Giáo án Chủ đề E Bài 2 Tin học lớp 5 Cánh diều: Thực hành xóa và di chuyển khối văn bản

28 14 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(28 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 2: THỰC HÀNH XÓA VÀ DI CHUYỂN KHỐI VĂN BẢN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thực hiện thành thạo các thao tác chọn, xóa và di chuyển khối văn bản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Thực hiện thành thạo các thao tác chọn, xóa và di chuyển khối văn bản. 3. Phẩm chất:
- Hợp tác, có tinh thần làm việc nhóm, tôn trọng sự khác biệt.
- Chăm chỉ, cẩn thận khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu.
2. Đối với học sinh 1 - SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để HS bắt đầu học bài mới.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh về chọn - HS quan sát hình. khối văn bản:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống phần Khởi - HS lắng nghe, thực hiện yêu cầu
động – SGK tr.29 và thực hiện theo yêu cầu: của GV.
Bạn Hiền nói rằng: “Trong thao tác di chuyển
một khối văn bản, bước chọn khối văn bản đó là
bước cuối cùng”. Em có đồng ý với bạn Hiền không? Vì sao?
- HS trả lời: Em không đồng ý với
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác bạn Hiền vì phải chọn khối văn
lắng nghe, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
bản đó rồi mới có thể tiến hành
di chuyển khối văn bản đó được.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
- GV nhận xét, chưa chốt đúng sai mà dẫn dắt
HS vào bài: Để biết được câu trả lời của các
bạn là đúng hay sai, cô/thầy và lớp mình cùng
đến với bài học hôm nay – Bài 2: Thực hành 2
xóa và di chuyển khối văn bản.
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
1. Thực hành thao tác xóa khối văn bản
a. Mục tiêu: HS thực hiện thành thạo thao tác xóa khối văn bản.
b. Cách thức thực hiện:
- GV nêu yêu cầu: Trong thư mục Tập soạn - HS lắng nghe yêu cầu của GV.
thảo văn bản có tệp văn bản Tập sửa đoạn văn
với nội dung như sau:
Em hãy mở tệp văn bản và sao chép đoạn văn
trong ngoặc kép xuống dưới dòng “Bài làm”
rồi xóa các khối văn bản màu tím. Lưu văn bản sau khi chỉnh sửa.
- GV tổ chức cho HS nghiên cứu thông tin trong - HS lắng nghe, nghiên cứu thông
SGK để chỉ ra các bước cần thực hiện nếu muốn tin trong sách. hoàn thành yêu cầu.
- GV mời đại diện 2 – 3 HS xung phong trả lời. - HS trả lời:
Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ + Bước 1: Kích hoạt phần mềm sung (nếu có).
Word và mở tệp văn bản đã cho.
+ Bước 2: Sao chép đoạn văn
trong ngoặc kép xuống dưới
dòng “Bài làm”. Lần lượt chọn
từng khối văn bản màu tím, rồi 3
nhấn phím Delete để xóa.
+ Bước 3: Lưu tệp văn bản sau khi chỉnh sửa.
- HS lắng nghe, tiếp thu, ghi bài.
- HS lắng nghe yêu cầu của GV.
- GV nhận xét, tuyên dương HS trả lời đúng.
- GV yêu cầu thực hành cá nhân theo các bước - HS thực hành cá nhân. mà bạn đã nêu. - HS lắng nghe, phát huy.
- GV quan sát, hỗ trợ HS thực hành (nếu cần).
- GV nhận xét, tuyên dương HS thực hành tốt.
2. Thực hành thao tác di chuyển khối văn bản
a. Mục tiêu: Tạo cho HS cơ hội luyện tập thành - HS lắng nghe tình huống.
thạo thao tác di chuyển khối văn bản.
b. Cách thức thực hiện:
- GV nêu tình huống và câu hỏi: Trong thư mục
Tập soạn thảo văn bản có tệp văn bản Luyện
viết văn với nội dung sau:
Em hãy sao chép đoạn văn trong ngoặc kép
xuống dưới dòng “Bài làm” rồi đổi vị trí hai - HS lắng nghe yêu cầu của GV.
khối văn bản màu tím và màu xanh cho nhau.
Lưu văn bản sau khi chỉnh sửa.
- GV tổ chức cho HS nghiên cứu thông tin trong - HS trả lời:
SGK, nêu các bước cần thực hiện để hoàn thành + Bước 1. Mở tệp văn bản đã 4


zalo Nhắn tin Zalo