Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1 K 517 lượt tải
    250.000 ₫
    250.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(114 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG VỀ SỐ TỰ NHIÊN, PHÂN SỐ. SỐ THẬP PHÂN
1. ÔN TẬP SỐ TỰ NHIÊN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết đơn vị đo diện tích héc-ta: biểu tượng, tên gọi, kí hiệu, quan hệ giữa héc- ta với mét vuông.
- Đọc, viết các số đo theo đơn vị héc-ta.
- Thực hiện được việc chuyển đổi, tính toán với các số đo theo đơn vị héc-ta.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến đơn vị đo diện tích.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, hình ảnh minh họa trong bài (nếu cần). 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV chiếu hình ảnh khởi động: - HS trả lời
Diện tích phần được viền đỏ là: 100 × 100 = 10 000 m2
- HS chú ý nghe, hình thành động cơ
- GV đặt câu hỏi: “Em hãy tính diện tích học tập.
phần được tô viền đỏ trên?”
- GV dẫn dắt: “Ta nhận thấy, diện tích
khi viết dưới số đo là mét vuông là một
con số rất lớn. Vậy có đơn vị nào thay thế
được đơn vị đo diện tích để tính diện tích
được số gọn hơn không? Chúng ta cùng
tìm hiểu trong bài học hôm nay “Bài 21: Hec-ta”.
II. Hoạt động hình thành kiến thức * Mục tiêu:
- Nhận biết, đọc và viết đơn vị héc-ta. * Cách tiến hành:
GV giới thiệu: “Để đo diện tích ruộng
đất, người ta còn dùng đơn vị héc-ta.”
- HS chú ý nghe, ghi chép bài vào vở. 
Héc-ta là diện tích của hình vuông có cạnh dài 100m. - HS đọc: 3ha: ba héc-ta  Héc-ta viết tắt là ha.
1,5: một phẩy năm héc-ta.
- GV lấy ví dụ: 3ha; 1,5ha.
- HS thảo luận nhóm, trả lời:
- GV gọi 3 – 4 HS đọc lần lượt. + 1 ha = 10 000 m2 + 10 000 m2 = 1 ha.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi, liên hệ - HS lắng nghe, ghi vở, đồng thanh.
bài toán mở đầu, chuyển đổi đơn vị giữa + Cá nhân – cặp đôi – đồng thanh. hec-ta và mét vuông.
+ 1 ha bằng bao nhiêu mét vuông?
+ Bao nhiêu mét vuông bằng 1 ha?
- GV chốt lại, HS nhắc lại.
1 ha = 10 000 m2; 10 000 m2 = 1 ha I. Khởi động:
* Mục tiêu: HS hoàn thành các bài tập 1; 2; 3; 4; 5 trong SGK
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 Nhiệm vụ 1:
a) Đọc các số đo diện tích sau: 135 ha; - HS hoàn thành bài theo yêu cầu.
1 ha; 3,2 ha; 15,38 ha. - Kết quả: 4
a) 135 ha: một trăm ba mươi lăm héc-
b) Viết các số đo diện tích sau: ta.
- Sáu nghìn bốn trăm ba mươi héc-ta. 1
- Mười hai phẩy năm héc-ta.
ha: một phần bốn héc-ta. 4
- Một trăm ba mươi lăm phẩy sáu mươi 15,38 ha: mười lăm phẩy ba mươi tám hai héc-ta. héc-ta.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi, nói b) Sáu nghìn bốn trăm ba mươi héc-ta:
cho nhau nghe cách làm và trình bày 6430 ha. vào vở cá nhân.
- Mười hai phẩy năm héc-ta: 12,5 ha.
- GV mời 2 - 3 HS trình bày kết quả.
- Một trăm ba mươi lăm phẩy sáu mươi
- GV chữa bài, chốt đáp án. hai héc-ta: 135,62 ha.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 Số? Nhiệm vụ 2: a) 4 ha = m2 b) 80 000m2 = - HS nhắc lại: ha 1 ha = 10 000 m2 10 ha =
m2 600 000 m2 = 10 000 m2 = 1 ha ha
- HS hoàn thành bài theo yêu cầu. 3 - Kết quả: 275 ha = m2 4 ha = a) 4 ha = 40 000 m2 m2 10 ha = 100 000 m2
- GV cho HS nhắc lại quy tắc đổi đơn vị 275 ha = 2 750 000 m2
héc-ta ra đơn vị mét vuông và ngược b) 80 000m2 = 8 ha lại. 600 000 m2 = 60 ha 3 ha =7500 m2
- GV cho HS làm bài vào vở cá nhân. 4
- Đổi vở với bạn cùng bàn, chữa đáp án.
- GV mời 1 - 2 HS lên bảng thực hiện bài.
- GV chữa bài, chốt đáp án đúng.
Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3 Nhiệm vụ 3:
a) Sân bóng đá Mỹ Đình (Hà Nội) có - HS hoàn thành bài theo yêu cầu.
dạng hình chữ nhật với chiều dài 105m, - Kết quả:
chiều rộng 68m. Hỏi diện tích sân bóng Đổi 1ha = 10 000m2
đá Mỹ Đình lớn hơn hay bé hơn 1ha?
a) Diện tích sân bóng đá Mỹ Đình là:
b) Một bãi độ xe có diện tích 1ha, mỗi 105 × 68 = 7 140 (m2)


zalo Nhắn tin Zalo