Giáo án Ôn tập số thập phân Toán lớp 5 Kết nối tri thức

66 33 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(66 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 6: ÔN TẬP HỌC KÌ I
BÀI 30: ÔN TẬP SỐ THẬP PHÂN (3 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập và củng cố cách đọc, viết số thập phân; nhận biết được cấu tạo và giá trị theo
hàng của các chữ số trong một số thập phân.
- So sánh, sắp xếp các số thập phân theo đúng thứ tự; làm tròn số thập phân.
- Viết các số đo dưới dạng số thập phân.
- Vận dụng được các kĩ năng, kiến thức đã học về số thập phân để giải quyết một số tình huống thực tế.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ. - Ê – ke, bút chì. 2. Học sinh: - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. - Ê – ke, bút chì.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh TIẾT 1: LUYỆN TẬP I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng”.
- HS tham gia trò chơi dưới sự hướng
+ Luật chơi: GV chia lớp thành các dẫn của GV.
nhóm nhỏ từ 2 – 4 bạn. GV nêu câu hỏi
liên quan đến kiến thức số thập phân, HS
chú ý lắng nghe, ghi đáp án vào bảng con.
Đội nào hoàn thành đúng và nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. Câu hỏi gợi ý - Đáp án:
a) Số thập phân “hai mươi lăm phẩy chín a) 25,99.
mươi chín” viết như thế nào?
b) Năm mươi mốt phẩy không ba.
b) Số gồm 51 đơn vị, 3 phần trăm đọc là c) Làm tròn số thập phân 96,34 đến gì?
hàng phần mười ta được số 96,3.
c) Làm tròn số thập phân 96,34 đến hàng d) Số lớn nhất là 18,10.
phần mười ta được số nào?
d) Trong các số 11,08; 11,80; 18,10;
18,01. Số lớn nhất là số nào?
- HS chú ý lắng nghe, hình thành
- GV nhận xét, tuyên dương HS. động cơ học tập.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Các em đã
được học về số thập phân. Hôm nay,
chúng ta sẽ ôn tập lại kiến thức đã học về
số thập phân và vận dụng để giải quyết
một số vấn đề thực tế “Bài 30: Ôn tập số thập phân”.
II. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
- HS viết, đọc được số thập phân; nhận biết được cấu tạo và giá trị theo hàng của
các chữ số trong một số thập phân.
- HS thực hiện được đổi đơn vị đo dưới dạng số thập phân.
- HS hoàn thành các bài tập 1;2;3 ở mục luyện tập. * Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Chọn số thập phân thích hợp với cách đọc Nhiệm vụ 1: số thập phân đó.
- HS trả lời: Muốn đọc một số thập
phân, trước hết đọc phần nguyên, đọc
dấu phẩy, sau đó đọc phần thập phân.
- HS hoàn thành bài tập theo yêu cầu.
- GV cho HS đọc đề bài, quan sát hình - Kết quả: trong SGK.
- GV mời 1HS nhắc lại cách đọc số thập phân. - HS chữa bài vào vở.
- GV yêu cầu HS làm bài cá nhân vào vở,
đối chiếu kết quả với bạn.
- GV mời 1 HS trình bày kết quả.
- GV nhận xét, chữa bài cho HS.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
- HS nêu nhận biết: Viết các số đo Số?
dưới dạng số thập phân. a) 8 mm = ? m - HS trả lời: b) 17 ml = ? l
+ Viết các số đo dưới dạng phân số c) 500 g = ? kg thập phân.
- GV cho HS đọc đề bài và nêu nhận biết + Chuyển các phân số thập phân việc cần làm. thành số thập phân.
- GV nêu câu hỏi: Để viết các số đo dưới
dạng số thập phân, ta làm như thế nào?
- HS hoàn thành bài tập theo yêu cầu. - Kết quả:
a) 8 mm = 0,008 m 8 vì 8 mm = m = 0,008 m. 1000
b) 17 ml = 0,017 l
- GV lưu ý cho HS về mối quan hệ của 17 các độ đo. vì 17 ml = l = 0,017 l. 1000 + 1 m = 1 000 m
c) 500 g = 0,5 kg + 1 l = 1 000 ml 500 vì 500 g = kg = 0,5 kg.. 1000 + 1 kg = 1 000 g - HS chữa bài vào vở.
- GV cho HS làm bài cá nhân vào vở, đối
chiếu kết quả với bạn cùng bàn.
- GV mời 1 HS trình bày đáp án, khuyến
khích giải thích cách làm.
- GV chữa bài, thống nhất kết quả.
Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3 Đ,S?
a) Chữ số 3 trong số 2,03 thuộc hàng phần trăm.
- HS trả lời: Trong một số thập phân,
b) Chữ số 3 trong số 109,37 thuộc hàng


zalo Nhắn tin Zalo