Giáo án Chủ đề E Bài 3 Tin học lớp 5 Cánh diều: Thực hành chèn ảnh vào văn bản

28 14 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(28 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 3: THỰC HÀNH CHÈN ẢNH VÀO VĂN BẢN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thực hiện thành thạo các thao tác chèn ảnh vào văn bản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Thực hiện thành thạo các thao tác chèn ảnh vào văn bản. 3. Phẩm chất:
- Hợp tác, có tinh thần làm việc nhóm, tôn trọng sự khác biệt.
- Chăm chỉ, cẩn thận khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu.
2. Đối với học sinh 1 - SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để HS bắt đầu học bài mới.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh sau: - HS quan sát hình.
- GV yêu cầu HS đọc tình huống phần Khởi - HS lắng nghe, thực hiện yêu
động – SGK tr.31 và thực hiện theo yêu cầu: cầu của GV.
Hai bạn Lâm và Hà đã tạo tệp văn bản có ảnh
minh họa như ở Hình 1 và Hình 2. Em thích
cách trình bày của bạn nào hơn? Vì sao?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác - HS trả lời: Em thích cách trình
lắng nghe, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
bày của bạn Hà hơn vì bức tranh
phong cảnh được làm nổi bật
giúp cho hình ảnh sinh động và
người xem dễ tiếp nhận nội dung
- GV nhận xét, chưa chốt đúng sai mà dẫn dắt hơn.
HS vào bài: Để biết được các thao tác cần thực - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
hiện khi chèn ảnh vào văn bản, cô/thầy và lớp 2
mình cùng đến với bài học hôm nay – Bài 3:
Thực hành chèn ảnh vào văn bản.
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
1. Thực hành chèn ảnh có trong máy tính vào văn bản
a. Mục tiêu: HS ôn luyện lại cách chèn ảnh có
sẵn vào văn bản và thực hiện được thao tác tạo khung viền cho ảnh đó.
b. Cách thức thực hiện:
- GV nêu yêu cầu: Cho tệp văn bản Vịnh Hạ
Long trong thư mục Tập soạn thảo văn bản. Tệp
có nội dung như ở Hình 1 nhưng chưa có ảnh. - HS lắng nghe yêu cầu của GV.
Em hãy chọn một ảnh phù hợp có trong máy
tính để chèn vào văn bản, tạo khung viền cho
ảnh và lưu kết quả.
- GV phát phiếu học tập (đính kèm dưới hoạt động) cho HS.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm 3, quan sát GV - HS nhận phiếu học tập.
làm mẫu các bước tạo khung viền cho ảnh. Từ
đó, các nhóm điền vào chỗ trống trong phiếu - HS quan sát GV làm mẫu. học tập.
- GV tổ chức cho một số nhóm báo cáo kết quả
điền phiếu học tập để được GV sửa cho đúng. - HS báo cáo kết quả (đính kèm
Các nhóm khác sửa theo nếu sai. dưới hoạt động).
- GV yêu cầu các nhóm thực hành chèn ảnh có
trong máy tính vào văn bản và tạo khung viền - HS lắng nghe yêu cầu của GV. cho ảnh. 3
- GV quan sát, hỗ trợ HS thực hành (nếu cần).
- GV nhận xét, tuyên dương HS thực hành tốt. - HS thực hành theo nhóm.
2. Thực hành chèn ảnh được tìm từ internet - HS lắng nghe, phát huy. vào văn bản
a. Mục tiêu: Thực hiện được cách sử dụng công
cụ Bing (tích hợp trong Word) để tìm một ảnh
trên Internet và chèn vào văn bản.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát Hình 4. - HS quan sát hình.
- GV nêu yêu cầu: Em hãy tạo một tệp văn bản
với nội dung như ở Hình 4, trong đó ảnh chèn - HS lắng nghe yêu cầu của GV.
vào văn bản được tìm từ internet.
- GV tổ chức cho HS nghiên cứu thông tin trong
SGK, nêu các bước cần thực hiện để hoàn thành - HS nghiên cứu thông tin trong yêu cầu. SGK.
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu - HS trả lời: có).
+ Bước 1. Soạn thảo nội dung
văn bản và đưa con trỏ soạn
thảo vào sau dòng cuối.
+ Bước 2. Chọn dải lệnh Insert.
Trong nhóm lệnh Illustrations,
chọn lệnh Online Pictures để mở 4


zalo Nhắn tin Zalo