Giáo án Nhân một số thập phân với một số tự nhiên Toán lớp 5 Cánh diều

45 23 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    0.9 K 474 lượt tải
    250.000 ₫
    250.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(45 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
BÀI 29. NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết cách đặt tính và thực hiện phép tính nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
Vận dụng giải quyết được một số bài toán thực tế liên quan đến phép nhân một số
thập phân với một số tự nhiên.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa
toán học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK. 2. Học sinh: - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV tổ chức cho HS hoạt động theo
nhóm chơi trò chơi “Lời mời chơi” ôn lại
các phép tính nhân một số tự nhiên với một số tự nhiên.
- HS tham gia trò chơi dưới sự hướng Chẳng hạn: dẫn của GV.
- Mời bạn lấy ví dụ về một phép nhân số
tự nhiên với số tự nhiên có hai chữ số và thực hiện phép tính. - GV nhận xét, đánh giá.
- Ví dụ: 1 829 × 12 = 21 948
- GV chiếu hình ảnh khởi động:
- HS quan sát, theo dõi bài.
Và yêu cầu HS thảo luận, nói cho bạn
nghe những điều quan sát được từ bức tranh. GV đặt câu hỏi:
+ Trong 1 chai có bao nhiêu lít dầu gội?
+ Một thùng có bao nhiêu lít dầu gội?
Phép tính đó là gì?
- HS chia sẻ về những gì quan sát
+ Nhận xét thừa số trong phép tính trên. được trong bức tranh. + 1 chai có 1,36 l.
- GV nhận xét, tuyên dương, dẫn dắt HS + 1 thùng có: 1,36 × 4
vào bài học: “Vậy phép nhân một số thập
phân với một số tự nhiên được thực hiện + Đây là phép tính nhân một số thập
như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu tron phân với một số tự nhiên.
bài học “Bài 29: Nhân một số thập phân - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
với một số tự nhiên”. học tập.
II. Hoạt động hình thành kiến thức * Mục tiêu:
- Nhận biết và thực hiện phép nhân một số thập phân với một số tự nhiên. * Cách tiến hành:
- GV đặt vấn đề: Thực hiện phép tính sau: 1,36 × 4 = ? - GV đặt câu hỏi:
+ Chuyển số thập phân trên về phân số - HS lắng nghe.
thập phân và thực hiện phép tính.
+ Nhận xét kết quả của phép tính nếu - HS trả lời:
không kể dấu phẩy.
+ 1,36× 4= 136 × 4= 544=5,44 100 100
+ Quan sát thừa số thứ nhất và tích, nhận
xét số chữ số phần thập phân của hai số + Ta thấy: 134 × 4 = 544. Cách thực đó.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi, dự hiện giống cách nhân hai số tự nhiên.
đoán cách đặt tính và tính một số thập + Phần thập phân của thừa số thứ
phân nhân một số tự nhiên.
nhất và tích đều có hai chữ số.
- GV hướng dẫn HS cách đặt tính và tính:
+ Bước 1: Đặt tính giống như nhân hai - HS thảo luận và dự đoán. số tự nhiên.
- HS theo dõi, thực hiện theo hướng
+ Bước 2: Thực hiện phép nhân như dẫn của GV.
nhân hai số tự nhiên.
+ Bước 3: Viết dấu phẩy
Số 1,36 có hai chữ số ở phần thập phân
thì viết dấu phẩy sao cho ở tích cũng có
hai chữ số ở phần thập phân. Vậy 1,36 × 4 = 5,44
- GV khái quát quy tắc nhân một số thập
phân với một số tự nhiên.
Muốn nhân một số thập phân với một số
tự nhiên, ta làm như sau:
Thực hiện nhân như nhân hai số tự - HS chú ý, ghi chép vào vở. nhiên.


zalo Nhắn tin Zalo