SỞ GD&ĐT HẢI DƯƠNG
ĐỀ KSCL ÔN THI TN THPT 2025
TRƯỜNG THPT KINH MÔN MÔN THI: TOÁN 12 2024-2025
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề)
PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 12. Mỗi câu thí
sinh chỉ chọn một phương án
Câu 1: Nghiệm của phương trình là: A. . B. . C. . D. .
Câu 2: Cho cấp số cộng có số hạng đầu và công sai . Giá trị của bằng: A. . B. . C. . D. .
Câu 3: Tập nghiệm của bất phương trình là: A. . B. . C. . D. .
Câu 4: Nghiệm của phương trình là: A. . B. . C. . D. .
Câu 5: Cho hình chóp tứ giác . Gọi và
lần lượt là trung điểm của và . Khẳng định nào sau đây đúng? A. . B. . C. . D. .
Câu 6: Gieo một xúc xắc hai lần liên tiếp. Xác suất của biến cố "Lần thứ nhất xuất hiện mặt 1 chấm,
lần thứ hai xuất hiện mặt 3 chấm" là
A. . B. . C. . D. . Câu 7: Cho hàm số
có đồ thị như hình vẽ. Hàm số
nghịch biến trên khoảng nào dưới đây? A. . B. . C. . D. .
Câu 8: Tìm phương trình đường tiệm cận ngang của đồ thị hàm số . A. . B. . C. . D. .
Câu 9: Trong không gian tọa độ , cho điểm
. Hình chiếu vuông góc của điểm trên mặt phẳng tọa độ là A. . B. . C. . D. .
Câu 10: Trong không gian , cho điểm , . Gọi là trung điểm , đoạn có độ dài bằng A. . B. . C. . D. .
Câu 11: Cho mẫu số liệu ghép nhóm về thống kê thời gian hoàn thành (phút) một bài kiểm tra trực tuyến của
học sinh, ta có bảng số liệu sau Thời gian trung bình để
học sinh hoàn thành bài kiểm tra là A. phút. B. phút. C. phút. D. phút.
Câu 12: Cho hình chóp
có tất cả các cạnh bên và cạnh đáy đều bằng và là hình vuông. Gọi là trung điểm của . Giá trị của bằng A. . B. . C. . D. .
PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở
mỗi câu, thí sinh chọn đúng (Đ) hoặc sai (S). Câu 1:
Một người vừa gieo một con xúc xắc để ghi lại số chấm xuất hiện, sau đó người này tiếp tục
chọn ngẫu nhiên một lá bài từ bộ bài 52 lá.
a) Gọi là biến cố: “Số chấm của xúc xắc bằng 6”, khi đó: .
b) Gọi là biến cố: “Chọn được một lá bài cơ”, khi đó:
c) Xác suất để “số chấm trên con xúc xắc là 6 và chọn được một lá bài cơ” bằng:
d) Xác suất để số chấm trên con xúc xắc và số của lá bài là giống nhau bằng: Câu 2: Cho hàm số .
a) Hàm số đã cho đồng biến trên và .
b) Tổng giá trị cực đại và giá trị cực tiểu của hàm số đã cho bằng .
c) Đường tiệm cận xiên của đồ thị hàm số đã cho đi qua điểm .
d) Phương trình tiếp tuyến của đồ thị hàm số đã cho song song với đường thẳng đi qua điểm .
Câu 3: Một công ty sản xuất dụng cụ thể thao nhận được một đơn đặt hàng sản xuất 8000 quả bóng
pickleball. Công ty này sở hữu một số máy móc, mỗi máy có thể sản xuất 30 quả bóng trong một
giờ. Chi phí thiết lập các máy này là 200 nghìn đồng cho mỗi máy. Khi được thiết lập, hoạt động
sản xuất sẽ hoàn toàn diễn ra tự động dưới sự giám sát (người giám sát sẽ giám sát tất cả các máy).
Số tiền phải trả cho người giám sát là 192 nghìn đồng một giờ.
a) Trong 1 giờ, cần 266 máy để sản xuất được 8000 quả bóng pickleball.
b) Trong giờ, cần 100 máy để sản xuất được 8000 quả bóng pickleball.
c) Chi phí hoạt động thấp nhất là 6,5 triệu đồng.
d) Để chi phí hoạt động thấp nhất, công ty cần sử dụng 16 máy.
Câu 4: Trong không gian hệ trục tọa độ
(đơn vị trên mỗi trục là kilômét) một trạm phát sóng điện
thoại của nhà mạng Vinaphone được đặt trên quả đồi ở vị trí
biết rằng điện thoại sẽ bắt
được sóng tốt nếu vị trí của điện thoại cách vị trí điểm
không quá 5000 m . Nhà các bạn
Minh Hiển bạn Nhật Hoàng và bạn Phương Linh có vị trí tọa độ lần lượt là ; và
a) Bạn Minh Hiển có thể sử dụng điện thoại tại nhà.
b) Bạn Nhật Hoàng có thể sử dụng điện thoại tại nhà.
c) Bạn Phương Linh có thể sử dụng điện thoại tại nhà.
d) Gọi Q là vị trí nằm trên đoạn thẳng đi từ nhà Minh Hiển đến nhà Nhật Hoàng sao cho tại vị trí
này có thể sử dụng điện thoại. Độ dài lớn nhất của MQ là .
PHẦN III. Câu trắc nghiệm trả lời ngắn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 6.
Câu 1: Hội Lim (tỉnh Bắc Ninh) được tổ chức vào mùa xuân thường có trò chơi đánh đu. Khi người chơi
đu nhún đều, cây đu sẽ đưa người chơi đu dao động quanh vị trí cân bằng. Nghiên cứu trò chơi
này, người ta thấy khoảng cách
từ vị trí người chơi đu đến vị trí cân bằng được biểu diễn qua thời gian (với ) bởi hệ thức với , trong đó ta quy ước
khi vị trí cân bằng ở phía sau lưng người chơi đu và
trong trường hợp ngược lại . Hỏi
trong khoảng 20 giây đầu tiên thì đu đi qua vị trí cân bằng bao nhiêu lần?
Câu 2: Độ dốc của mái nhà là tang của góc tạo bởi mái nhà đó với mặt phẳng nằm ngang. Cho biết kim
tự tháp Memphis tại bang Tennessee (Mỹ) có dạng hình chóp tứ giác đều. Biết rằng diện tích để
lát tất cả các mặt của kim tự tháp bằng 80300
(gồm mặt bên và đáy) và độ dốc mặt bên kim tự
tháp bằng . Tính chiều cao của kim tự tháp. (Làm tròn đến hàng đơn vị)
Câu 3: Lát cắt ngang của một vùng đất ven biển được mô hình hoá thành một hàm số bậc ba
có đồ thị như hình vẽ (đơn vị độ dài trên các trục là km). Biết khoảng cách hai bên chân đồi , độ rộng của hồ
và ngọn đồi cao 550 m . Tìm độ sâu của hồ (tính bằng
mét) tại điểm sâu nhất? (làm tròn đến hàng đơn vị).
Câu 4: Một doanh nghiệp dự định sản xuất không quá
sản phẩm. Nếu doanh nghiệp sản xuất sản phẩm (
) thì doanh thu nhận được khi bán hết số sản phẩm đó là
(đồng), trong khi chi phí sản xuất bình quân cho một
Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2025 Toán trường THPT Kinh Môn - Hải Dương
35
18 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Toán năm 2025 từ các Trường/sở trên cả nước.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(35 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)