Giáo án Ki-lô-mét vuông. Héc-ta Toán lớp 5 Kết nối tri thức

135 68 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(135 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY

Xem thêm

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 3. MỘT SỐ ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH
BÀI 15. KI-LÔ-MÉT VUÔNG. HÉC–TA (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được đơn vị đo diện tích: ki – lô – mét vuông (km2); thực hiện được việc
chuyển đổi giữa các đơn vị đo diện tích (km2, m2).
- Nhận biết được đơn vị đo diện tích: héc – ta (ha); thực hiện được việc chuyển đổi
giữa các đơn vị đo diện tích (km2, ha, m2).
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, các hình ảnh minh họa cho bài (nếu cần) 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TIẾT 1: KI – LÔ – MÉT VUÔNG I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV chiếu hình ảnh Khởi động và yêu
cầu HS quan sát, đọc bóng nói và trả lời một số câu hỏi sau.
- HS quan sát, thực hiện yêu cầu của GV.
- GV nêu câu hỏi: Quan sát hình Khởi
động cho ta biết điều gì?
- GV đặt vấn đề: “Ở lớp 4, các em đã
được học các đơn vị đo diện tích là mét
vuông, đề - xi – mét vuông, xen – ti – mét - HS trả lời:
vuông, mi – li – mét vuông. Vậy ki – lô – Việt Nam có diện tích là 331 210 ki –
mét vuông là gì? Đây có phải là đơn vị đo lô – mét vuông.
diện tích dùng để đo diện tích lớn như
một thành phố, một khu rừng,...?”
- GV giới thiệu bài: Hôm nay, chúng ta sẽ
cùng tìm hiểu về ki – lô – mét vuông
trong bài học mới “Bài 15: Ki – lô – mét vuông. Héc – ta”.
II. Hoạt động khám phá * Mục tiêu:
- Nhận biết được đơn vị đo diện tích: ki – lô – mét vuông (km2); thực hiện được
việc chuyển đổi giữa các đơn vị đo diện tích (km2, m2). * Cách tiến hành:
1. Giới thiệu đơn vị đo diện tích: ki – lô – mét vuông.
- HS chú ý lắng nghe, hình thành
- GV cho HS đọc lại bóng nói ở phần động cơ học tập. Khởi động.
- GV giới thiệu: “Để đo diện tích lớn
như diện tích một thành phố, một khu
rừng hay một vùng biển,... người ta
thường dùng đơn vị ki – lô – mét vuông”.
2. Đơn vị đo ki – lô – mét vuông.
- GV nêu ví dụ: Cho hình vuông có cạnh
dài 1000 m. Diện tích của hình vuông đó - HS chú ý lắng nghe, thực hiện theo là bao nhiêu mét vuông? yêu cầu của GV.
- GV cho HS làm bài cá nhân vào vở, trao
đổi kết quả bạn cùng bàn. - HS ghi vào vở.
“Ta có thể viết diện tích hình vuông trên
theo đơn vị đo ki – lô – mét vuông như - HS trả lời: thế nào?”
+ Diện tích hình vuông là:
1000 × 1000 = 1 000 000 (m2)
- GV giới thiệu kiến thức: + Đổi 1000m = 1km
+ Ki – lô – mét vuông là diện tích của Diện tích hình vuông đó là:
hình vuông có cạnh 1 km. 1 × 1 = 1 (km2)
+ Ki – lô – mét vuông viết tắt là km2.
- HS chú ý lắng nghe, ghi bài vào vở. + 1 km2 = 1 000 000 m2.
III. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
- HS hoàn thành các bài tập 1, 2 ở mục hoạt động.
- HS hoàn thành bài tập trắc nghiệm.
* Cách thức tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 Nhiệm vụ 1 : Hoàn thành bảng sau
- HS hoàn thành bài tập theo yêu cầu. - Kết quả:
- GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân và chia sẻ nhóm đôi. - HS chữa bài vào vở.
- GV gọi HS trình bày bài.
- GV chữa bài và rút kinh nghiệm.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 Số? Nhiệm vụ 2: a) 2 km2 = ? m2
- HS hoàn thành bài tập theo yêu cầu. 4 km2 500 m2 = ? m2 - Kết quả: b) 5 000 000 m2 = ? km2
a) 2 km2 = 2 000 000 m2 6 450 000 m2 = ? km2
4 km2 500 m2 = 4 000 500 m2
- GV cho HS làm bài cá nhân vào vở.
b) 5 000 000 m2 = 5 km2
- Sau khi làm xong, HS trao đổi kết quả 6 450 000 m2 = 6,45 km2 với bạn cùng bàn. - HS chữa bài vào vở.
- GV mời 1 – 2 HS trình bày kết quả.
- GV chữa bài, yêu cầu HS nêu cách làm bài.
Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT trắc Nhiệm vụ 3: nghiệm:
- HS hoàn thành bài tập trắc nghiệm.
Câu 1: Ki – lô – mét vuông kí hiệu là: - Đáp án: A. m. B. m2. C. km. D. km2.
Câu 1: Ki – lô – mét vuông kí hiệu là
Câu 2: 88,63 km2 đọc là: km2.
A. Tám mươi tám phẩy sáu mươi ba ki – Chọn D.


zalo Nhắn tin Zalo