Giáo án Chủ đề E Bài 1 Tin học lớp 5 Cánh diều: Thực hành chọn và sao chép khối văn bản

30 15 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(30 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
E. ỨNG DỤNG TIN HỌC
THỰC HÀNH SOẠN THẢO VĂN BẢN
BÀI 1: THỰC HÀNH CHỌN VÀ SAO CHÉP KHỐI VĂN BẢN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thực hiện thành thạo các thao tác chọn và sao chép khối văn bản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Thực hiện thành thạo các thao tác chọn và sao chép khối văn bản. 3. Phẩm chất:
- Hợp tác, có tinh thần làm việc nhóm, tôn trọng sự khác biệt.
- Chăm chỉ, cẩn thận khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên 1
- SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu.
2. Đối với học sinh - SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để HS bắt đầu học bài mới.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh về sao chép - HS quan sát hình. một khối văn bản:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống phần Khởi - HS lắng nghe, thực hiện yêu cầu
động – SGK tr.27 và thực hiện theo yêu cầu: của GV.
Bạn Hồng nói rằng: “Muốn sao chép một khối
văn bản thì phải biết cách thực hiện thao tác
chọn khối văn bản đó”. Em có đồng ý với bạn Hồng không? Vì sao?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác - HS trả lời: Em có đồng ý với
lắng nghe, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
bạn Hồng vì để sao chép một
khối văn bản, trước hết cần xác 2
định chính xác đoạn văn bản cần sao chép.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
- GV nhận xét, chưa chốt đúng sai mà dẫn dắt
HS vào bài: Để biết được câu trả lời của các
bạn là đúng hay sai, cô/thầy và lớp mình cùng
đến với bài học hôm nay – Bài 1: Thực hành
chọn và sao chép khối văn bản.
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
1. Thực hành làm bài tập điền từ
a. Mục tiêu: HS thực hiện thành thạo thao tác sao chép khối văn bản.
b. Cách thức thực hiện:
- HS lắng nghe yêu cầu của GV.
- GV nêu yêu cầu: Trong thư mục Thực hành
soạn thảo văn bản có tệp văn bản Bài tập điền
từ với nội dung dưới đây.
Em hãy mở tệp và sao chép khối văn bản màu
tím xuống dưới dòng “Bài làm” rồi làm bài tập
điền từ trên đoạn văn đó. Lưu văn bản sau khi hoàn thành.
- HS lắng nghe, nghiên cứu thông
- GV tổ chức cho HS nghiên cứu thông tin trong tin trong sách.
SGK để chỉ ra các bước cần thực hiện nếu muốn hoàn thành yêu cầu.
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả lời. 3
Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ - HS trả lời: sung (nếu có).
+ Bước 1: Kích hoạt phần mềm
Word và mở tệp văn bản đã cho.
+ Bước 2: Sử dụng các lệnh
để sao chép khối
văn bản màu tím xuống dưới dòng “Bài làm”.
+ Bước 3: Trên đoạn văn vừa
được sao chép, thay vì phải gõ
lại từ cần điền vào chỗ “…”, em
có thể thực hiện nhanh hơn như
sau: Chọn khối văn bản là từ đã
có rồi sử dụng các lệnh
để sao chép khối văn bản
đó vào chỗ “…” cần điền.
+ Bước 4: Thực hiện lệnh Save
để lưu văn bản sau khi cập nhật
- GV nhận xét, tuyên dương HS trả lời đúng. nội dung mới.
- GV yêu cầu thực hành cá nhân theo các bước - HS lắng nghe, tiếp thu, ghi bài. mà bạn đã nêu.
- HS lắng nghe yêu cầu của GV.
- GV quan sát, hỗ trợ HS thực hành (nếu cần).
- GV nhận xét, tuyên dương HS thực hành tốt. - HS thực hành cá nhân.
2. Thực hành soạn thảo văn bản có nhiều - HS lắng nghe, phát huy. cụm từ trùng lặp
a. Mục tiêu: Tạo cho HS cơ hội luyện tập thành 4


zalo Nhắn tin Zalo