Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Lịch Sử 8 mới, chuẩn nhất

4.7 K 2.4 K lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 21 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử lớp 8 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử lớp 8 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 8 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(4713 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHƯƠNG 1: CHÂU ÂU VÀ BẮC MỸ
TỪ NỬA SAU THẾ KỈ XVI ĐẾN THẾ KỈ XVIII
BÀI 1: CÁCH MẠNG TƯ SẢN ANH VÀ CHIẾN TRANH GIÀNH ĐỘC LẬP
CỦA 13 NƯỚC THUỘC ĐỊA ANH Ở BẮC MỸ
(2 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Xác định được trên bản đồ thế giới địa điểm diễn ra Cách mạng tư sản Anh và
Chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ.
- Trình bày được những nét chung về nguyên nhân, kết quả, ý nghĩa, tính chất của
Cách mạng tư sản Anh, Chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ.
- Nêu được một số đặc điểm chính của Cách mạng tư sản Anh, Chiến tranh giành
độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.


- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Biết khai thác và sử dụng được thông tin của một số tư liệu lịch sử trong bài học
theo sự hướng dẫn của GV.
- Quan sát lược đồ, sơ đồ để xác định được địa điểm diễn ra một số cuộc cách
mạng tư sản, nêu được một số sự kiện chính của các cuộc cách mạng tư sản đó.
- Biết sưu tầm, tìm kiếm các tư liệu liên quan đến bài học để thực hiện các hoạt
động luyện tập, thực hành, vận dụng, liên hệ thực tế. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng nhận thức đúng về vai trò của quần chúng nhân dân trong cuộc cách
mạng tư sản về mặt tiến bộ của chủ nghĩa tư bản, tuy nhiên đây vẫn là chế độ bóc
lột, thay thế cho chế độ phong kiến.
- Bồi dưỡng lòng nhân ái, sự tự tin và sáng tạo, niềm tin vào con đường đi lên chủ
nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực, SHS, SGV,
SBT Lịch sử và Địa lí 8 – phần Lịch sử.
- Phiếu học tập dành cho HS.
- Lược đồ nơi diễn ra một số cuộc cách mạng tư sản tiêu biểu trên thế giới và một
số thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định chung.
- Tranh, ảnh, tư liệu lịch sử do GV sưu tầm.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS Lịch sử và Địa lí 8 – phần Lịch sử.


- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Nội dung:
- GV trình chiếu cho HS quan sát hình ảnh về hai nhân vật lịch sử Ô-li-vơ Crôm-oen,
G.Oa-sinh-tơn và yêu cầu HS vận dụng hiểu biết của bản thân, trình bày một số sự kiện
lịch sử liên quan đến hai nhân vật này.
- GV dẫn dắt HS vào bài học.
c. Sản phẩm: HS trình bày một số hiểu biết về hai nhân vật lịch sử Ô-li-vơ Crôm-oen, G.Oa-sinh-tơn.
d.Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV trình chiếu cho HS quan sát Hình 1.1, 1.2 SGK tr.8 và một số hình ảnh do GV
cung cấp về hai nhân vật lịch sử Ô-li-vơ Crôm-oen, G.Oa-sinh-tơn:
+ Nhân vật lịch sử Ô-li-vơ Crôm-oen:


- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi, dựa vào một số kiến thức đã học và hiểu biết thực tế, trả lời câu hỏi:
+ Em biết gì về hai nhân vật lịch sử trong hình?
+ Hãy chia sẻ hiểu biết của em về một số sự kiện lịch sử có liên quan đến hai nhân vật đó.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát hình ảnh, dựa vào kiến thức đã học, hiểu biết của bản thân, trao đổi theo
nhóm đôi và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp một số hiểu biết của bản thân về các sự
kiện lịch sử có liên quan đến hai nhân vật Ô-li-vơ Crôm-oen, G.Oa-sinh-tơn.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
Một số sự kiện lịch sử có liên quan đến hai nhân vật Ô-li-vơ Crôm-oen, G.Oa-sinh-tơn:
+ Nhân vật Ô-li-vơ Crôm-oen:
Là người đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập nền cộng hòa ở Anh.


zalo Nhắn tin Zalo