Giáo án Sử dụng máy tính cầm tay Toán lớp 5 Cánh diều

42 21 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1 K 517 lượt tải
    250.000 ₫
    250.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(42 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
BÀI 44. SỬ DỤNG MÁY TÍNH CẦM TAY (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Làm quen với việc sử dụng máy tính cầm tay để thực hiện các phép tính cộng, trừ,
nhân, chia các số tự nhiên; tính tỉ số phần trăm của hai số; tính giá trị phần trăm của một số cho trước.
- Vận dụng giải quyết vấn đề thực tiễn có sự hỗ trợ của máy tính cầm tay để tính toán. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK. 2. Học sinh: - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. - Máy tính cầm tay.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV chiếu hình ảnh Khởi động, cho HS
quan sát và thảo luận nhóm chia sẻ những
tình huống trong cuộc sống có sử dụng máy
tính cầm tay mà em được chứng kiến. - HS quan sát, chia sẻ :
Gợi ý: Máy tính cầm tay dùng để: + Tính tiền mua hàng.
+ Tính khối lượng hàng nhập về.
+ Tính số lượng sản phẩm.
- GV giới thiệu: “Máy tính cầm tay là một …..
công cụ tính toán được mọi người sử dụng
rộng rãi trong cuộc sống”.
“Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu
cách sử dụng máy tính cầm tay và ứng dụng
của máy tính cầm tay trong cuộc sống nhé! - HS chú ý lắng nghe, hình thành
Bài 44: Sử dụng máy tính cầm tay”. động cơ học tập.
II. Hoạt động hình thành kiến thức * Mục tiêu:
- Nhận biết và sử dụng máy tính cầm tay để tính toán. * Cách tiến hành:
- GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi, hoàn thành các yêu cầu sau:
+ Quan sát máy tính cầm tay của mình.
+ Chỉ và nói cho bạn nghe cách sử dụng và - HS thảo luận nhóm đôi, chia sẻ
chức năng của một số phím trên máy tính mà theo nhóm. em biết.
- GV mời 1 số nhóm phát biểu ý kiến.
- GV giới thiệu một số thông tin cơ bản trên máy tính cầm tay.
- HS quan sát, chú ý theo dõi.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi, sử dụng - HS trả lời:
máy tính cầm tay để thực hiện các phép tính 21,84 × 4,3 = 93,912 sau: 63,32 + 827,3 = 890,62 21,84 × 4,3 43,5 : 2,9 = 15 63,32 + 827,3 320,1 – 24,22 = 295,88 43,5 : 2,9 320,1 – 24,22
III. Hoạt động thực hành, luyện tập:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
a) Dùng máy tính cầm tay, tính bằng
cách thực hiện ấn các phím theo thứ tự
như bảng sau rồi nêu kết quả:
b) Dùng máy tính cầm tay để tìm kết
quả của các phép chia sau (nếu phần
thập phân của thương có nhiều chữ số
thì chỉ lấy đến 4 chữ số): 26 : 30 538 : 74 338 : 60
- GV cho HS thực hiện theo yêu cầu của
bài tập và ghi lại kết quả vào vở cá - HS hoàn thành bài theo yêu cầu. nhân. - Kết quả:
- GV hướng dẫn thêm cách bấm và lấy a) 1 987 + 8 065 = 10 052
kết quả của các phép tính chia. 63 241 – 6 968 = 56 273
- GV có thể tổ chức các trò chơi “Ai 569 × 34 = 19 346
nhanh hơn”,… để thi đua giữa các 49 503 : 87 = 569 nhóm HS. b) 26 : 30 = 0,8666
- GV chữa bài, chốt đáp án. 538 : 74 = 7,2702 338 : 60 = 5,6333
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
a) Dùng máy tính cầm tay, tính bằng
cách thực hiện ấn các phím theo thứ tự
như bảng sau rồi nêu kết quả:


zalo Nhắn tin Zalo