Giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Học kì 2

1.4 K 697 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1393 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Tuần 19 (Bài 1-2) Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐIỂM: VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG TUẦN 19
BÀI 1: TIẾNG HÁT CỦA NGƯỜI ĐÁ
Đọc: Tiếng hát của người đá I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Tiếng hát của người đá. Biết đọc diễn cảm,
phù hợp với lời kể, tả giàu hình ảnh, giàu cảm xúc trong bài; biết nhấn giọng ở những từ
ngữ gợi hình ảnh đẹp, những câu văn diễn tả những tình tiết kì ảo của câu chuyện cổ tích.
- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản Tiếng hát của
người đá:
Những hành động, việc làm của chú bé người đá trong câu chuyện cổ tích thể
hiện tình yêu đối với cuộc sống và con người. Hiểu được những từ ngữ, hình ảnh, biện
pháp so sánh, nhân hoá,. . góp phần làm nổi bật vẻ đẹp của cuộc sống: thiên nhiên cũng
như con người, đều góp phần làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp hơn. Chỉ ra được mối
liên hệ giữa các chi tiết, biết tóm tắt và hiểu được chủ đề của văn bản. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực tự chủ và tự học: Trả lời đúng các câu hỏi đọc hiểu. Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 1 3. Phẩm chất
- Biết yêu thiên nhiên, cảm nhận được vẻ đẹp kì diệu của cảnh vật thiên nhiên và mối
quan hệ giữa thiên nhiên với cuộc sống của con người.
- Yêu cuộc sống, yêu con người, làm những việc tốt vì một cuộc sống hòa bình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Tranh, ảnh, video,…về truyện cổ tích.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). 2. Đối với học sinh - SGK Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.
b. Tổ chức thực hiện
- GV giới thiệu chủ điểm bài học: Chủ điểm Vẻ đẹp cuộc - HS lắng nghe GV giới
sống tiếp tục khai thác vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, thiệu chủ điểm.
cuộc sống,. . Ở lớp 5, tập trung khai thác vẻ đẹp bình dị
trong đời sống thường ngày. Đó là vẻ đẹp mà bất cứ ai
cũng có thể tạo nên để góp phần làm đẹp cuộc sống.
- GV trình chiếu cho HS quan sát hình ảnh về truyện cổ - HS quan sát hình ảnh. tích Việt Nam: 2
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: - HS làm việc nhóm đôi.
Trao đổi với bạn về những câu chuyện cổ tích mà em đã từng đọc? - HS trình bày ý kiến
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước trước lớp, các HS khác
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). lắng nghe. - HS quan sát, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS. - HS quan sát tranh minh
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr.8, họa, lắng nghe và tiếp
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc: thu. 3
Bài đọc Tiếng hát của người đá kể về những hành động,
việc làm của chú bé người đá. Tiếng hát của người đá
câu chuyện cổ của dân tộc Ra-glai (một trong các dân tộc
thiểu số của Việt Nam). Nội dung câu chuyện thú vị, cảm
động về một chú bé được hoá thân từ một mỏm đá hình
người. Câu chuyện chứa đựng rất nhiều ý nghĩa để các em tìm hiểu, khám phá.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu:
Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ câu.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.
b. Tổ chức thực hiện
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở
những từ ngữ phù hợp: những tình tiết bất ngờ hoặc từ
- HS lắng nghe GV đọc
ngữ thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật. mẫu, đọc thầm theo.
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó,
hướng dẫn cách ngắt nghỉ câu: - HS luyện đọc theo
+ Luyện đọc một số từ khó: đỉnh núi, tia nắng, dân làng, hướng dẫn của GV. 4


zalo Nhắn tin Zalo