Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
BÀI 2. ÔN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia các số tự nhiên; vận dụng
được tính chất của phép tính để tính giá trị của biểu thức bằng cách thuận tiện; tìm
được các thành phần chưa biết trong phép tính.
- Giải quyết được vấn đề gắn với việc giải các bài toán có tới ba bước tính.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa
toán học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, các hình ảnh minh họa trong bài (nếu cần) 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Tiết 1 I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Bắn - HS lắng nghe trò chơi và trả lời câu hỏi: tên”
- Quản trò sẽ hô: “Bắn tên, bắn tên”
- Cả lớp sẽ đáp lại: Tên gì, tên gì
- Sau đó người quản trò sẽ gọi tên bạn
học sinh trong lớp và đặt câu hỏi để bạn đó trả lời.
- Nếu trả lời đúng thì cả lớp sẽ vỗ tay hoan hô.
- Có thể luân phiên đổi vị trí quản trò.
Ví dụ bạn vừa được gọi ở câu trước sẽ
được làm quản trò ở câu tiếp theo.
- Các câu hỏi liên quan đến bài học
nhằm ôn lại bài cũ như:
+ Câu 1: 23 604 = 20 000 +…?...+ Câu 1: 3 000 600 + 9 Câu 2: 29 624 + Câu 2: 14 812 × 2 = ? Câu 3: <
+ Câu 3: Điền dấu >; <; = - HS lắng nghe
200 000 + 3 000 …?... 300 000 +
2 000
- GV nhận xét, tuyên dương, dẫn dắt vào bài mới.
II. Luyện tập – Thực hành * Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố lại kiến thức đã học bằng cách giải bài tập. * Cách tiến hành: Bài 1. Bài 1.
- GV sửa bài, GV khuyến khích HS - HS đọc yêu cầu.
nói cách đặt tính và thứ tự tính.
- HS xác định các việc cần làm: Đặt tính
(GV cũng có thể đọc lần lượt từng rồi tính.
phép tính cho HS thực hiện vào bảng - HS làm cá nhân rồi chia sẻ với bạn. con) a)
Bài 2.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. Bài 2.
- HS đọc và phân tích đề bài.
- HS nêu kiến thức cần vận dụng trong
- GV hướng dẫn để HS nhắc lại được bài này: Các tính chất của phép tính.
kiến thức cần vận dụng trong bài này. + Tính chất giao hoán.
- GV sửa bài, khuyến khích HS nói + Tính chất kết hợp. cách làm.
+ Tính chất phân phối của phép nhân với phép cộng. - HS làm bài:
Các cặp biểu thức có giá trị bằng nhau là: 483 + 5 109 = 5 109 + 483
871 + 500 + 500 = 871 + (500 + 500) 999 × 45 = 45 × 999 Bài 3.
2 × 75 + 2 × 25 = 2 × (75 + 25)
Giáo án Ôn tập các phép tính với số tự nhiên Toán lớp 5 Kết nối tri thức
210
105 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(210 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)