Giáo án Bài 10: Ôn tập cuối học kì 1 Tiếng Việt lớp 5 Cánh diều

4 2 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 27 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(4 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án Tiếng Việt 5 Cánh diều – Bài 10 Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 10: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng của HS. HS đọc diễn cảm trôi
chảy, đạt tốc độ 90 – 100 tiếng/ phút, thuộc lòng các khổ thơ, dòng thơ đã học
thuộc lòng trong nửa cuối học kì I.
- Đánh giá kĩ năng đọc hiểu qua bài đọc Em tôi. Trả lời được các CH đọc hiểu và
hiểu ý nghĩa của bài đọc: Bồi dưỡng tình anh em và ý thức bảo vệ an toàn, tránh tai nạn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi với bạn về nhiệm vụ hoạt động.
- Năng lực tự chủ và tự học: Trả lời các câu hỏi đọc hiểu.
Năng lực văn học:
- Biết chọn một số thông tin nổi bật để giới thiệu, viết có cảm xúc. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất yêu nước (yêu thiên nhiên, đất nước).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên
- SGK Tiếng Việt 5, SGV Tiếng Việt 5.
- Các tờ phiếu viết tên bài tập đọc (đoạn văn cần đọc) và 1 CH đọc hiểu; phiếu viết
yêu cầu đọc thuộc lòng (tên các khổ thơ, bài thơ cần thuộc lòng).
b. Đối với học sinh - SGK Tiếng Việt 5.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học.
b. Tổ chức thực hiện
- GV cho HS xem video dưới đây: - HS xem video.
https://www.youtube.com/watch?v=WRTKxq- ArKw
- GV giới thiệu bài mới: Hôm nay chúng ta sẽ - HS chú ý lắng nghe.
cùng nhau đi tìm hiểu bài Ôn tập – Tiết 1.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đánh giá kĩ năng đọc thành
tiếng, học thuộc lòng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc các khổ thơ hoặc bài thơ cần thuộc trong nửa học kì 1.
- Phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 90 - 100
tiếng/phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- HS hoạt động theo hướng dẫn
b. Tổ chức thực hiện của GV.
- GV tổ chức kiểm tra HS đọc diễn cảm các đoạn
hoặc bài đọc có độ dài khoảng 90 - 100 tiếng
trong các văn bản đã học ở nửa cuối học kì I hoặc
văn bản ngoài SGK. Phát âm rõ, tốc độ đọc
khoảng 90 – 100 tiếng/ phút. Biết ngừng nghỉ sau
các dấu câu, giữa các cụm từ.
- GV kiểm tra học thuộc lòng các khổ thơ hoặc - HS thực hiện theo hướng dẫn
bài thơ cần thuộc trong nửa cuối học kì I: Tiếng của GV.
chổi tre, Tiếng ru, Cao Bằng.
- GV căn cứ vào số HS trong lớp, phân phối thời - HS thực hiện theo hướng dẫn
gian hợp lí để mỗi giờ kiểm tra được một số HS. của GV.
Trong tiết 1, đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng,
học thuộc lòng của khoảng 20% số HS trong lớp. - GV tiến hành kiểm tra:
- HS thực hiện theo hướng dẫn
+ Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, bài đọc của GV.
hoặc đọc thuộc lòng, kèm CH đọc hiểu.
+ HS đọc đoạn, bài văn, trả lời CH đọc hiểu.
+ GV nhận xét, chấm điểm theo hướng dẫn tại
các văn bản chỉ đạo hiện hành.
* Những HS đọc chưa đạt sẽ ôn luyện tiếp để kiểm tra lại.
Hoạt động 2: Đọc hiểu và luyện tập
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sắp xếp
được các tên riêng theo thứ tự trong bảng chữ cái.
b. Tổ chức thực hiện
Nhiệm vụ 1: Làm việc độc lập
- Trong khi chờ đến lượt kiểm tra, GV tổ chức
cho mỗi HS tự đọc thầm bài đọc Em tôi và làm vào VBT các BT trong SGK.
Nhiệm vụ 2: Báo cáo kết quả làm bài tập
- Kết thúc HĐ kiểm tra đọc thành tiếng và học
thuộc lòng, GV hướng dẫn HS đọc và chữa BT:
- HS thực hiện theo hướng dẫn
+ Mời một vài HS đọc nối tiếp bài đọc Tình bạn của GV. (1 lượt).
+ Mời một vài HS báo cáo kết quả làm BT. Tổ
chức thi giữa các tổ hoặc các nhóm, các bản, nếu có thời gian.
* Đáp án tham khảo:
Câu 1: Vì Dũng bắt chước anh, một mình ra bờ
ao bắt châu chấu, bị ngã xuống ao. - HS chữa BT.
Câu 2: Nhân vật “tôi” luôn nhường nhịn em; khi
nghe tin em bị tai nạn, “tôi” hốt hoảng chạy đến
trạm y tế; bóc quýt cho em; vừa thương em vừa
ân hận; hứa xin mẹ cho em đi học bơi cùng.
Câu 3: Không ra bờ ao và không dẫn em ra bờ ai
chơi. Nên học bơi để biết bơi, đề phòng tai nạn.
* CỦNG CỐ, DẶN DÒ - GV nhận xét tiết học.
- Nhắc những HS kiểm tra đọc thành tiếng chưa
đạt chuẩn bị để kiểm tra lại vào buổi sau. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe, thực hiện.


zalo Nhắn tin Zalo