
khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung hỏi tương ứng với từng hàng (nếu có).
ngang để đoán ra các chữ.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
- GV nhận xét câu trả lời của HS, sau đó dẫn
dắt vào bài học mới: Để giúp các em luyện tập
tìm, chọn thông tin và hợp tác trong giải quyết
vấn đề, cô/thầy và lớp mình cùng đến với bài
học hôm nay – Bài 2: Thực hành tìm kiếm
và chọn thông tin trong giải quyết vấn đề.
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ 2 1. Giải ô chữ
a. Mục tiêu: Tìm được thông tin để giải quyết vấn đề.
b. Cách thức thực hiện:
- HS chia nhóm theo hướng dẫn
- GV chia lớp thành 4 nhóm. của GV.
- HS tham gia trò chơi, lắng nghe
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Ô GV phổ biến luật chơi.
chữ”: Bảng 1 cung cấp thông tin về các từ trên
các ô chữ ở hàng 1, 2, 3, 5, 6, 7, 8 (Hình 1).
Hãy thảo luận nhóm để tìm từ khóa tiếng Anh
trên hàng dọc được tô đậm và cho biết nghĩa
tiếng Việt của từ đó.
Bảng 1. Gợi ý để giải ô chữ
1. Tên một phần mềm 5. Tên một thiết bị
lập trình trực quan có của máy tính trùng
nhân vật mặc định là với tên một loài vật. chú mèo.
2. Từ còn thiếu trong 6. Vế thứ nhất của câu ca dao sau:
điều thứ nhất của điều
“Trăng bao nhiêu tuổi thứ hai trong 5 điều 3 trăng già Bác Hồ dạy thiếu
Núi bao nhiêu tuổi niên, nhi đồng. gọi là núi …”. 7. Loại áo ấm làm từ lông cừu.
3. Tên chú mèo máy 8. Việc mỗi ngày em
trong một truyện đều thực hiện để giữ
tranh nổi tiếng của vệ sinh răng miệng. Nhật Bản.
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả - HS trả lời:
lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý 1. SCRATCH.
kiến bổ sung (nếu có). 2. NON. 3. DORAEMON. 5. CHUOT. 6. HOCTAPTOT. 7. AOLEN. 8. DANHRANG.
Từ khóa Tiếng Anh: COMPUTER (máy tính).
- GV đánh giá, nhận xét, tuyên dương HS có - HS lắng nghe, tiếp thu, phát huy. câu trả lời đúng.
2. Tìm thông tin và hợp tác trong giải quyết vấn đề
a. Mục tiêu: Thực hiện được phân công nhiệm
vụ cho các thành viên trong nhóm để tìm
thông tin và hợp tác giải quyết vấn đề.
b. Cách thức thực hiện:
- GV tổ chức cho các nhóm HS (vẫn giữ nhóm
ở Hoạt động 1) thảo luận và hoàn thành Bản 4


zalo Nhắn tin Zalo