Giáo án Chủ đề F Bài 4 Tin học lớp 5 Cánh diều: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

17 9 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học lớp 5 Cánh diều năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(17 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 4: THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH HOẠT HÌNH CHO NHÂN VẬT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thực hành tạo chương trình hoạt hình từ sự thay đổi hình ảnh nhân vật. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
- Tạo được chương trình hoạt hình từ sự thay đổi hình ảnh nhân vật. 3. Phẩm chất:
- Hợp tác, có tinh thần làm việc nhóm.
- Chăm chỉ, cẩn thận khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu.
2. Đối với học sinh - SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS tìm hiểu các lệnh sắp xếp thứ
tự hiển thị của nhân vật trên vùng Sân khấu,
chuẩn bị cho chương trình của hoạt động thực hành.
b. Cách thức thực hiện:
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ:
Khi di chuyển hai nhân vật Váy và Bé gái trên
vùng Sân khấu, chiếc váy hiện ra phía sau bé
gái như ở Hình 1a. Em cần chọn và thực hiện
lệnh nào sau đây cho nhân vật Váy để nhận
được hình ảnh bé gái mặc chiếc váy như ở Hình 1b? - HS trả lời:
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS
khác lắng nghe, bổ sung ý kiến. Lệnh . - HS chuẩn bị vào bài.
- GV nhận xét, dẫn dắt HS vào bài: Bài học
ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng thực hành tạo
chương trình hoạt hình từ sự thay đổi hình
ảnh nhân vật. Chúng ta cùng vào Bài 4:
Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Tạo hoạt hình thay đổi trang phục quần áo
a. Mục tiêu: HS thực hành việc thay đổi trang
phục của nhân vật để làm thành một chương - HS lắng nghe.
trình Chọn trang phục đơn giản.
b. Cách thức thực hiện: - GV nêu yêu cầu:
Em hãy tạo chương trình hoạt hình Chọn
trang phục. Chương trình có một bé gái mặc
chiếc váy như Hình 2a. Mỗi khi nháy chuột
vào chiếc váy thì bé gái đổi sang mặc chiếc
váy tiếp theo (Hình 2b, Hình 2c). - HS lắng nghe.
- GV hướng dẫn HS thực hiện:
+ Bước 1: Chọn hai nhân vật Dress và
Harper và đưa vào vùng Sân khấu. Đổi tên
các nhân vật tương ứng là Váy và Bé gái.
+ Bước 2: Tạo chương trình như ở Hình 3 cho nhân vật Váy.
+ Bước 3: Di chuyển các nhân vật sao cho tạo
thành hình ảnh bé gái mặc chiếc váy.
+ Bước 4: Nháy chuột vào nhân vật Váy để
xem bé gái mặc chiếc váy tiếp theo. - HS thực hành.
- GV yêu cầu HS thực hành cá nhân, 1 HS lên
thực hành trên máy tính của GV. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương các HS thực hành tốt.
2. Tạo hoạt hình thay đổi trang phục động tác, tư thế
a. Mục tiêu: HS thực hành việc thay đổi trang
phục để tạo thành các động tác múa và phông nền thay đổi màu.
b. Cách thức thực hiện: - HS lắng nghe. - GV nêu yêu cầu:
Em hãy tạo chương trình Giới thiệu động tác
múa. Chương trình có một vũ công và phông


zalo Nhắn tin Zalo